Quảng cáo

Xác minh và xử lý thanh niên đi Exciter xuyên Việt trong gần 20 tiếng

Thứ sáu, 20/12/2019 17:25 PM (GMT+7)
A A+

Nam thanh niên lái xe Yamaha Exciter từ Tp. Hồ Chí Minh ra Hà Nội trong thời gian gần 20 tiếng có thể bị xử phạt.

Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có công văn gửi Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, đề nghị kiểm tra xác minh và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với trường hợp nam thanh niên lái xe máy từ TP.HCM ra Hà Nội trong khoảng thời gian gần 20 tiếng.

Xu phat thanh nien di xuyen viet bang xe may

Theo đó, ngày 20/12/2019, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin phản ánh về trường hợp thanh niên có tên Tô Hà Đông Nghi, một mình điều khiển xe máy Yamaha Exciter 150, BKS 59K1 – 797.85 thực hiện chuyến đi từ TP.HCM ra Hà Nội với hơn 1.700 km chỉ trong 19 giờ 45 phút (bao gồm cả thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng, vệ sinh cá nhân).

Với thời gian di chuyển và độ dài chuyến đi, tốc độ trung bình của toàn hành trình tương đương 90km/h. Để đạt tốc độ trung bình này, quá nửa thời gian hành trình người lái phải đi xe với vận tốc trên 130km/h.

Theo luật giao thông đường bộ, tốc độ tối đa cho phép đối với xe 2 bánh gắn máy ở Việt Nam chỉ là 50-60-70 km/h đối với tuỳ loại đường xe đi qua. Như vậy, người này đã vi phạm nghiêm trọng quy định về tốc độ tối đa cho phép.

Xu phat thanh nien di xuyen viet bang xe may

Chiếc Yamaha Exciter sử dụng trong hành trình đã được thay đổi công suất, lắp nhiều đồ độ. Đây cũng là hành vi vi phạm quy định pháp luật, tự ý thay đổi công suất động cơ xe gắn máy so với thông số của đăng ký, đăng kiểm.

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá hành vi của lái xe máy đã vi phạm nghiêm trọng quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, và bản thân tài xế cần xử lý nghiêm minh theo quy định.

otofun

Xem thêm: Nữ tài xế lái xe khi say xỉn, livestream gào thét đòi đâm người

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tô Hà Đông Nghi Phượt xuyên Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT