Quảng cáo

Nhìn Real lụi tàn mới thấy tài của Ronaldo và Zidane

Thứ năm, 07/03/2019 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong vòng nửa tháng, từ đội bóng đua tranh ở 3 đấu trường, Real Madrid đang gần như đối diện một mùa giải trắng tay. Sự ra đi của Ronaldo và Zidane để lại mất mát quá lớn tại Bernabeu.

Mùa giải thảm họa đang dần hiện ra trước mặt những ai yêu mến đội bóng áo trắng và khi thất bại, con người thường tìm lí do để đổ lỗi. Với trường hợp của Real Madrid, chúng ta không thấy họ  đổ lỗi cho HLV hay vấn đề chiến thuật mà lại nghe nhiều hơn về việc chủ sân Bernabeu than vãn vì để mất đi Ronaldo và Zidane. Bộ đôi này là 2 cái tên quan trọng nhất trong 3 mùa giải gần đây của Los Blancos.

real 1-4 ajax, real bị loại c1, champions league, vong 1/8 champions league, ronaldo, zidane

Thất bại trong mùa giải này đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của cả 2 lên nhà cựu vô địch Champions League là cực kỳ lớn. Cả 2 đều tài năng và có danh tiếng nên bám lấy họ để làm “bình phong” trốn tránh trách nhiệm thì còn gì bằng. Nhưng liệu khi bộ đôi này tiếp tục ở lại, Real Madrid có còn bay cao khi Ronaldo và Zidane ở lại làm đầu tàu?

Câu trả lời nhiều khả năng là không. Đế chế nào cũng có thời điểm lụi tàn nên dĩ nhiên Real Madrid chẳng thể thoát nỗi cái định nghĩa khắc nghiệt đó. Ngay cả triều đại tiki-taca bất hảo của Barcelona dưới thời Pep Guardiola cũng bị thời gian đánh bại thì huống hồ nói chi một Real Madrid phiên bản Zidane không sở hữu triết lí chơi bóng rõ ràng.

Zidane đã làm quá tốt nhiệm vụ chèo lái Real Madrid khi có được 3 danh hiệu Champions League liên tiếp, 1 La Liga và nhiều chiếc cúp nhỏ bé khác. Huyền thoại người Pháp chỉ đáng làm “học trò” cho Pep Guardiola, Jose Mourinho… nhưng điều ông có được thực sự đáng ngưỡng mộ.

real 1-4 ajax, real bị loại c1, champions league, vong 1/8 champions league, ronaldo, zidane

Trong những năm tháng đỉnh cao cùng Real Madrid ở 3 năm qua, may mắn đóng vai trò tiên quyết và đồng hành bên Zidane rất nhiều. Có cảm giác nó đến vào lúc ông trời đã định sẵn thế và Zidane trở thành người được chọn để hưởng thụ thành quả đó.

Lối chơi của Real dưới thời Zidane cũng chẳng có ý đặc sắc hay thậm chí bị chê không có tí chiến thật nào. HLV  46 tuổi chỉ giỏi quản lý nhân sự hơn nghĩ ra các miếng mảng phối hợp trên sân tập. Vậy mà danh hiệu vẫn đến với ông đều đều như cơm bữa. Cựu cầu thủ Juventus hẳn hiểu rõ điều này hơn bất kỳ ai nên khi ông cảm thấy đội bóng đã chạm đến giới hạn, Zidane đã tìm đường lui trong sự vinh quang.

Có thể ông biết nếu còn tiếp tục ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu, ông cũng không giúp đội bóng có nhiều thành công hơn nữa. Vì vậy, ra đi trên đỉnh vinh quang để giữ vững danh tiếng của mình rõ ràng là quyết định sáng suốt từ nhà cầm quân người Pháp.

real 1-4 ajax, real bị loại c1, champions league, vong 1/8 champions league, ronaldo, zidane

Zidane chỉ làm “thuyền trưởng” tại Real 3 năm nhưng thời gian Ronaldo khoác lên mình màu áo trắng phải gấp 3 lần như thế. Vì lẽ đó, vinh quang mà cầu thủ người Bồ có được nhiều hơn đôi chút so với ông thầy của mình. Nhưng quan trọng nhất, số 7 cũng giống như Zidane đều nhận ra Real đã đi đến ngưỡng cao nhất trong triều đại của mình.

Dù Ronaldo xuất sắc đến đâu nhưng “một cánh én không thể làm nên mùa xuân”. Sau một mùa giải, anh già đi 1 tuổi, những vệ tinh xung quanh cựu cầu MU cũng thế. Vì thế, nếu vững giữ nguyên công thức chiến thắng ở các mùa giải trước, sớm muộn Real cũng suy tàn. Và quả nhiên điều đó đã lập tức đến trong mùa giải này.

real 1-4 ajax, real bị loại c1, champions league, vong 1/8 champions league, ronaldo, zidane

Ronaldo thật khôn ngoan khi chọn thời điểm này chia tay màu áo trắng để đến Juventus. Một phần đến Serie A, anh tiếp tục chinh phục các thử thách, các danh hiệu mới mà bản thân chưa có. Một phần anh kịp rời “chiếc tàu sắp đắm” Real Madrid để ra đi trong vinh quang. Rõ ràng, nếu tiếp tục ở lại Bernabeu, anh chắc chắn là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất tại đội bóng Hoàng Gia vào thời điểm hiện tại.

Không rõ khi bộ đôi này vẫn còn gắn bó với Real Madrid trong mùa giải này, thành tích của đội bóng giàu thành tích nhất tại Champions League sẽ như thế nào. Nhưng chắc chắn một điều, sự ra đi của 2 cho đến lúc này là quyết định sáng suốt. Dù cho xuất hiện nhiều tin đồn về mối quan hệ bất đồng với chủ tịch Perez, nhưng có thể đây là lí do chính để cả 2 kiên quyết chia tay sân Bernabeu. Đội bóng thành Madrid càng thảm hại bao nhiêu thì tầm quan trọng của Ronaldo và Zidane càng được đề cao tại Bernabeu.

Đôi khi biết cách rút lui đúng lúc thay vì cứ cố gắng làm một việc điều quá tầm cũng được xem trở thành người chiến thắng. Và nhìn Real lụi tàn chúng ta mới nhận thấy cái hay, cái tài của Ronaldo lẫn Zidane.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
real 1-4 ajax real bị loại c1 champions league vong 1/8 champions league ronaldo zidane
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo