Quảng cáo

AFC chọn Malaysia và Trung Quốc là tâm điểm lượt 2 VL World Cup

Thứ ba, 10/09/2019 10:16 AM (GMT+7)

AFC nhận định tâm điểm lượt 2 vòng loại World Cup là trận đấu Malaysia vs UAE và chờ màn ra mắt của tiền đạo nhập tịch của Trung Quốc Elkeson.

Video: Malaysia ngược dòng đánh bại Indonesia

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ tiếp tục sôi động với lượt đấu thứ 2. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á AFC đăng tải nhận định về những trận đấu sắp diễn ra.

Trận đấu giữa Malaysia ở bảng G tử thần được xem là đáng chú ý nhất. Trong khi đó điểm nhấn cũng sẽ đến từ việc tiền đạo nhập tịch của Elkeson có trận ra mắt đội tuyển Trung Quốc hay không.

Tâm điểm của lượt 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á theo AFC:

1. Malaysia vs UAE: Thay đổi ký ức 4 năm

Chỉ mới hơn bốn năm trước, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã gây ra thất bại nặng nề nhất từ ​​trước đến nay của Malaysia. UAE đã giành chiến thắng tại vòng loại FIFA World Cup 2018 Nga với tỷ số 10-0 tại Abu Dhabi. Malaysia đã đáp trả thất bại đó bằng cách làm khó UAE ở Kuala Lumpur với giành chiến thắng 2-1.

vòng loại world cup, afc, world cup 2022, malaysia, trung quốc, uae, world cup, vòng loại world cup châu á

Malaysia sẽ bước vào trận đấu này với tư cách là người dẫn đầu bảng G. Chiến thắng 3-2 trước Indonesia ngay trên sân khách giúp cho sự tự tin của họ tăng cao. UAE chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận cầu tâm điểm của lượt 2 vòng loại World Cup.

2. Tiền đạo gốc Brazil ra mắt đội tuyển Trung Quốc?

Trung Quốc bắt đầu hành trình vòng loại World Cup 2022 ở lượt thứ 2 với chuyến làm khách của Maldives. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý không phải trận đấu mà là việc tiền đạo nhập tịch Elkeson có ra mắt ĐTQG hay không.

Truyền thông châu Á và cả Trung Quốc đều hướng ánh mắt về trận đấu này. Nếu ra sân ở trận đấu tới, Elkeson sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên thi đấu cho ĐT nước này mà không có dòng máu Trung Quốc.

vòng loại world cup, afc, world cup 2022, malaysia, trung quốc, uae, world cup, vòng loại world cup châu á

3. Thái Lan uy hiếp Indonesia

Indonesia tiếp tục tham dự một trận derby Đông Nam Á khác sau khi để thua đau trước Malaysia ở trận đấu trước. Trong khi đó, Thái Lan sẽ hướng tới 3 điểm sau khi gặp phải nhiều khó khăn khi đối đầu với Việt Nam.

4. Almoez Ali - Khó cản bước cỗ máy ghi bàn

Almoez Ali tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời với cú hattrick trong chiến thắng 6-0 của Qatar trước Afghanistan. 'Cỗ máy ghi bàn' của đội bóng Tây Á có được tới 13 bàn thắng cho ĐTQG trong năm 2019 và xứng đá là tiền đạo đáng xem nhất châu lục lúc này.

5. 2 vị thuyền trưởng mới xuất quân

Mar Wilmots và Herve Renard sẽ có những trận đấu đáng chú ý đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng của Iran và Ả Rập Saudi. Đây là sẽ 2 màn ra mắt đáng trông chờ trong số những HLV huyền thoại ở các đội tuyển châu Á.

Các trận đấu ở lượt 2 của vòng loại châu Á sẽ đồng loại diễn ra vào ngày 10/9. Trận đấu giữa Malaysia vs UAE sẽ diễn ra vào lúc 19h45 trong khi đó Trung Quốc làm khách của Maldives lúc 22h.

Các cặp đấu ở lượt 2 vòng loại World Cup:

Bảng A: Guam - Philippines, Maldives - Trung Quốc

Nhóm B: Đài Đài Loan - Nepal, Kuwait - Australia

Nhóm C: Campuchia - Bahrain, Hồng Kông - Iran

Nhóm D: Singapore - Palestine, Yemen - Ả Rập Saudi

Nhóm E: Afghanistan - Bangladesh, Qatar - Ấn Độ

Nhóm F: Mông Cổ - Tajikistan, Myanmar - Nhật Bản

Nhóm G: Indonesia - Thái Lan, Malaysia - UAE

Group H: Turkmenistan - Hàn Quốc, Sri Lanka - Triều tiên

>>> Lịch thi đấu vòng loại World Cup

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á:

>>> FIFA chờ 'gã khổng lồ' và đại chiến bảng tử thần ở lượt 2 VL World Cup

>>> Trung Quốc công bố đội hình đủ 'đè bẹp' đối thủ ở VL World Cup

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT