'Độc cô cầu bại' Mayweather hạ gục McGregor ở trận chiến lớn nhất lịch sử

Thứ ba, 26/05/2020 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Chiến thắng trước "gã điên" Conor McGregor hồi năm 2017 cũng là trận Quyền Anh cuối cùng trong sự nghiệp lẫy lừng của "độc cô cầu bại" Floyd Mayweather.

Ngày 26 tháng 8 năm 2017, huyền thoại Quyền Anh Floyd Mayweather thượng đài trận cuối cùng trong sự nghiệp, đối đầu với chủ nhân hai đai vô địch UFC Conor McGregor. Với danh tiếng lẫy lừng của 2 siêu sao võ thuật khi ấy, cuộc đối đầu này được gọi là "cuộc chiến tiền bạc", hay vẫn thường được nhắc đến như là "trận chiến lớn nhất lịch sử võ thuật".

Trận đấu diễn ra theo luật Quyền Anh, dự kiến diễn ra trong 12 hiệp đấu với thời lượng 3 phút mỗi hiệp. Đây được coi là lợi thế lớn của Floyd Mayweather, nhà vô địch bất bại trong môn Quyền Anh. Với McGregor, dù nổi danh trong thể loại MMA, "gã điên" vẫn luôn quan tâm đến boxing và đầy tự tin ở cuộc đấu này.

Khi trận chiến diễn ra, McGregor có lợi thế hơn đối thủ về thể hình. Tay đấm người Ai-Len nặng hơn Mayweather 5 pound và cao hơn 2cm. Tuy nhiên, giới chuyên môn nhận định Mayweather là người hoàn toàn chiếm lợi thế ở trận đấu này.

McGregor

Bất ngờ diễn ra ngay từ đầu khi McGregor mới là người sớm chiếm lợi thế với những cú đấm chuẩn xác ở hiệp 1. Những hiệp sau, cuộc đối đầu tiếp tục diễn ra hấp dẫn, nhưng McGregor tỏ ra đuối sức hơn.

Thông thường một trận MMA chỉ diễn ra tối đa trong 25 phút, tương đương với hơn 8 hiệp Quyền Anh. Sau thời điểm này, sự chênh lệch về thể lực giữa hai tay đấm bắt đầu được thể hiện, và Mayweather đã chớp cơ hội để tấn công.

Ở hiệp 9, Mayweather giáng một loạt cú đấm chính xác vào mặt Mcgregor, trước khi tiếp tục tạo sức ép trong hiệp 10 khiến trọng tài buộc dừng trận đấu và công nhận thắng lợi TKO cho "độc cô cầu bại" người Mỹ.

VIDEO: Highlight Floyd Mayweather vs Conor McGregor

McGregor

Với thắng lợi ấn tượng này, Mayweather nâng thành tích Quyền Anh chuyên nghiệp của mình lên con số 50 trận toàn thắng. Huyền thoại người Mỹ cũng giải nghệ ngay sau đó.

Theo thống kê, Mayweather thu về gần 300 triệu USD sau "cuộc chiến tiền bạc" này, trong khi dù là người thất bại, McGregor cũng có thêm 130 triệu USD vào tài khoản cá nhân.

>>> McGregor tái xuất hoàn hảo, hạ đối thủ trong 40 giây

>>> Lối ra đòn đậm chất côn đồ của 'gã điên' McGregor

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
boxing võ thuật Mayweather McGregor MMA Quyền Anh Mayweather vs McGregor độc cô cầu bại
Xem thêm
TIN NỔI BẬT