Hạ gục nhà vô địch Trung Quốc, bà mẹ trẻ Việt Nam làm nên lịch sử

Thứ tư, 21/08/2019 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Nữ võ sĩ Hà Thị Linh đánh bại đối thủ Trung Quốc Zhao Yuanyuan ngay trên đất khách để mang về chiếc đai WBO lịch sử cho Việt Nam.

Video: Hà Thị Linh đánh bại đối thủ Trung Quốc

Ngày 17/8, nữ võ sĩ Hà Thị Linh đã bước vào trận tranh đai WBO khu vực châu Á - Thái Bình Dương với đối thủ Yuanyuan đến từ Trung Quốc. Điều đáng chú ý là giải đấu này được tổ chức ở 'hàng xóm' của Việt Nam.

Trước thềm màn so tài này diễn ra, Yuanyuan được đánh giá cao hơn bởi lẽ cô gái này đang là nhà vô địch, giữ thành tích bất bại (2 thắng) và lại được chơi trên sân nhà. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu xuất sắc, chủ nhân chiếc HCV SEA Games 2013 đã làm nức lòng người hâm mộ.

hà thị linh, việt nam, wbo, võ sĩ Việt Nam, trung quốc, zhao yuanyauan, bà mẹ việt nam, nữ võ sĩ Việt, đấu võ,

Hà Thị Linh tỏ ra khá thận trọng và chủ động chờ thời cơ từ những sai lầm của đối phương những phút đầu trận đấu. Từ đòn đánh sở trường, cô gái 26 tuổi đã đấm ngã Yuanyuan trong hiệp 1. Khoảng thời gian còn lại, Linh chủ động chơi chắc để đi tới thắng lợi cuối cùng bằng tính điểm.

hà thị linh, việt nam, wbo, võ sĩ Việt Nam, trung quốc, zhao yuanyauan, bà mẹ việt nam, nữ võ sĩ Việt, đấu võ,

Không nhiều người biết Linh mới chỉ trở lại tập luyện được 1 năm sau khi sinh con đầu lòng. Dù vậy, cô đã quyết tâm trở lại và trở thành nữ võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam. Ngay trong ngày ra mắt sân chơi mới, bà mẹ trẻ đã đánh bại Yuanyuan để giành về đai của WBO. Trước đó, chưa từng có nữ võ sĩ nào của chúng ta sở hữu được chiếc đai danh giá này.

>>> Lĩnh đòn liên hoàn, nhà vô địch UFC nằm gục chịu mất đai

>>> 'Cao bồi UFC' đấm như máy, hạ gục đối thủ cứng đầu

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT