Quảng cáo

VIDEO: Mãn nhãn với màn drift chiếc Hyundai Genesis độ "khủng" của tay lái Việt

Thứ tư, 26/12/2018 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Màn drift phấn khích này được thực hiện bởi Bùi Thế Sơn – một tay lái rất am hiểu về Drift và động cơ ôtô và cũng chính là chủ nhân của chiếc Genesis Coupe độ "khủng".

Màn drift được thực hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Drift thực ra là một khái niệm không còn mới đối với giới chơi xe Việt Nam, với những người mê phim ảnh, có lẽ đã quen thuộc với "drift" hơn với phần phim The Fast and The Furious: Tokyo Drift. Sự ra đời của drift gần như cùng lúc với sự phát triển của văn hoá đua xe ôtô, bởi drift là sự miêu tả cho việc kiểm soát với sự thừa lái khi phần đuôi xe bị kéo lệch ra khỏi quỹ đạo cua.

genesis, drift tại việt nam, drift

Vài năm trở lại đây, nhờ sợ bùng nổ của truyền thông mà drift được các bạn trẻ Việt Nam biết đến như một môn thể thao "lạ". Lạ không phải chỉ vì đơn thuần là nhìn thấy cỗ máy nặng hàng tấn bị trượt dài nhưng vẫn trong sự kiểm soát "kỳ diệu" của người lái, mà lạ là vì "làm thế nào để drifting một chiếc xe" vẫn là một dấu hỏi lớn với rất nhiều người.

genesis, drift tại việt nam, drift

Tất nhiên, để có thể drifting một chiếc xe, người lái sẽ phải trải qua những quá trình tập luyện rất dài mà cái giá là vô vàn mồ hôi và tiền bạc. Tại Việt Nam, những người như thế không nhiều và Bùi Thế Sơn là một trong số đó.

genesis, drift tại việt nam, drift

Anh Sơn đã học một khóa học về chuyên ngành động cơ tại Ukraina, sau đó về Việt Nam và nghiên cứu sâu hơn về động cơ của ô tô. Được biết anh Sơn đã độ hàng trăm chiếc xe ôtô tại Việt Nam, có lẽ chính vì đam mê cháy bỏng về xe hơi, nên anh rất tâm huyết cho công việc này của mình.

genesis, drift tại việt nam, drift

Chiếc Genesis Coupe 2009 của anh Sơn đã được anh tự tay "độ" lại từ trong ra ngoài để phục vụ đam mê của mình.

Về ngoại thất, chiếc Coupe này đã được anh Sơn trang bị Widebody và phủ lên nước sơn xanh matte, đi cùng cánh gió cỡ lớn (wing) ở phía sau. Mang lại diện mạo hiếu chiến hơn cho chiếc Genesis 2009.

genesis, drift tại việt nam, drift

Về hiệu suất, chiếc xe đã được nâng cấp turbo lớn, hệ thống nhiên liệu, hệ thống tản nhiệt, gia tăng đáng kế công suất của chiếc xe.

Khung sườn cũng đã được điều chỉnh lại: tái cân bằng trọng lượng (Weight balance) của xe, giảm trọng lượng và gia cường lại khung xe. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng đã được anh Sơn thay đổi và tối ưu lại hết.

genesis, drift tại việt nam, drift

Anh Sơn còn chia sẻ: Trong tương lai sẽ thay đổi hệ thống truyền động sang hộp số MT với trục dẫn động bằng nhôm hợp kim.

Ảnh: Dương Anh.

Video: QS Performance Team.

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hyundai genesis độ genesis độ Drift Drift tại Việt Nam drift là gì drift oto drift vn clip drip xe oto biểu diễn ô tô cực đỉnh biểu diễn oto bùi thế sơn sơn bùi đốt lốp cách đốt lốp ô tô QS Performance
Xem thêm
TIN NỔI BẬT