Quảng cáo

Cristiano Ronaldo: Tuổi 34, thử thách là lẽ sống!

Thứ ba, 05/02/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cú đúp vào lưới Parma cuối tuần rồi là lần thứ 17, Cristiano Ronaldo có tên trên bảng tỉ số. Một tân binh vừa đến Italy lại là cầu thủ đang dẫn đầu danh sách dội bom tại Serie A. Tuy Juventus không thể có được chiến thắng nhưng đó như là món quà sinh nhật sớm mà anh tự tặng cho mình. Ngày hôm nay, Ronaldo 34 tuổi.

 

Rất nhiều cầu thủ tính đến chuyện “dưỡng già”, thậm chí là giải nghệ khi bước qua tuổi 34. Nhưng Ronaldo có quan điểm riêng cho bản thân mình. Ở độ tuổi được coi là bước sang sườn dốc của sự nghiệp, Ronaldo vẫn thi đấu tốt và giữ trong mình ngọn lửa khao khát chinh phục mọi thứ như tuổi đôi mươi.

Cristiano Ronaldo, Juventus, CR7, Serie A

Sau MU, là đến Real Madrid. Khi đã giành hết tất cả danh hiệu với hai câu lạc bộ đó, anh tìm kiếm thử thách mới tại Juventus. Và cũng chỉ hơn nửa mùa giải, anh chứng minh cho mọi người thấy việc anh chuyển đến câu lạc bộ của Ý không phải là bước lùi của bản thân..

Tuổi 34 có thể khiến Ronaldo chậm lại một chút. Không còn những cú sút phạt búa bổ mang thương hiệu CR7, không còn những pha chạy nước rút như thời trai trẻ. Tuy nhiên đó chỉ là một vài khoảng lặng của cựu cầu thủ Real Madrid. Với một siêu sao như Ronaldo, anh biết đâu là giới hạn của mình và luôn biết cách thay đổi lối chơi theo từng giai đoạn cụ thể.

Cầm bóng không nhiều như trước nhưng anh biết cách tối ưu hóa từng đường bóng và đem lại sự hiệu quả cao nhất. Hạn chế lạm dụng các kĩ thuật màu mè, anh tập trung vào rèn luyện cách nhận thức không gian, cách di chuyển trong vòng cấm để mãi giũa khả năng ghi bàn. Cứ thế, theo từng năm, chúng ta có được Ronaldo toàn diện của bây giờ. Các kỉ lục từ từ rơi rụng bởi cầu thủ Bồ Đào Nha có trong mình bản năng sát thủ, luôn thính nhạy trước khung thành đối phương.

Cristiano Ronaldo, Juventus, CR7, Serie A

Ronaldo luôn bị chỉ trích là một kẻ háo thắng, có cái tôi rất lớn và đặt mình là trung tâm vũ trụ. Liệt kê ra có thể nhận thấy tất cả đều là những tính cách xấu. Nhưng khi dung hòa chúng với nhau, lại sinh ra một siêu Cristiano Ronaldo mà chúng ta theo dõi nhiều năm qua.

Ronaldo là một kẻ háo thắng ? Điều đó đúng! Nhưng nguyên nhân tạo nên sự háo thắng đó là một cầu thủ không chấp nhận thua cuộc, là một cầu thủ yêu, thích và đam mê chinh phục cái mới. Người ta gọi CR7 có cái tôi rất lớn cũng dễ hiểu. Nhưng ai biết được, sâu thẳm bên trong cái tôi đó là một con người có sự tự tin cao ngất. Ronaldo tin mình có thể bứt phá mọi giới hạn vì trong từ điển của cựu cầu thủ MU không bao giờ tồn tại 2 chữ “không thể”.

Cristiano Ronaldo, Juventus, CR7, Serie A

Trong CR7, có một nỗi ám ảnh về sự hoàn hảo. Cầu thủ BĐN hiểu được thế nào không tiến thì lùi. Chưa đến lúc giải nghệ, Ronaldo không cho phép bản thân được buông thả nên cựu cầu thủ Real luôn chăm chỉ tập luyện để vẫn được giữ sự sung mãn ở tuổi 34. Thành quả ấy đã phần nào có hiệu quả, khi vừa đến Serie A, Ronaldo đã là chân sút xuất sắc nhất của đội bóng và là cầu thủ không thể thiếu của Lão Bà.

Từ một cậu nhóc 18 tuổi được Sir Alex Ferguson tìm thấy cho đến một Ronaldo trưởng thành có trong tay tất cả là chặng đường 16 năm dài đằng đẵng. Trong khoảng thời gian đó có nhiều thứ đã tôi luyện nên CR7 của ngày hôm nay. Những khoảnh khắc thăng trầm của đời cầu thủ, số 7 đều trải qua hết.

Thời gian làm thay đổi rất nhiều thứ nhưng chắc chắn tính cách của Ronaldo vẫn không thay đổi. Với Ronaldo, chinh phục các thử thách là mục tiêu sống của anh. Sau các cuộc hành trình ở Anh, TBN và giờ là Italia, Ronaldo lại hướng đến các kỉ lục khác để vượt qua. Trước tiên là cùng Juve vô địch Serie A và Champions League, khó nhưng có thể, đúng chứ, CR7?

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Juventus CR7 Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo