Quảng cáo

Tottenham vs Arsenal: Bài test khẳng định tham vọng

Thứ bảy, 02/03/2019 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tottenham bước vào trận Derby Bắc London bằng phong độ không thể tệ hại hơn. Ở Wembley sắp tới, họ cần phải giành chiến thắng để khẳng định tham vọng của mình.

2 trận thua liên tiếp trước Burnley và Chelsea khiến người ta đặt dấu hỏi về sự sa sút bất ngờ của Tottenham. Ngỡ như chiến thắng giòn giã 3-0 trước Dortmund ở Champions League sẽ thành bước đệm cho thầy trò Pochettino thăng hoa tại giải quốc nội, nhưng cảm xúc của NHM Gà trống đã thay đổi rất nhanh chóng chỉ trong vỏn vẹn 1 tuần. Và người ta lại ái ngại về Spurs khi cứ đến vào thời điểm quan trọng trong mùa giải, họ lại gây thất vọng.

tottenham vs arsenal, tottenham, arsenal

Bước vào một trận Derby đã chẳng bao giờ dễ dàng. Nhất là phải chạm trán Arsenal đang cực kỳ thăng hoa trong chuỗi trận vừa qua. Aubameyang và Lacazette thay nhau liên tiếp nổ súng. Mesut Ozil cũng đã trở lại trong trận thắng Bournemouth cuối tuần rồi bằng màn trình diễn đẳng cấp khi số 10 có 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Chỉ mới nhiêu đó đã cho thấy, Kane cùng các đồng đội sẽ khó khăn thế nào khi tiếp đón Arsenal tại Wembley tối nay.

Tottenham dưới thời của Pochettino đang thực sự vươn minh trở thành ông lớn của bóng đá Anh. Thậm chí có thể coi họ là đại diện ưu tú nhất của thành London khi trong mùa giải này, đội bóng áo trắng đang có vị trí cao hơn so với 2 đại kình địch, Chelsea và Arsenal. Bên cạnh đó, Son Heung Min vừa có vinh dự nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất London cũng cho thấy Tottenham hiện tại có thể đứng “chung mâm” với 2 gã hàng xóm khó chịu của mình. Vậy mà cứ đến giai đoạn căng thẳng nhất, Tottenham luôn bị “đánh trượt” bài kiểm tra bản lĩnh. Vì vậy thêm một cú sảy chân trước Arsenal nữa, mọi nỗ lực từ đầu mùa đến giờ của Tottenham xem như là vô nghĩa.

tottenham vs arsenal, tottenham, arsenal

Đánh bại Arsenal vào lúc này sẽ đem đến rất nhiều lợi ích cho Tottenham. Thứ nhất, họ sẽ trả nợ trận thua 2-4 trước Pháo thủ trong trận lượt đi. Thứ 2, chiến thắng tại trận Derby có thể xốc lại tinh thần cho Spurs trong khoảng thời gian sắp tới. Ngoài ra, đó còn là ý nghĩa về mặt danh dự cho Tottenham khi chiến thắng trận Derby lần này.

Việc xếp trên Arsenal có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều so với việc lên ngôi vô địch của thầy trò Pochettino. Trận thắng này, không chỉ khẳng định tham vọng và vị thế của họ tại London mà còn nâng khoảng cách giữa 2 đội lên thành 7 điểm. Từ việc hơn đoàn quân của Unai Emery 10 điểm, họ có khả năng bị đội bóng áo đỏ rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm nếu thất bại trong trận đấu đêm nay và các đội bóng xếp sau như MU sẵn sàng tận dụng điều đó.

Tuần trước, Tottenham đã để thua Chelsea nên lần này họ cần lấy lại thể diện. Đây không đơn thuần chỉ là một trận thắng, vì ý nghĩa ẩn đi bên trong nó thực sự còn nhiều hơn cả 3 điểm.

> Trực tiếp Tottenham vs Arsenal

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tottenham vs arsenal tottenham arsenal
Xem thêm
TIN NỔI BẬT