Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc và câu chuyện dùng tiền mua thành công

Thứ ba, 10/09/2019 06:48 AM (GMT+7)

Thất bại ở VCK U23 châu Á 2018, ở Asian Cup 2019, và mới nhất là trận thua U22 Việt Nam đã giáng những đòn đau vào tham vọng dùng tiền mua thành công của bóng đá Trung Quốc.

VIDEO: Highlights U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Nguồn: VFF)

Hôm 8/6 vừa qua, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc lại được một phen thất vọng, sau trận thua bạc nhược trước đội U22 Việt Nam. Sự xuất hiện của HLV lão làng Guus Hiddink trên băng ghế huấn luyện không thể giúp các cầu thủ trẻ Trung Quốc thi đấu sáng sủa trước Việt Nam, một đội bóng nhỏ nhưng đang có những thành công vượt bậc.

Với người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, họ đã không còn ngạc nhiên về sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam. Từ ngôi Á quân U23 châu Á đến việc lọt top 8 mạnh nhất Asian Cup, bóng đá Việt Nam đều thành công trước nỗi thất vọng của người Trung Quốc. Chính vì thế, trận thua 0-2 trước đội U22 Việt Nam không còn là điều bất ngờ.

vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam, World Cup 2022, U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc

Người Trung Quốc đang rất thèm khát thành công của bóng đá Việt Nam, nhưng để đạt được những gì thầy trò Park Hang-seo đang có, họ chọn một lối đi khác.

Từ việc tung vô số những đồng nhân dân tệ để nâng tầm giải vô địch quốc gia, mang về đội tuyển những cái tên lão làng trên ghế huấn luyện hay mới nhất là nhập tịch ồ ạt các cầu thủ ngoại quốc, người Trung Quốc đều đã thử, nhưng thành công vẫn chưa đến.

Mới đây, tờ Sina vừa chỉ điểm khác biệt mấu chốt, giúp bóng đá Việt Nam dù không chi nhiều tiền nhưng vẫn có những bước tiến lớn, điều mà Trung Quốc làm đủ mọi cách nhưng vẫn ngoài tầm tay. Đó là sự chung tay phát triển của toàn dân.

Những cổ động viên Trung Quốc từng đến Việt Nam đều bày tỏ sự ngạc nhiên, khi chứng kiến những đứa trẻ chơi bóng trên đường phố, điều gần như không thể tìm thấy tại đất nước tỷ dân.

Người Trung Quốc hiểu nền tảng bóng đá của họ đang rất mỏng, tất cả đều biết phương pháp bắt buộc là phát triển bóng đá trẻ, nhưng không ai làm được điều này.

Ở Trung Quốc, mỗi khi muốn chơi bóng đá, người ta luôn phải bỏ tiền để thuê các sân vận động. Thống kê cho thấy, đa phần những người chơi bóng đá tự do ở Trung Quốc thuộc lứa tuổi trung niên. Người lớn còn đang gặp khó khăn để chơi bóng đá, huống chi đối với trẻ em Trung Quốc.

vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc, U22 Trung Quốc, U22 Việt Nam, World Cup 2022, U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc

Với bóng đá Trung Quốc, chiến dịch vòng loại World Cup 2022 được coi là một ván bài tất tay và tối quan trọng. Do đó, không khó hiểu khi ban lãnh đạo bóng đá nước này quyết tâm với chính sách nhập tịch. Đây vừa là bài toán ngắn hạn, nhưng cũng là phương án cho một cuộc chiến dài hơi.

Nếu Trung Quốc thành công trong việc giành vé đến World Cup 2022, tình yêu bóng đá với toàn dân sẽ được đẩy lên cao. Khi đó, nền tảng con người của đất nước tỷ dân sẽ có thể phát huy tối đa giá trị của nó.

Hôm nay, ĐT Trung Quốc sẽ bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2022.

>>> HLV Lippi tuyên bố nghỉ việc nếu không đưa Trung Quốc đến World Cup 2022

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT