Quảng cáo

HLV Lippi vừa từ chức, cầu thủ Trung Quốc đổ lỗi lẫn nhau

Thứ bảy, 16/11/2019 09:30 AM (GMT+7)

HLV Marcello Lippi đã nhận hoàn toàn trách nhiệm sau trận thua của Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022, tuy nhiên các "học trò cũ" của ông thì không nghĩ thế.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc đang rơi vào thế khó, sau trận thua bạc nhược trước Syria hôm 14/11 vừa qua. Tệ hại hơn, HLV trưởng Marcello Lippi, người được coi là hy vọng số 1 để đưa Trung Quốc đến World Cup 2022 đã từ chức ngay sau trận, để lại một khoảng trống mênh mông trên băng ghế chỉ đạo.

Khi HLV Lippi từ chức, ông khẳng định đội tuyển Trung Quốc thiếu đi sự can đảm, không có lòng khát khao và không quên nhận toàn bộ trách nhiệm về mình. Mặc dù vậy, Wu Lei và Wu Hao, những "học trò cũ" của chiến lược gia người Ý thì không nghĩ thế.

Bộ đôi cầu thủ đã chơi hay trong trận đấu vừa qua khẳng định họ không đáng phải nhận thất bại trước Syria, một đội bóng không mạnh hơn so với ĐT Trung Quốc. Cả Wu Lei và Wu Hao đều cho rằng, Trung Quốc thua là bởi một số cầu thủ thiếu đi khát khao thi đấu, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, ĐT Trung Quốc, Wu Lei, Lippi, cầu thủ Trung Quốc đổ lỗi lẫn nhau

Wu Lei, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc cho biết: "Trận đấu hôm nay thật tệ, không chỉ ở kết quả. Chúng tôi đã thi đấu không tốt trong cả trận đấu này. Toàn đội đã phân tích kỹ lối đá của đối thủ, tất cả đều cho rằng họ không mạnh hơn chúng tôi và cơ hội thắng là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, trong toàn bộ trận đấu, chúng tôi đã thiếu đi khát khao chiến thắng. Mặc dù Syria phải đá trên sân trung lập nhưng rõ ràng tinh thần của họ là tốt hơn chúng tôi. Tôi đã thật sự lo lắng về mặt phòng thủ, nhiều lần tôi đã phải tự lùi về tranh bóng", ngôi sao đang thi đấu ở La Liga chia sẻ thẳng thừng.

Cùng chung ý kiến với Wu Lei, Wu Hao, cầu thủ đã kiến tạo nên bàn thắng duy nhất cho ĐT Trung Quốc cho biết: "Thất bại này quá đáng tiếc. Thực tế là chúng tôi không yếu hơn đối thủ, tuy nhiên những sai lầm đã khiến đội bóng nhận trận thua. Các cầu thủ của Trung Quốc không thi đấu với tính chất sinh tử, nhiều cầu thủ đã thi đấu hời hợt, đặc biệt là ở tuyến dưới. Chúng tôi không thể gây áp lực đủ lớn lên đối thủ, kể cả khi đã bị dẫn bàn."

Với thất bại trước Syria, ĐT Trung Quốc lúc này chỉ có 7 điểm và xếp thứ 2 ở bảng A vòng loại World Cup 2022. Với việc đã kém đội đầu bảng 5 điểm, cơ hội để Wu Lei và các đồng đội vượt lên đã trở nên quá mong manh.

BXH Vòng loại World Cup 2022 - Bảng A

Vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, HLV Lippi, VL World Cup, Việt Nam, HLV Lippi từ chức, Syria 2-1 Trung Quốc

>>> Đội bóng số 1 châu Á tiếp tục bại trận tại VL World Cup 2022

>>> "Mưa cú sốc" ở vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT