Quảng cáo

Kết quả F1 Hungary GP: Chiến thắng kịch tính

Thứ hai, 05/08/2019 10:51 AM (GMT+7)
A A+

F1 Hungary GP chứng kiến cuộc đua song mã vô cùng kịch tính giữa Hamilton và Verstappen và chức vô địch chỉ được xác định ở những khúc cua cuối cùng.

Video: Highlight F1 Hungary GP

Đường đua F1 Hungary GP năm nay đã tạo ra một cuộc chiến tay đôi vi vào lịch sử với một kịch bản ly kỳ chưa từng thấy. Lewis Hamilton và Max Verstappen đã so kè nhau từng khúc cua một và chiến thắng thắng chỉ đến với tay đua của Mercedes ở những giây cuối cùng.

Bước vào Grand Prix Hungary, Verstappen có ưu thế lớn về tâm lý nhờ chiến thắng ở hai chặng liên tiếp gần nhất. Diễn biến các buổi đua thử và vòng phân hạng đã thể hiện rõ sự tiến bộ của chiếc RB13 so với chiếc W10. Verstappen xuất sắc giành pole, còn Hamilton thậm chí chỉ xuất phát thứ ba, sau cả đồng đội Valtteri Bottas.

đua xe, f1, đua xe f1, kết quả f1, hungary GP, hamilton, verstappen, f1 hungary, kết quả hungary GP,

Tuy nhiên, Hamilton không sớm chấp nhận buông xuôi. Sau khi vượt qua vị trí của người đồng đội, cuộc đua song mã diễn ra khi Bottas va chạm với Charles Leclerc. Việc Hamilton bám sát khiến Red Bull phải gọi Verstappen về pit sớm ở vòng 25. Mercedes tiếp tục cho Hamilton thi đấu với bộ lốp xuất phát thêm sáu vòng nhằm giữ lốp cho giai đoạn cuối. Khi trở lại đường đua ở vòng 32, tay đua người Anh kém vị trí dẫn đầu tới sáu giây. Tuy nhiên, khoảng cách sớm bị san bằng sau chỉ tầm bốn vòng đua.

Cú vượt của Hamilton ở vòng 67 diễn ra dễ dàng với tay đua người Anh khi chênh lệch về chất lượng lốp giữa hai chiếc xe là quá lớn. Sau khi bị Hamilton vượt qua, Verstappen chỉ còn biết cách quay về pit thay lốp hòng chiếm fastest-lap để có thêm một điểm.

Kết quả F1 Hungary GP (Top 9):

đua xe, f1, đua xe f1, kết quả f1, hungary GP, hamilton, verstappen, f1 hungary, kết quả hungary GP,

Bảng xếp hạng tổng sau F1 Hungary GP (Top 9):

đua xe, f1, đua xe f1, kết quả f1, hungary GP, hamilton, verstappen, f1 hungary, kết quả hungary GP,

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua xe f1 đua xe f1 kết quả f1 hungary GP hamilton verstappen f1 hungary kết quả hungary GP
Xem thêm
TIN NỔI BẬT