Quảng cáo

Liverpool vs Man City: Cuộc chiến vương quyền

Chủ nhật, 10/11/2019 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Anfield đêm Chủ nhật tuần này sẽ là nơi chứng kiến trận đại chiến giữa hai thế lực lớn nhất của bóng đá Anh. Liverpool và Man City, sẽ chỉ có một kẻ mạnh nhất trong những kẻ mạnh.

Vòng 12 Ngoại hạng Anh - Liverpool vs Man City

Liverpool - Khi danh hiệu Ngoại hạng Anh là lẽ sống

Sau khi phải ngậm ngùi về nhì bởi 1 điểm ít hơn Man City ở mùa bóng năm ngoái, có một Liverpool đang khởi đầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong mùa bóng năm nay. Đoàn quân của Jurgen Klopp kiếm được 31/33 điểm tối đa sau 11 vòng đấu đầu tiên, và họ cũng chỉ cần thêm một chiến thắng nữa để trở thành thành đội bóng có khởi đầu tốt nhất lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

Quỷ đỏ thành Merseyside đã thắng 16 trên tổng số 18 trận đã đấu ở mùa giải này, trong đó con số ở Ngoại hạng Anh là 10 trên 11 trận. Thành tích gần như tuyệt đối của Liverpool giúp họ hiện đã bỏ xa đội nhì bảng Man City tới 6 điểm. Tuy nhiên, ở một cuộc chơi đường dài như Ngoại hạng Anh, con số này có thể chưa nói lên nhiều điều.

Liverpool vs Man City, nhận định Liverpool vs Man City, Liverpool, Man City, Ngoại hạng Anh, Liverpool đấu với Man City

Nếu ai đó không theo dõi Liverpool, có lẽ họ sẽ dễ dàng đưa ra nhận định rằng đội bóng này đang là một cỗ máy hoàn hảo, với chuỗi thành tích không thể chê từ đầu mùa. Nhưng nếu theo dõi sát sao, ít nhiều đã có thể nhận thấy những vấn đề với "cỗ máy bất bại" của Jurgen Klopp.

Cụ thể, trong 9 trận gần nhất của The Kop, chỉ có duy nhất một trận đấu mà đội bóng này có thể thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Cụ thể hơn nữa, trong 5 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, những pha lập công mang về điểm số cho Liverpool đều đến ở những phút 95, 85, 75, 87 và 94.

Với những người lạc quan, các con số kể trên nói lên tinh thần tuyệt vời mà Jurgen Klopp thổi vào đội bóng của mình, hoặc lý luận những bàn thắng muộn là kết quả của những màn ép sân đến nghẹt thở. Nhưng đâu đó, người ta cần phải đặt câu hỏi tại sao Liverpool hay rơi vào những tình cảnh khó khăn đến vậy.

Câu trả lời nằm ở hàng thủ. 18 trận đã đấu, Liverpool chỉ mới có đúng 3 lần giữ sạch lưới, và vẫn đang đi tìm kiếm lần đầu tiên trên sân nhà. Aston Villa, Newcastle hay Southampton đều đã chọc thủng lưới Liverpool, vật thật khó để họ ngăn chặn Man City, nếu không có những sự thay đổi.

Man City - Mệnh lệnh phải thắng

6 là số điểm mà Man City đã để đối thủ vượt lên, khi mùa giải còn chưa đi qua 1/3 chặng đường. Nếu như nói Liverpool đang gặp vấn đề thì Man City cũng không phải ngoại lệ.

Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn đang là đội ghi bàn số 1 Ngoại hạng Anh, vẫn hay có những chiến thắng cách biệt, nhưng vẫn có thể ngã ngựa bất cứ lúc nào, trước những đối thủ yếu hơn. Thế nhưng, khi đối đầu với một đối thủ lớn như Liverpool, trong hoàn cảnh ngàn cân treo sợi tóc này, The Citizen không được phép mắc thêm sai lầm.

Liverpool vs Man City, nhận định Liverpool vs Man City, Liverpool, Man City, Ngoại hạng Anh, Liverpool đấu với Man City

Ý nghĩa của trận đấu này sẽ rất giống với cuộc đón tiếp Liverpool tại Etihad hồi đầu năm nay. Thắng lợi nghẹt thở trên sân nhà đó giúp Man City rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 4 điểm, trước khi bắt đầu một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh.

Làm khách tại Anfield tối Chủ nhật này, Man City sẽ để đối thủ bỏ xa tới 9 điểm nếu để thua, nhưng cũng sẽ rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 3 điểm nếu giành chiến thắng.

Ngay cả khi giải Ngoại hạng Anh còn hơn 6 tháng nữa mới kết thúc, người ta vẫn có cảm giác đây sẽ là trận đấu then chốt quyết định ngôi vương ở mùa bóng năm nay.

Đội hình dự kiến của Liverpool và Man City

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.

Man City: Bravo; Walker, Otamendi, Fernandinho, Mendy; De Bruyne, Gundogan, Bernardo; Mahrez, Aguero, Sterling.

Dự đoán kết quả: Liverpool 1-2 Man City

>>> Eni Aluko: "Pep Guardiola không thể là HLV vĩ đại nhất được"

VIDEO: Man City tập bắn phá khung thành đối phương

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool vs Man City Liverpool Man City Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo