Quảng cáo

Ơn giời! Chelsea có tiền đạo rồi!

Chủ nhật, 03/02/2019 08:25 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phải rất lâu rồi CĐV The Blues mới thấy một số 9 đích thực trên hàng công sau sự ra đi của Diego Costa. Higuain cập bến Stamford Bridge với nhiệm vụ giải lời nguyền số 9 hắc ám của đội bóng.

Trong trận đá chính thứ 2 tại Premier League, Higuain mở “tài khoản” bằng một tình huống thoát xuống sau lưng hàng hậu vệ đối phương và tung cú sút cháy lưới thủ thành Jonas Lossl. Ở Higuain có sự lạnh lùng của một chân sút xuất sắc cần phải có. Khác với một Morata chơi đầu giỏi hơn chơi chân, mỗi cú sút của cầu thủ người Argentina đều dứt khoát và hiểm hóc.

Ở một mùa giải không thành công như kì vọng, Higuain muốn rũ bỏ hết mọi áp lực mà mình đang gánh phải. Thật không may cho Lossl khi thủ thành này là nạn nhân đầu tiên của tân binh Chelsea. Nhìn pha kết thúc đó của Higuain, chắc hẳn NHM The Blues càng  lắc đầu ngao ngán khi hơn 1 mùa giải rưỡi chứng kiến Morata chơi bóng tại Chelsea.

chelsea, chelsea 5-0 huddersfiled, ngoai hang anh, higuain, morata, the blues

Cẩu thủ người Argentina kết thúc ngày thi đấu thành công của mình với cú ra chân nhanh như điện xẹt ngoài vòng cấm. Pha bay người của Lossl chỉ làm tô điểm thêm cho pha cứa lòng ở đẳng cấp rất cao của Higuain. Tất cả đều sắc bén, nhanh gọn, đúng như cái cách mà Higuain thể hiện bản năng sát thủ của mình ở La Liga và Serie A.

Sự ảnh hưởng của Higuain còn lớn hơn thế rất nhiều. Nhiệm vụ của một tiền đạo ở Chelsea không chỉ gói gọn trong việc ghi bàn, mà tiền đạo đó cần đóng vai trò chim mồi để làm bệ phóng cho Hazard tỏa sáng. Higuain làm được cái điều mà Morata không thực hiện được, đó là tì đè làm tường và che chắn bóng. Anh cũng hơn Giroud ở khả năng chạy chỗ cắt mặt và biết cách lẻn ra sau hậu vệ đối phương. Ở Higuain đều có những phẩm chất mà Morata, Giroud vẫn thiếu. Tất cả những điều đó là thứ Sarri cần ở tiền đạo của mình để hoàn thiện triết lí chơi bóng của ông.

chelsea, chelsea 5-0 huddersfiled, ngoai hang anh, higuain, morata, the blues

Hơn ai hết Higuain là người hiểu rõ điều đó nhất. Cần biết rằng, Higuain từng bùng nổ đến thế nào dưới bàn tay của Sarri. Anh ghi 36 bàn thắng ở Serie A mùa 2015-2016 và ẵm luôn danh hiệu vua phá lưới của giải đấu. Sau Jorginho, Sarri mang về trò cưng một thời của mình ở Napoli là Higuain, giúp chủ sân Stamford Bridge giải bài toán hóc búa ở vị trí tiền đạo. Nhìn Higuain ăn ý với các đồng đội ở trận thắng 5-0 trước Huddersfield Town, Sarri có quyền hài lòng vì quyết định của mình.

Dù chỉ là chiến thắng trước đội cuối bảng, nhưng đây là trận đấu mà các cầu thủ áo xanh đã tìm lại nhịp điệu chơi bóng của mình. Có Higuain với vai trò mũi nhọn, các tình huống lên bóng được diễn ra uyển chuyển hơn, đồng điệu hơn. Quan trọng nhất chiến thắng đậm đà này là liều thuốc giúp cho Chelsea lấy lại được tình thần sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Phía trước là Manchester City của Pep Guardiola, liệu điệu nhảy Tango của Higuain có giúp Chelsea vượt ải ngay tại Etihad?.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea chelsea 5-0 huddersfiled ngoai hang anh higuain morata the blues
Xem thêm
TIN NỔI BẬT