Quảng cáo

Ô tô xịt lốp giữa đường phải xử lý thế nào?

Chủ nhật, 29/09/2019 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Ô tô xịt lốp giữa đường là sự cố rất nhiều tài xế gặp phải, trong trường hợp này người tài xế cần bình tĩnh xử lý theo những cách sau.

1. Lái xe chậm lại

Nếu không may bạn đang lái xe trên đường mà xe bị nổ lốp, trước hết là nhả chân ga từ từ và không đi quá 24 - 32km/h. Chỉnh vô lăng để giữ ổn định xe, khi xe đã ổn định, hãy tiếp tục giảm tốc độ và hướng xe vào địa điểm mà bạn xác định là an toàn (thường là lề đường) để kiểm tra tình trạng lốp xe. Để đảm bảo an toàn, hãy bật tín hiệu xin đường hoặc sử dụng tới hệ thống đèn pha nhấp nháy khi trời quá tối hoặc thiếu sáng.

cach xu ly o to xit lop giua duong

Nếu trong trường hợp mà bạn đi xuống dốc thì hãy để xe đi xuống một cách nhẹ nhàng theo quán tính kết hợp với chân phanh.

2. Chọn hướng đi thẳng, mặt đường bằng phẳng nhất có thể

Khi xe đã xịt lốp, bạn nên tránh đi vào những con đường quá gồ ghề, nhiều sỏi đá. Bởi mặt đường xấu sẽ làm cong lệch vành xe.

Bạn cũng nên chú ý đối với những con đường có nhiều cát sỏi, lún hoặc dễ dàng mắc kẹt. Những con đường nhựa, bãi đỗ xe hoặc là đường cao tốc là những con đường phù hợp với việc lái xe khi xe bị thủng lốp.

Nếu đã thoát khỏi đường chính và đỗ ở chỗ ít dân cư thì bạn hãy cho xe dừng lại. Hãy đảm bảo cho xe dừng hẳn, kéo phanh tay rồi bật đèn khẩn cấp để có thể báo hiệu cho những lái xe khác biết xe bạn đang gặp sự cố. Hãy đỗ xe vào chỗ nào bằng phẳng trong trường hợp mà xe của bạn dùng giá nâng lên. Không nên ra khỏi xe khi chưa biết chắc tình trạng giao thông trên đường.

cach xu ly o to xit lop giua duong

4. Không lái xe đã xịt lốp đi quá xa

Nếu còn hơi và tải nhẹ thì cho xe chạy chậm tìm chỗ thay/vá lốp. Nếu hết hơi lốp lép kẹp thì phải dừng ngay thay lốp dự phòng. Bạn có thể phải đi xa để tìm chỗ vá lốp, tuy nhiên hãy cố gắng đỗ ở chỗ an toàn. Sau đó, nếu không tìm được địa chỉ vá xe, bạn hãy gọi cứu hộ.

Cẩn thận hơn, bạn hãy sắm một chiếc máy nén hơi mini để bơm lốp. Chiếc máy này khá nhỏ gọn, giúp bạn có thể bơm lốp xe một cách nhanh chóng trước khi đưa xe đến được tiệm sửa xe.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ô tô xịt lốp cách xử lý ô tô xịt lốp xử lý ô tô xịt lốp giữa đường
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo