Quảng cáo

Cầu thủ bóng rổ Johnny Juzang: 'Tôi tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt'

Thứ sáu, 02/07/2021 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Cuối tháng 6 vừa qua, Johnny Juzang đã trải qua những buổi kiểm tra và đánh giá thực lực dành cho các cầu thủ tân binh tại NBA Draft Combine. Chàng cầu thủ gốc Việt đã luôn nhận được sự dõi theo từ cộng đồng bóng rổ trong nước lẫn quốc tế và đây là cơ hội để anh tiến sâu vào NBA Draft 2021.

Với những ấn tượng về hình thể và được đánh giá khá tốt qua những trận đấu mà Juzang đã tham gia trước đó, thế nhưng tại NBA Draft Combine vừa rồi tài năng trẻ gốc Việt lại có màn thể hiện chưa thực sự như mong đợi. Tuy nhiên, anh chàng đầy tự tin giữ vững phong độ và quyết tâm chinh phục giấc mơ của mình khi đã trò chuyện với 15 đội bóng khác nhau tại NBA. Điều này cho thấy tài năng gốc Việt vẫn giành được những sự quan tâm nhất định.

Xem video Johnny Juzang chia sẻ TẠI ĐÂY

Khi được các chuyên gia đánh giá những kỹ năng mà Johnny cần cải thiện để tồn tại ở đấu trường NBA, anh chia sẻ: “Tôi hiện đang rèn luyện tích cực trong việc trở nên khó đoán hơn khi thi đấu, đặc biệt là trong việc đi bóng. Tôi cảm thấy mình đã đủ vững vàng về kỹ năng, tuy nhiên vẫn đang từng bước hoàn thiện việc thực hiện các bước di chuyển khó đoán, và bắn rổ sao cho thật chuẩn xác, ổn định. Ngoài ra, kỹ năng ghi điểm cũng là yếu tố để tôi có thể giúp cho đội của mình. Tôi có khả năng ghi điểm tốt và sẽ tập luyện để làm nó hoàn hảo hơn, đẳng cấp hơn.”

Cầu thủ bóng rổ Johnny Juzang: 'Tôi tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt' 59560

Bên cạnh đó, Johnny còn tiết lộ Huyền thoại bóng rổ Kobe Bryant chính là thần tượng anh yêu thích nhất và là nguồn cảm hứng để anh tham gia NBA Draft 2021. Ngoài ra, anh chàng cũng đang theo dõi và học hỏi lối đánh của Devin Booker, Klay Thompson cùng nhiều cầu thủ khác để trau dồi kỹ năng cho chính mình.

Trả lời giới truyền thông, khi được hỏi về việc có thể là đại diện cho Đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam, Johnny cho biết: “Tôi sẽ rất vinh dự vì điều đó. Dù cho trong tương lai có được thi đấu cho Đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam hay không thì tôi vẫn luôn tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt. Sẽ thật tuyệt vời và vinh dự khi được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.”

Ngoài ra, anh còn chia sẻ rằng: "Là một cầu thủ gốc Việt có được cơ hội lớn thể hiện mình như hiện tại chính là một vinh dự lớn cho tôi khi có thể trở thành nguồn cảm hứng cũng như động lực cho toàn thể mọi người nói chung và cho cộng đồng người Mỹ gốc Việt nói riêng." 

Hiện tại, ESPN nhận định về việc tài năng gốc Việt nhiều khả năng sẽ đứng ở vị trí thứ 51 hoặc 52, nơi Johnny Juzang có khả năng đầu quân về cho đội bóng Memphis Grizzlies hoặc Detroit Pistons. Một số ý kiến cũng khuyên rằng tài năng trẻ gốc Việt này nên rút lui và trở về đội bóng UCLA Bruins để trau dồi thêm kinh nghiệm thi đấu.

Với Johnny, UCLA Bruins không chỉ là một đội bóng chuyên nghiệp mà còn là những người anh em thân thiết. Dù có sự góp mặt của Johnny hay không, UCLA Bruins vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ và là một đội bóng tuyệt vời. Nhưng nếu quay về với NCAA, Johnny sẽ bỏ lỡ cơ hội ở một giải đấu đầy tính cạnh tranh như NBA. Anh chàng sẽ có thời gian đến ngày 20/7 để cân nhắc đưa ra quyết định tốt nhất cho tương lai của mình.

Cầu thủ bóng rổ Johnny Juzang: 'Tôi tự hào khi mang trong mình dòng máu Việt' 59561

Liệu Johnny Juzang sẽ trở thành cầu thủ gốc Á đầu tiên trong lịch sử được lựa chọn tại NBA Draft? Liệu mọi nỗ lực của anh có thể biến giấc mơ thành sự thật?  #TienlenJohnny, hãy chiến hết mình và trở thành động lực phấn đấu cho các cầu thủ trẻ lẫn cộng đồng bóng rổ Việt Nam.

Cùng theo dõi và ủng hộ hành trình của Johnny Juzang tại NBA Draft 2021 sẽ được phát sóng vào ngày 30/07 sắp tới trên kênh Thể Thao TV.

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng rổ NBA Johnny Juzang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo