Djokovic đánh bại Nadal để lên ngôi tại Australian Open 2019

Chủ nhật, 27/01/2019 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Novak Djokovic đã chính thức có chức vô địch lần thứ 15 tại các giải Grand Slam, sau chiến thắng chỉ trong 3 set đấu trước Rafael Nadal ở trận chung kết Australian Open 2019.

 

 

Video: Highlight Djokovic 3-0 Nadal (CK Úc mở rộng 2019)

Những người hâm mộ tennis đã không được chứng kiến trận đấu hấp dẫn như kỳ vọng giữa hai trong số những tay vợt tài năng nhất thế giới từng sản sinh. Chiến thắng đã dành cho Djokovic, người đã tỏ ra quá vượt trội so với Nadal chỉ sau 2 giờ 04 phút thi đấu với tỷ số các set lần lượt là 6-3, 6-2, 6-3.

Tay vợt người Serbia khởi đầu set 1 thuận lợi với điểm break từ ngay game đầu tiên mà Nadal cầm giao bóng để vượt lên 2-0. Các cú trái và trả giao bóng của Djokovic ngày hôm nay quả thực quá đỗi tuyệt vời và anh thường xuyên có các tình huống trái tay khiến Nadal phải bó tay. Hạt giống số 1 dễ dàng đi đến chiến thắng 6-3 ở set 1 trong 35 phút thi đấu.

Úc mở rộng, Chung kết Australian Open, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Djokovic vs Nadal, tin tức quần vợt, tin tức tennis, kết quả tennis, tỷ số tennis

Set 2 không có gì khác so với ván đầu tiên, thậm chí Nole còn có thắng lợi với tỷ số đậm hơn. Sau khi trải qua 4 game đấu đầu tiên khá cân bằng với tỷ số 2-2, Djokovic bẻ được game giao bóng của Nadal để vượt lên 3-2. Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục giành thêm một điểm break nữa và đi đến chiến thắng 6-2 trong 39 phút. Một thông số khó tin nhất đến từ set đấu này là việc Novak Djokovic chỉ mắc duy nhất đúng một (1) lần lỗi tự đánh bóng hỏng so với 9 lần của Rafael Nadal. Ngoài ra, tỷ lệ ăn điểm bóng 1 (12/16), bóng 2 (6/7), điểm trả giao bóng (11/22) của Djokovic là quá xuất sắc, đặc biệt là trong một trận đấu chung kết như thế này.

Úc mở rộng, Chung kết Australian Open, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Djokovic vs Nadal, tin tức quần vợt, tin tức tennis, kết quả tennis, tỷ số tennis

Sau khi bị dẫn trước 2 set, Nadal chơi rất cố gắng trong ván đấu quyết định này. Dù tay vợt người Tây Ban Nha để cho Djokovic có điểm break trước, Nadal đã lần đầu tiên trong trận đấu có cơ hội để bẻ game giao bóng của tay vợt số 1 thế giới thời điểm tỷ số set 3 là 3-2 cho Nole. Đáng tiếc cho Nadal, Djokovic đã chơi tuyệt vời để giữ lại game đó, trước khi kết thúc trận đấu bằng việc giành Championship point từ game mà hạt giống số 2 cầm giao bóng.

Úc mở rộng, Chung kết Australian Open, Novak Djokovic, Rafael Nadal, Djokovic vs Nadal, tin tức quần vợt, tin tức tennis, kết quả tennis, tỷ số tennis

Thắng lợi 3-0 với các tỷ số 6-3, 6-2, 6-3 chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ thi đấu đã giúp Novak Djokovic có chức vô địch Australian Open thứ 7 trong sự nghiệp - một kỷ lục trong kỷ nguyên mở của tennis. Ngoài ra, đây đã là lần thứ 15 mà tay vợt người Serbia lên ngôi tại một giải Grand Slam và hiện tại anh chỉ còn kém Nadal đúng 2 chiếc. Chỉ cần giành chức vô địch ở Roland Garros vào đầu tháng 6 tới, Djokovic sẽ là người đầu tiên trong lịch sử có tới 2 lần giành liên tiếp 4 danh hiệu GS, sau lần đầu tiên của anh từ Wimbledon 2015 đến Roland Garros 2016.

Author Thethao247.vn Trung Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Úc mở rộng Chung kết Australian Open Novak Djokovic Rafael Nadal Djokovic vs Nadal tin tức quần vợt tin tức tennis kết quả tennis tỷ số tennis
Xem thêm
TIN NỔI BẬT