Quảng cáo

3 câu hỏi dành cho HLV Park trước thềm vòng loại U23 châu Á

Chủ nhật, 17/03/2019 12:12 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vòng loại U23 châu Á đang đến gần nhưng NHM có lí do lo lắng cho đội tuyển nước nhà vì vẫn còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết.

HLV Park tung đội hình lạ, U23 Việt Nam vùi dập Đài Loan

Ai đủ khả năng trở thành số 9 đích thực?

Với việc Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn đều quá tuổi để tham dự tại VL giải U23 châu Á lần này thì chỉ còn mỗi Đức Chinh là cầu thủ góp mặt ở Thường Châu 1 năm trước. Việc đã có kinh nghiệm và khoảng thời gian ăn tập dưới thời Park Hang Seo trở thành lợi thế giúp cho ông thầy người Hàn Quốc tin dùng cầu thủ ở SHB Đà Nẵng.

Tuy nhiên vấn đề hiện tại lại thuộc về “Chinh đen” khi anh không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Mới đây nhất tiền đạo 21 tuổi còn bị chính HLV Lê Huỳnh Đức chỉ trích vì màn trình diễn kém thuyết phục trong thời gian gần đây. Vì vậy việc đặt niềm tin vào chân sút sinh năm 1997 xem chừng không phải phương án khả thi dành cho U23 Việt Nam.

hlv park hang seo, u23 viet nam, vong loai u23 chau a

Tiến Linh có tên trong danh sách triệu tập vào giải đấu này nhưng lối chơi của tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương không thích hợp với triết lí mà thầy Park áp dụng. Ngoài ra, anh còn đang dính phải chấn thương và khó có thể kịp bình phục. Nhà cầm quân người Hàn thích kiểu số 9 tích cực tranh chấp và có đóng góp chung với toàn đội hơn là mẫu tiền đạo mục tiêu như cầu thủ sinh tại Hải Dương.

Còn nói về trường hợp Thanh Bình và Danh Trung. Dẫu cho cả 2 đã thể hiện khá tốt trong buổi đá tập hôm qua, riêng tiền đạo thuộc biên chế Viettel còn có cú đúp vào lưới U23 Đài Loan mới đây, nhưng bộ đôi này vẫn thiếu kinh nghiệm thi đấu ở giải đấu châu lục. Lúc bước ra sân chơi lớn hơn đồng nghĩa áp lực xuất hiện ngày càng nhiều, khi đó mới là bài test thực sự dành cho 2 lính mới của U23 Việt Nam.

Quang Hải nên được thi đấu ở vai trò nào?

Chẳng nghi ngờ về việc Quang Hải là niềm kỳ vọng số 1 cho U23 Việt Nam trong chiến dịch vòng loại sắp tới. Nếu không bị các trường hợp bất khả kháng cản trở, một suất đá chính trong đội hình luôn dành cho cầu thủ người Hà Nội. Nhưng điều NHM quan tâm hơn hết là QBV Việt Nam nên được bố trí thi đấu trong vai trò gì?.

Sở trường của “Hải con” là một trong 2 vị trí chơi sau lưng tiền đạo cắm trong sơ đồ 3-4-3. Đó là vị trí giúp Quang Hải ghi nhiều bàn thắng quan trọng tại U23 châu Á 2018 và đẩy tên tuổi của anh lên tầm cao mới. Tuy vậy, thời gian gần đây, số 19 lại được cho chơi thấp hơn với vai trò cầm nhịp ở giữa sân. Tiền vệ 21 tuổi vẫn hoàn thành tốt khi được thi đấu trong vai trò mới nhưng không tạo được quá nhiều sự bùng nổ dành cho NHM.

Vào thời điểm hiện tại, khi các phương án tấn công khác đều có những vấn đề khác nhau thì phải chăng đã đến lúc thầy Park nên đưa Quang Hải về vai trò yêu thích?

Khả năng gắn kết của nhiều gương mặt mới?

Tất nhiên trong một đội bóng cần các cá nhân riêng lẻ để tỏa sáng nhưng chung quy lại sự gắn kết trong đội hình mới là thứ tiên quyết nhất. Tuy nhiên, bộ khung chính trong 1 năm qua được thầy Park sử dụng  tại chiến dịch sắp tới chỉ còn chưa đến 10 người. Điều đó khiến nhiều người đặt nghi vấn làm cách nào để chiến lược gia 60 tuổi có thể gắn kết các nhân tố cũ và mới hòa lại với nhau.

Về mặt đẳng cấp, các tân binh hiện tại vẫn chưa đủ khả năng so với lứa trước khi họ vừa trải qua giải đấu thất bại tại U22 ĐNÁ vừa rồi.  Bên cạnh đó, việc quá ít thời gian chuẩn bị cho chiến dịch sắp tới và chưa từng làm việc trực tiếp với lứa cầu thủ này sẽ gây khó khăn cho thầy Park trong việc lựa chọn đội hình.

Thành công thời gian qua mà chiến lược gia đến từ Hàn Quốc có được cũng tuyển Việt Nam đều nằm ở sự gắn kết, xây dựng được một tập thể vững chắc từ các cầu thủ trong đội hình. Dù vậy, điểm mạnh đó đang trở thành khúc mắc quan trọng nhất để cản trở tham vọng của “các chiến binh sao vàng”.

Author Thethao247.vn Phong Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u23 viet nam vong loai u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT