Rocky Ogden: Ngôi sao trẻ sắp khiêu chiến huyền thoại Sam-A là ai?

Thứ tư, 26/02/2020 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Rocky Ogden, nhà vô địch thế giới tuổi 20 đến từ Australia chuẩn bị có cơ hội tranh đai vô địch Muay Thai hạng Strawweight của ONE Championship, khi khiêu chiến thành công huyền thoại Muay Thái của xứ Chùa Vàng Sam-A.

Tuổi thơ tại Queensland

Rocky Odgen được sinh ra tại Redcliffee, Queensland, Úc. Anh lớn lên tại bang Sunshine Coast cùng cha mẹ và ba người anh trai Josh, Nathan và Jaiden. Cha của Ogden - Gavin - sở hữu một doanh nghiệp cá nhân và mẹ anh - Evon - làm quản lý tại khoa cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

“Tôi đã có một gia đình tốt, chúng tôi lúc nào cũng gần gũi và cha mẹ luôn ủng hộ tôi bằng mọi cách có thể,” Ogden chia sẻ.

“Tôi ít tuổi hơn các anh của mình hai năm, và tôi là con út. Đôi khi tôi cũng mong mình không phải cậu út trong một gia đình toàn anh trai bày trò nghịch ngợm. Họ chẳng bao giờ cho tôi một phút yên bình. Nhưng tôi đoán đó là một phần của tuổi thơ. Giờ chúng tôi vẫn khăng khít lắm.”

Giống như các anh, cậu út nhà Ogden có sở thích chơi các môn thể thao mạnh mẽ. Kể cả khi thành tích của Rocky Ogden ở trường học khá tốt, nhưng chuyện học vấn chưa bao giờ là niềm đam mê của anh - Ogden luôn đặt mục tiêu của mình ở một nơi khác.

Rocky Ogden

“Khi tôi còn trẻ, tôi luôn thích trượt ván, lướt sóng, những thứ tương tự như vậy. Tất cả mọi trò vận động mang lại một chút hồi hộp đều nằm trong số tôi muốn thử,” Ogden thổ lộ. “Dù vậy ở trường tôi vẫn là một học sinh giỏi. Đôi khi tôi cũng quậy phá một chút, nhưng tôi không bao giờ bỏ lớp hay bất cứ điều gì.”

Con đường đến với Muay Thái

“Bố của tôi luôn say mê võ thuật và ông đã đưa tôi và các anh tôi tiếp cận để học cách bảo vệ bản thân.” Odgen nói.

“Khi tôi khoảng 10 tuổi, tôi bắt đầu tập taekwondo. Tôi đã tập trong khoảng một năm và tôi khá giỏi về nó, nhưng nó hơi nhàm chán. Anh tôi nói tôi nên thử tập Muay Thái, vì vậy tất cả chúng tôi giảm thời gian học. Tôi đã thử và tôi yêu Muay Thái.”

“Tôi cảm thấy tôi tập khá tốt nên tôi đã gắn bó với nó. Tôi đã có một vài trận giao hữu khi tôi mới 12 tuổi. Sau đó tôi nghỉ tập một thời gian, nhưng đến 15 tuổi, tôi đã trở lại và gắn bó với Muay Thái kể từ đó.”

Cược tất cả vào môn “Nghệ thuật bát chi”

Khi Rocky Ogden quay trở lại với Muay Thái, anh nhận ra đó là sự nghiệp của mình. Odgen không muốn mình “chỉ là một đứa trẻ không đạt được bất cứ điều gì”, nên anh đã cống hiến hết mình cho sàn Muay.

Cha mẹ Ogden đã ủng hộ anh suốt hành trình võ thuật. Gia đình Ogden chuyển đến Gold Coast, nơi Rocky có thể được đào tạo tốt hơn. Tuy nhiên, Ogden không dừng lại ở đó - anh muốn bước tiếp và muốn đắm trọn bản thân trong suối nguồn thể thao, để đưa các kĩ năng của mình lên một tầm cao mới.

“Tôi đang tập luyện tại phòng tập gym có tên Urban và có một huấn luyện viên người Thái ở đó. Anh áy nói với tôi rằng tôi có thể đến chỗ anh ta ở Bangkok để đào tạo thêm. Sau đó, tất cả mọi chuyện bắt đầu từ Thái Lan,” Odgen nói.

Thế là vừa tròn 16 tuổi, Rocky Ogden đã đến “Vùng đất của những nụ cười” để tập luyện toàn thời gian tại phòng tập Pathum Thani. Mặc dù điều đó không dễ dàng gì, nhưng Ogden đã thể hiện sự nghiêm túc cùng quyết tâm cạnh tranh trên đất Thái để theo đuổi mơ ước của mình.

Rocky Ogden

“Tôi từng có một trận đánh thua cuộc và bị huấn luyện mắng mỏ không tiếc lời. Điều đó khá nặng nề, nhưng tôi chịu đựng đến cùng. Tôi biết cách dạy của người Thái khá khắc nghiệt, nhưng bằng một cách kì lạ, tôi thích kiểu huấn luyện cổ điển như thế này. Nếu bạn thực sự muốn đạt được điều gì đó trong môn thể thao này, ăn mắng một chút sẽ không phải vấn đề gì to tát đâu.”

“Tôi rất may mắn vì cha mẹ đã tôi mua vé máy bay và nhiều thứ lặt vặt, nhưng cuộc sống của tôi ở Thái Lan vẫn tương đối khó khăn. Tôi thường phải ngủ trên sàn gỗ, và có nhiều lúc tôi còn chẳng đủ ăn nếu không kiếm đủ tiền từ những trận đánh.”

“Ngôn ngữ cũng là vấn đề. Ở đây không ai nói tiếng Anh, nên tôi phải tự học tiếng Thái. Dẫu sao, tôi tin rằng đây là quyết định đúng đắn. Tôi sẽ dành cả đời mình cho sàn Muay. Được thượng đài Muay Thái là tất cả những gì tôi muốn, và càng đắm chìm vào nó, tôi càng cảm thấy vẻ đẹp thực sự của Muay Thái.”

Thành công

Rocky Ogden rất sớm ghi dấu ấn của chính mình trên các sàn đấu Thái Lan. Năm 17 tuổi, Ogden trở thành võ sĩ người Úc đầu tiên giành được danh hiệu WPMF hạng cân Bantamweight Muay Thái thế giới, và được rất nhiều người mến mộ với lối thi đấu đôi công đẹp mắt.

“Người Thái thích tôi, vì tôi thượng đài với kĩ thuật đẹp mắt và thật nhiều dũng khí, giống như những võ sĩ của họ,” Ogden nói.

Khi còn ở Bangkok, Ogden cũng được huấn luyện viên giới thiệu với người đồng hương của mình, huyền thoại Kickboxing John Wayne Parr. Sự hỗ trợ của Parr, cộng thêm kinh nghiệm thi đấu của Ogden tại Thái Lan đã biến cái tên Rocky Ogden trở thành một trong những cái tên xuất sắc nhất mà ONE Super Series mang về cho ONE Championship.

Giờ đây, Rocky Ogden sẽ có cơ hội tranh đai vô địch Muay Thai hạng Strawweight của ONE Championship vào ngày thứ 6, 28 tháng 2 tại sự kiện ONE: KING OF THE JUNGLE. Đối thủ của Ogden không ai khác là huyền thoại Muay Thái Sam-A Gaiyanghadao. Liệu Ogden có thể làm nên kỳ tích?

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Rocky Ogden ONE Championship võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT