Quảng cáo

Trò chuyện với nữ biker Việt đam mê Ducati và thể hình

Thứ tư, 07/11/2018 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng cô nàng Ngô Nguyễn Quỳnh Anh đã có khá nhiều kinh nghiệm điều khiển mô tô phân khối lớn. Đặc biệt hơn, cô nàng còn có đam mê với bộ môn thể hình.

Nhiều năm trở lại đây, những chiếc môtô phân khối lớn đã không còn xa lạ với người Việt Nam. Những chiếc xe này thường đi cùng với những khối động cơ mạnh mẽ, dung tích xi-lanh lớn, nên đương nhiên việc cầm lái cũng không phải chuyện đơn giản, thậm chí có thể khiến nhiều "đấng mày râu" phải nhíu mày khi nhắc đến chuyện cầm lái.

nu-biker

Thế nhưng, với cô nàng Quỳnh Anh, còn được biết tới với biệt danh Enola Mi, thì việc sở hữu và dùng một chiếc Ducati Monster 796 để đi lại hằng ngày lại là một niềm hạnh phúc.

Là một cựu sinh viên của trường Đại học Luật Hà Nội, cô gái sinh năm 1994 này còn chia sẻ, cô chọn chiếc naked-bike 800 phân khối Ducati Monster 796 như một cái duyên, còn đặc biệt hơn khi đây là chiếc xe côn tay đầu tiên mà Quỳnh Anh sở hữu. Đây là điều khá đáng ngạc nhiên bởi những người chơi mô tô thông thường sẽ chọn một chiếc xe có dung tích vừa và nhỏ trước để bước đầu làm quen trước khi nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe thuộc phân khúc trên.

nu-biker

Kể về quá trình chơi xe, Quỳnh Anh chia sẻ trước khi sở hữu chiếc Ducati Monster 796, cô nàng đã thử sức với một số loại xe phân khối lớn khác. Nhưng cuối cùng thì chiếc Naked-bike nhà Ducati là phù hợp với cô hơn cả. Ngoài mô tô, cô nàng còn có đam mê về gym và nuôi thú lạ.

Vậy, cơ duyên nào, động lực nào thúc đẩy Quỳnh Anh đến với niềm đam mê vốn chỉ dành cho phái mạnh, hãy cùng Thethao247 trò chuyện với cô nàng biker 9X cá tính này:

Thethao247: Chào Quỳnh Anh, bạn bén duyên với motor phân khối lớn như thế nào?

Thực ra đã từ rất lâu, khi mình nhìn thấy những chiếc môtô phân khối lớn với ngoại hình thật ấn tượng, thật phấn khích khi nghe và cảm nhận những chiếc motor phân khối lớn “vụt” qua trên đường. Sau đó mình đã về tìm hiểu thêm về những chiếc xe như thế, và ngày càng cảm thấy chúng rất phù hợp với tính cách và sở thích nổi loạn của bản thân.

nu-biker

Suốt một thời gian đầu, mình chỉ có thể thoả mãn đam mê này cách ngắm nhìn những hình ảnh về chúng ở trên mạng. Đam mê lớn dần, mình lại bắt đầu tự tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm của những người chơi lâu năm, chắt lọc cho bản thân những điều cần thiết, và khi đã sẵn sàng thì mình quyết định mua một chiếc Ducati Monster cho riêng mình.

Khi đến với đam mê này, mình cũng ít có cơ hội sắm váy vóc hay giày cao gót điệu đà hơn để nhường chỗ cho những bộ trang phục năng động và thoải mái cho việc điều khiển môtô. Nhưng mình thấy hình ảnh một cô gái đội mũ Full-face và chân gẩy số vẫn nữ tính như thường mà, không sao cả!

Thethao247: Trước đó, Quỳnh Anh đã sở hữu chiếc xe nào chưa? Tại sao bạn lại chọn dừng lại ở một chiếc Ducati Monster 796?

Ducati Monster 796 là chiếc xe đầu tiên của mình. Mình lựa chọn Monster 796 bởi đây là dòng naked-bike có ngoại hình phù hợp nhất với hình thể và tính cách nổi loạn của mình, và động cơ cũng khá vừa vặn với kĩ năng của mình nữa.

nu-biker

Bởi Ducati Monster cũng chiếc xe đầu tiên làm mình "phải lòng", khi mới mua, mình chỉ mất khoảng một tuần để làm quen với cỗ máy 803 phân khối này. Và cho đến hiện tại, mình thấy chiếc Ducati Monster này cũng không khó nhằn lắm đâu!

Thethao247: Với vóc dáng xinh xắn của mình, tại sao Quỳnh Anh không chọn một chiếc xe côn tay khác dễ chịu hơn ở phân khúc 300/400 phân khối?

Mình nghĩ dung tích 800 phân khối cũng khá dễ chịu với mình mà, quan trọng là kĩ năng thôi. Monster 796 hoàn toàn đủ mạnh và an toàn đối với mình, phần nữa là mình cũng không thích những chiếc xe tay ga cho lắm.

Thethao247: Vậy chiếc Monster 796 này có gây khó khăn gì cho bạn trong việc điều khiển hằng ngày không?

Khó khăn thì không nhiều. Nhưng bạn biết rồi đấy ,việc một cô gái chỉ cao 1,5m cầm lái "tiểu quái vật" này vẫn gặp chút khó khăn về chiều cao nên mình đã hạ hết phần yên để thuận lợi và dễ điều khiển hơn.

nu-biker

Ngoài ra, mình cũng sẽ hạn chế di chuyển vào những lúc đường đông, tắc. Những chiếc Ducati Monster như thế này cũng khá "đỏng đảnh" với khí hậu của Việt Nam, nhưng mình sẽ thích nghi được. Đã "yêu" rồi thì nhược điểm nào cũng bỏ qua được hết mà!

Thethao247: Vậy theo Quỳnh Anh, cần có những tố chất gì để trở thành một biker thực thụ?

Đó là biết cách hoà cùng với chiếc PKL của mình ,hiểu về nó ,thường xuyên tập luyện các kĩ năng, không ngại trau dồi thêm kiến thức cũng như phản xạ nhanh nhạy khi gặp các chướng ngại vật trên đường.

Thethao27: Về chiếc xe, Quỳnh Anh có thường xuyên trang bị thêm “đồ chơi” gì để cá nhân hoá chiếc Monster không? Và bạn thấy ưng ý nhất với món đồ chơi nào trên xe của mình?

nu-biker

Về phần chăm sóc thì mình bảo dưỡng và kiểm tra chiếc xe liên tục. Mình đã lắp thêm cùm côn, cùm tay phanh và một số món đồ khác, và chi tiết nào mình cũng ưng ý cả. Nhưng yêu thích nhất thì có lẽ là bộ đôi ống xả độ hiệu Twobrothers, cho âm thanh uy lực và phấn khích hơn.

Thethao247: Ngoài đam mê motor, Quỳnh Anh cũng dành rất nhiều thơi gian cho việc tập gym, vậy việc luyện tập như vậy có mang lại hiệu quả gì cho đam mê chơi xe của bạn không?

Mình tập luyện khá nhiều, khoảng 5 ngày trong tuần vào và mỗi ngày dành khoảng 2 tiếng để tập gym, quan trọng phải hết mình và nghiêm túc với việc tập luyện đó. Điều đó giúp mình có thể hình cân đối cũng như sức khoẻ và để còn cầm lái được chiếc xe nặng đến 170kg nữa chứ!

Thethao247: Để có được ngoại hình khoẻ mạnh cân đối và sức khoẻ như hiện tại, Quỳnh Anh đã đầu tư vào việc tập gym như thế nào?

nu-biker

Mình tập gym cách đây 3 năm rồi, tuy nhiên mình mất một năm do bận bịu công việc kinh doanh, cũng như học hành nên mình đành nghỉ , giờ đã tập trở lại. Mình phải tính toán lượng calo nạp vào hàng ngày ,với chế độ ăn sạch ,nhưng vẫn đảm bảo mình có thể ăn những gì mình thích. Nói chung biết các quản lý đồ ăn thì bạn sẽ biến chế độ ăn thành 1 trò chơi thú vị có thưởng có phạt thôi.

Thethao247: Được biết, ngoài đam mê với mô tô và với bộ môn thể hình, bạn còn có sở thích nuôi những chú thú cưng khá đặc biệt, tại sao Quỳnh Anh lại có đam mê này?

nu-biker

Ngoài sở thích chơi xe thì mình còn có đam mê với thú cưng ,đó là chơi bò sát cảnh. Mặc dù mình cũng đang sở hữu chú chó Akita nhưng mình đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc chơi bò sát, những chú trăn ,rắn ,rùa... tạo cho mình hứng thú, những trải nghiệm thú vị mà các loài khác không có. Việc phải tìm tòi, chăm sóc và thấu hiểu chúng cũng là một cách khiến mình tự hoàn thiện bản thân hơn.

Thethao247: Cảm ơn Quỳnh Anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Author Thethao247.vn Bình An / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ biker Nữ biker Việt Nữ Biker xinh đẹp Ducati Monster
Xem thêm
TIN NỔI BẬT