Quảng cáo

Trung Quốc bại trận trước đội bóng số 1 châu Á

Thứ ba, 10/12/2019 19:57 PM (GMT+7)
A A+

Sau sự ra đi của HLV Marcello Lippi, ĐT Trung Quốc bước vào giải đấu đầu tiên thời hậu chiến lược gia người Ý. Nhật Bản sẽ là đối thủ đầu tiên của họ ở cúp Đông Á 2019.

Link xem lại full trận đấu

Đối đầu với một Nhật Bản vượt trội hơn về cả đẳng cấp lẫn phong độ, Trung Quốc gây bất ngờ khi sẵn sàng chơi đôi công với đối thủ. Mặc dù vậy, thầy trò Li Tie không thể chơi ngang ngửa với đội bóng số 1 châu Á, họ nhanh chóng bị lép vế và khung thành bị đặt vào thế nguy hiểm.

Thi đấu trên cơ trong phần lớn thời gian của trận đấu, và rồi điều gì cần đến cũng đã đến cho Nhật Bản. Phút 29, từ một pha phối hợp đầy bài bản, Musachi Suzuki băng cắt dứt điểm tung lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu. 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn. Trung Quốc dù yếu thế hơn nhưng vẫn thi đấu với tinh thần đáng khen, nhưng sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, họ đã nhận gáo nước lạnh thứ 2. Phút 70, từ một pha đá phạt chếch bên cánh, Genta Miura băng vào đánh đầu dũng mãnh, nhân đôi cách biệt.

Những phút cuối cùng, Trung Quốc nỗ lực dồn lên và họ có được bàn thắng danh dự ở phút thứ 90. Đó cũng là rất cả những gì thầy trò Li Tie làm được ở trận đấu này, chung cuộc Nhật Bản đánh bại đối thủ với tỷ số 2-1.

Chụng cuộc: Trung Quốc 1-2 Nhật Bản


 

Nhận định Trung Quốc vs Nhật Bản

ĐT Trung Quốc vừa trải qua nỗi thất vọng tràn trề ở vòng loại World Cup 2022, sau thất bại trước đối thủ trực tiếp Syria. Kết quả đó cùng sự ra đi bất ngờ của HLV Marcello Lippi khiến bóng đá Trung Quốc thực sự rơi vào mớ hỗn độn, và cúp bóng đá Đông Á có thể là cơ hội để họ bắt đầu lại một thời kỳ mới.

trung quoc vs nhat ban

Đối thủ của Trung Quốc ở trận đấu này sẽ là Nhật Bản, đội bóng vừa leo lên vị trí số 1 châu Á trên bảng xếp hạng FIFA. Xét về thực lực, đẳng cấp cũng như sự ổn định, Nhật Bản hoàn toàn vượt trội và có lẽ cũng chẳng bất ngờ nếu họ có 3 điểm đầu tiên.

VCK cúp bóng đá Đông Á 2019 có sự tham gia của 4 đội bóng hàng đầu khu vực này là Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hong Kong. 4 đội bóng này sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt và đội đứng đầu sẽ lên ngôi vô địch. Giải đấu năm nay được tổ chức ở Busan, Hàn Quốc.

** Link xem trực tiếp trận Trung Quốc vs Nhật Bản sẽ được cập nhật tại đây, mời độc giả chú ý theo dõi.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Trung Quốc vs Nhật Bản Trung Quốc vs Nhật Bản cúp Đông Á cúp bóng đá Đông Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT