Quảng cáo

Đội bóng số 1 châu Á tiếp tục bại trận tại VL World Cup 2022

Thứ sáu, 15/11/2019 06:00 AM (GMT+7)

Sau thất bại gây sốc trước Bahrain ở lượt đấu trước, đội tuyển số 1 châu Á, Iran tiếp tục thua trận thứ 2 liên tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Iraq vs Iran (Vòng loại World Cup 2022)

Do các vấn đề về chính trị, trận đấu giữa Iraq và Iran buộc phải dời địa điểm đến một sân vận động trung lập ở Jordan. Iraq không được chơi trên sân nhà, nhưng không vì thế mà trận derby kinh điển khu vực Vùng Vịnh thiếu đi sự máu lửa và hấp dẫn.

Với tư cách là đội chủ nhà, Iraq nhập cuộc đầy máu lửa. Không được đánh giá cao như đối thủ, nhưng chính Iraq mới là đội hoàn toàn chủ động trong thời điểm đầu. Đoàn quân của HLV Srecko Katanec tràn lên phần sân của đối thủ và tạo nên sức ép nghẹt thở. Những cơ hội ngon ăn liên tiếp được Iraq tạo ra và bàn mở tỷ số đến với họ như một lẽ tất yếu. Ngay phút 11, Mohanad Ali tận dụng pha bóng rối loạn trong vòng cấm Iran để dứt điểm tung lưới đối thủ, mang về lợi thế sớm cho đội chủ nhà.

Iraq vs Iran, Iran thua, kết quả vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Iraq, Iran, đội bóng số 1 châu Á

Bị dẫn bàn từ sớm, lúc này đẳng cấp của đội bóng số 1 châu Á mới bắt đầu được thể hiện. Đoàn quân của HLV Marc Wilmots sớm lấy lại thế trận và dồn ép đội chủ nhà. Sardar Azmoun và các đồng đội liên tục dồn ép đối thủ, để rồi đến phút 25, Ahmad Nourollahi thực hiện cú đá chéo góc đẳng cấp tung lưới đối thủ, quân bình tỷ số 1-1 cho Iran.

Những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội tiếp tục thể hiện đẳng cấp rất cao tạo nên thế trận với tốc độ nghẹt thở. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được hai bên tạo ra, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong những phút còn lại.

Sang đến hiệp 2, thế trận giàu tốc độ tiếp tục được hai đội trình diễn. Cả Iraq và Iran đều trình diễn đẳng cấp thượng thừa, tạo nên một trong những trận cầu hấp dẫn nhất của chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu càng trôi về cuối, hai đội càng nỗ lực tấn công hòng kiếm cho mình 3 điểm trọn vẹn. Bước ngoặt của trận đấu xảy ra phút 81, khi cầu thủ Masoud Shojaei nhận thẻ vàng thứ 2 và bị đuổi khỏi sân. Chỉ còn chơi với 10 người, Iran buộc phải thu mình chống đỡ trước những đợt tấn công như vũ bão của Iraq, và rồi họ đã không thể đứng vững.

Iraq vs Iran, Iran thua, kết quả vòng loại World Cup 2022, VL World Cup, Iraq, Iran, đội bóng số 1 châu Á

Phút 90+2, từ quả phạt góc bên cánh phải, Alaa Abbas bật cao đánh đầu tung lưới Iran, ghi bàn thắng quý như vàng cho đội chủ nhà Iraq, ấn định thắng lợi 2-1 đầy thuyết phục. Với chiến thắng này, Iraq có thêm 3 điểm và tiếp tục dẫn đầu bảng C. Còn với Iran, thất bại thứ 2 liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khiến đội bóng này tiếp tục đứng thứ 3 và gặp vô vàn khó khăn.

Chung cuộc: Iraq 2-1 Iran

Ghi bàn: Mohanad Ali (11'), Alaa Abbas (90+2) - Ahmad Nourollahi (25')

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT