Quảng cáo

Top 10 CLB mạnh nhất thế giới 2019: Sốc với MU

Thứ năm, 18/07/2019 07:07 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây trang phân tích FiveThirtyEight công bố danh sách những đội mạnh nhất thế giới, vị trí của MU gây bất ngờ trong khi số 1 không phải Liverpool hay Barca.

Highlight MU 4-0 Leeds (Giao hữu CLB)

Mới đây, chuyên trang phân tích dữ liệu bóng đá FiveThirtyEight đã công bố danh sách những đội bóng có sức mạnh cao nhất thế giới. Theo đó, MU gây Sốc khi chỉ đứng vị trí thứ 34 trong khi các nhà ĐKVĐ Champions League, Liverpool không phải người dẫn đầu

Đội dẫn đầu trong danh sách này là 'nhà vua' của Ngoại hạng Anh, Manchester City. Theo sau họ là Bayern Munich của Đức và Liverpool Trong khi đó Real Madrid với sự sa sút trong mùa giải qua chỉ đứng ở vị trí thứ 7.

Danh sách top 40 CLB mạnh nhất thế giới 2019:

MU, Liverpool, Barca, man utd, real, top 10 đội, top  40 clb mạnh nhất, ronaldo, messi, top 10 clb, đội bóng mạnh nhất

Xếp hạng các đội bóng được trang này dựa theo số liệu thu thập và chấm điểm dựa vào khả năng tấn công và phòng thủ. Các chuyên gia của FiveThirtyEight sẽ tính số lượng bàn thắng dự kiến và bàn thua dự kiến khi đối đầu với một đội bóng trung bình trên sân trung lập. Sau đó, họ sẽ chuyển đổi các chỉ số trên thành các trận thắng, hòa và thua. Một chiến thắng tương đương 3 điểm, hòa có 1 điểm và thua là 0 điểm.

Sự hiện diện bất ngờ nhất trong top 10 có lẽ là 2 cái tên Olympiacos và Chelsea. CLB của Hy Lạp là cái tên không nổi bật trong năm vừa qua trong khi Chelsea mặc dù vô địch Europa League nhưng cũng cho thấy sự bất ổn định.

MU, Liverpool, Barca, man utd, real, top 10 đội, top  40 clb mạnh nhất, ronaldo, messi, top 10 clb, đội bóng mạnh nhất

Mặc dù có sự góp mặt của Ronaldo cùng với chức vô địch Serie A nhưng Juventus cũng chỉ được xếp ở vị trí 15. Trong khi Barca của Messi được đánh giá mạnh thứ 5 thế giới. Man United là đội bóng thất vọng nhất khi xếp sau cả nhưng đội bóng tầm trung như PAOK, Gtafe hay Eibar.

>>> Vòng loại World Cup 2022 và những điều bạn cần biết

>>> Xem trực tiếp Arsenal vs Bayern Munich - ICC Cup 2019 ở đâu?

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT