Quảng cáo

Báo Trung Quốc: "HLV Lippi làm việc tắc trách, dễ bị sa thải"

Thứ năm, 31/10/2019 14:29 PM (GMT+7)

Trong bối cảnh ĐT Trung Quốc đang bộc lộ những dấu hiệu không ổn ở vòng loại World Cup 2022, HLV Lippi đang phải nhận những lời phàn nàn từ chính giới truyền thông của đất nước này.

VIDEO: Highlight Philippines 0-0 Trung Quốc (Vòng loại World Cup 2022)

Sau màn khởi đầu ấn tượng ở vòng loại World Cup 2022, ĐT Trung Quốc đã rơi trở lại mặt đất với trận hòa không bàn thắng trên sân của Philippines ở lượt trận trước. Kết quả bất ngờ này khiến thầy trò Marcello Lippi đã tụt xuống vị trí thứ 2 ở bảng A, qua đó gặp bất lợi trong cuộc đua với đối thủ Syria.

Việc không thể đánh bại Philippines được truyền thông Trung Quốc gọi là thảm họa của bóng đá quốc gia này. Trong suốt lịch sử, ĐT Trung Quốc chưa bao giờ không thắng Philippines mỗi khi hai đội đụng độ, cho đến khi bị cầm hòa ở trận đấu mới đây. Tuy nhiên, nỗi thất vọng ở trận hòa Philippines chưa phải là tất cả những gì HLV Marcello Lippi và các học trò đang phải đối mặt.

vòng loại World Cup 2022, ĐT TRung Quốc, HLV Lippi, Báo Trung Quốc chỉ trích HLV Lippi, World Cup

Trong một bài viết mới được đăng tải gần đây, tờ Sina đã thẳng thừng chỉ trích HLV Lippi. Họ chỉ ra những điểm cho thấy chiến lược gia lão làng người Ý đang không làm việc hết khả năng, và lo ngại về một viễn cảnh xấu đối với ông cũng như ĐT Trung Quốc.

"HLV Lippi đã có màn khởi đầu tốt và giúp chúng ta chạy đà hoàn hảo cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên lúc này công việc mà ông ấy đang làm có đôi chút vấn đề.

HLV Lippi đang không dành thời gian để theo dõi các tuyển thủ thi đấu tại Chinese Super League. Ông ấy tăng số ngày nghỉ phép của mình, hay về Italia và chỉ trở lại sát ngày ĐTQG tập trung. Hơn thế nữa, ông ấy đã quyết định không dẫn dắt Trung Quốc tham dự Cúp Đông Á, dù vẫn đang giữ chức HLV trưởng của đội tuyển quốc gia.

Những hành động gần đây của HLV Lippi rất giống với những gì Guus Hiddink đã làm trước đó, điều này quả thật đáng lo ngại."

vòng loại World Cup 2022, ĐT TRung Quốc, HLV Lippi, Báo Trung Quốc chỉ trích HLV Lippi, World Cup

Về trường hợp của HLV Hiddink, chiến lược gia nổi tiếng này trước đây cũng không dành nhiều thời gian cho đội U22 Trung Quốc, và chỉ sau vài kết quả không như ý, thầy phù thủy đã nhanh chóng bị sa thải. Nếu như HLV Lippi tiếp tục khiến ĐTQG Trung Quốc thi đấu không thành công, không loại trừ khả năng HLV từng vô địch World Cup 2006 cũng phải nhận một cái kết tương tự.

Trận đấu tiếp theo của ĐT Trung Quốc tại vòng loại World Cup 2022 sẽ là chuyến làm khách đến sân của Syria vào ngày 14 tháng 11 tới. Nếu như thất bại trước đội bóng Tây Á, giấc mơ đến với World Cup 2022 của ĐT Trung Quốc có thể sẽ sớm phải dừng lại.

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT