Giorgio Petrosyan đã trở thành “Bác Sĩ” như thế nào?

Thứ hai, 16/09/2019 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Giorgio “Bác Sĩ” Petrosyan có một trong những biệt danh độc nhất vô nhị của làng võ thuật.

VIDEO: Những màn võ thuật đẳng cấp của Giorgio “The Doctor” Petrosyan

Ngôi sao người Armenian gốc Ý – người sẽ đối đầu với Samy “AK47” Sana tại sự kiện ONE: CENTURY Part II vào ngày 13 tháng 10 – được biết đến bởi những đòn đánh chuẩn xác như dao phẫu thuật và cách hạ gục đối thủ đầy chiến thuật.

Cách anh thận trọng trong võ thuật đối kháng đã giúp anh nhiều lần vô địch thế giới, và điều đó cũng là một yếu tố rất quan trọng trong trận chung kết giải ONE Featherweight Kickboxing World Grand Prix Championship tại Tokyo, Nhật Bản.

Dù Petrosyan luôn hoàn thiện kĩ năng và đã leo lên đỉnh cao của Kickboxing 10 năm trước, nguồn gốc của biệt danh lẫy lừng Petrosyan đang có còn lâu hơn thế.

Chàng võ sĩ đến từ Milan đã nhận được biệt danh độc đáo này kể từ khi anh chỉ là thiếu niên.

“Họ gọi tôi là “Bác Sĩ” vì tôi luôn tung đòn chính xác. Tôi đã nhận biệt hiệu này được vài năm rồi, và nó đã gắn liền với tôi cho tới ngày hôm nay” anh giải thích.

Giorgio Petrosya, ONE Championship, Bác Sĩ, ONE

“Một trọng tài đã trao cho tôi biệt danh này vào năm 2004 khi tôi thượng đài với một võ sĩ người Pháp. Tôi hạ gục anh ta trong hiệp đầu tiên với 4 cú phang trụ. Vị trọng tài đó đã nhìn những bức ảnh sau trận đấu, ông ấy nhận ra rằng đó là 4 đòn đá khác nhau, nhưng nhìn cứ như một.

Kể từ ngày hôm đó, tôi đã có biệt danh “Bác sĩ phẫu thuật” bởi vì 4 cú đá khác nhau của tôi thoạt nhìn như một cú đá lập lại nhiều lần – 4 cú đã nhắm đều trúng 1 đích, xuất phát từ 1 tư thế đứng và có kĩ thuật giống nhau. Sau đó biệt danh của tôi từ “Bác Sĩ Phẫu Thuật” biến thành “Bác Sĩ”

Dù Petrosyan nhận được biệt danh từ những cú phang trụ, tất cả những đòn đánh khác của anh cũng chính xác như dao mổ của bác sĩ.

Dù được biết đến nhờ những kĩ năng Boxing rất điêu luyện, các đòn đánh khác của võ sĩ 33 tuổi đều rất chính xác và anh không bao giờ để phí đòn đánh nào.

Anh cũng không phí sức tung ra những đòn trật mục tiêu. Thay vào đó, Petrosyan luôn cân nhắc kĩ trước khi tung đòn mạnh.

“Sự chính xác là yếu tố rất cần thiết vì bạn không thể tùy cơ ứng biến trên sàn đấu” anh giải thích.

“Có những điểm bạn nên tấn công đối thủ – không thể tấn công bừa bãi. Vì thế, nếu bạn nhanh và chuẩn xác, bạn sẽ có lợi thế.”

Giorgio Petrosya, ONE Championship, Bác Sĩ, ONE

Tương tự như một bác sĩ y khoa phải luôn bắt kịp tiến độ của những nghiên cứu mới nhất và các công nghệ để có thể làm việc hiệu quả, một võ sĩ cũng phải phát triển theo thời gian.

Tuy nhiên, dù nhà vô địch 2 lần giải K-1 World MAX Grand Prix đã có đổi mới trong cách thi đấu, thích nghi với giải đấu mới, luật lệ mới và đối thủ mới, sự chính xác sẽ luôn là sở trường của anh.

Phải thay đổi và thích nghi với những điều mới ở đẳng cấp cao chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Petrosyan đã làm điều này với không một chút khó khăn.

Hơn nữa, anh luôn mang đến những trận đấu kịch tính mỗi khi bước lên đài.

“Tôi luôn thay đổi phong cách đấu để khiến đối thủ khó dò. Nhưng nghĩ lại thì, nếu bạn có tốc độ cao và khả năng phản đòn tốt, đó sẽ là một lợi thế rất lớn, bởi vì không có võ sĩ nào cũng có khả năng canh thời điểm tốt” - “Bác sĩ” cho biết.

“Tôi đã học được hầu hết các kĩ thuật của Muay Thái, và khi các giải đấu lớn đến Nhật Bản, tôi phải thay đổi phong cách đánh vì K-1 thi đấu theo luật Kickboxing.

Chúng tôi sử dụng một ít kĩ thuật phòng thủ của Muay Thai và những đòn đấm từ Kickboxing. Chúng tôi đã phối hợp những kĩ thuật để thành công trên sàn đấu, và người hâm mộ có vẻ rất thích điều đó.

Tôi giỏi phản đòn, đó là phong cách của tôi mà. Nhưng mà, những trận đấu gần đây đã sinh ra một phiên bản dữ dội hơn của Giorgio, và điều này, như mọi khi, phụ thuộc vào đối thủ mà tôi đối đầu.”

Khát vọng hoàn thiện bản thân của Petrosyan chính là bằng chứng cho sự ham học hỏi và tính khiêm nhường của anh dù đã có sự nghiệp thành công. Anh được xem là võ sĩ Kickboxing giỏi nhất thế hệ hiện tại, và anh đạt điều đó chính là vì anh không bao giờ ngủ yên trên chiến thắng.

Petrosyan luôn tìm cách để sở hữu những công cụ sắc bén hơn trong bộ công cụ phẫu thuật của anh, chính vì điều này anh luôn ở đỉnh cao nhất.

“Ngày qua ngày, tôi luôn luyện tập để khắc phục điểm yếu và tôi luôn tìm cách để phát triển bản thân hơn” anh kết.

ONE: CENTURY là sự kiện lớn nhất lịch sử của Giải đấu võ thuật Thế Giới với sự hiện diện của 28 nhà vô địch các môn võ khác nhau. Chưa có tổ chức nào trong lịch sử quảng bá hai sự kiện Giải đấu Thế Giới trong cùng một ngày.

ONE Championship sẽ làm điều mà chưa giải đấu nào làm trước đây với việc tổ chức nhiều trận tranh đai vô địch trong một sự kiện, 3 trận chung kết giải World Grand Prix Championship, và nhiều cuộc đối đầu giữa các nhà vô địch tại võ đài danh tiếng Ryogoku Kokugikan ở Tokyo, Nhật Bản vào ngày 13 tháng 10.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giorgio Petrosya ONE Championship Bác Sĩ ONE
Xem thêm
TIN NỔI BẬT