Quảng cáo

Đệ tử Johnny Trí Nguyễn hạ đối thủ Hàn Quốc, vinh danh võ thuật Việt Nam

Thứ hai, 11/05/2020 11:52 AM (GMT+7)
A A+

Là võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam, Trần Quang Lộc với chiến thắng đầu tiên của mình ở ONE Championship đã làm rạng danh võ thuật cổ truyền nước nhà.

VIDEO: Đệ tử Johnny Trí Nguyễn hạ đối thủ Hàn Quốc, làm rạng danh võ thuật Việt Nam

Tháng 3/2020, Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam chính thức được thành lập. Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng to lớn khi kể từ đây, những giải đấu theo thể thức MMA chuyên nghiệp sẽ chính thức được tổ chức ở Việt Nam.

Tuy nhiên từ trước đó, võ sĩ MMA chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam đã thi đấu ở ONE Championship và có được thành công rực rỡ. Đó là Trần Quang Lộc, võ sĩ luyện tập ở Trung tâm Huấn luyện Liên Phong của ngôi sao võ thuật Johnny Trí Nguyễn.

Tháng 2 năm 2019, Trần Quang Lộc thượng đài cùng đối thủ Hàn Quốc Jong Heon Kim tại sự kiện ONE Warrior Series 4. Đây là trận đấu đầu tiên của võ sĩ người Việt Nam tại sân chơi MMA chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, và anh đã có màn khởi đầu mỹ mãn.

Khi hiệp 1 mới trôi qua 1 phút 15 giây, trọng tài đã cho trận đấu khép lại với phần thắng thuộc về Trần Quang Lộc, sau khi đối thủ của anh buộc phải rời cuộc chơi sau khi dính chấn thương ở chân.

tran quang loc

Với thắng lợi dễ dàng này, Trần Quang Lộc đi vào lịch sử MMA Việt Nam khi là võ sĩ Việt Nam đầu tiên giành chiến thắng ở đấu trường MMA chuyên nghiệp. Không chỉ có thế, võ sĩ có biệt danh "Quái vật da nâu" còn làm rạng danh võ thuật Việt Nam khi sử dụng hoàn toàn võ cổ truyền của dân tộc ở sân chơi tầm thế giới.

Trần Quang Lộc không chỉ là võ sĩ MMA đầu tiên của Việt Nam, anh còn là võ sĩ MMA duy nhất trên thế giới không sử dụng bất cứ môn võ nước ngoài ngoài nào như Judo, Muay Thai, Boxing, Kickboxing hay Karate.

"Võ thuật Việt Nam rất linh hoạt và hoàn toàn phù hợp với MMA. Võ cổ truyền Việt Nam không phải để múa mà là môn võ thực chiến tuyệt vời", Trần Quang Lộc khẳng định, đồng thời quyết tâm đưa võ cố truyền Việt Nam tiến xa tại các sân chơi chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MMA võ cổ truyền Việt Nam Trần Quang Lộc võ thuật video võ thuật ONE Championship
Xem thêm
TIN NỔI BẬT