Quảng cáo

Những lưu ý cần biết khi mua bảo hiểm ô tô

Thứ bảy, 21/09/2019 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Bảo hiểm ô tô là hình thức bảo hiểm vô cùng cần thiết đối với chủ xe tại Việt Nam, tuy nhiên để hiểu một cách chi tiết thì không phải ai cũng biết.

Tận dụng dịch vụ bảo hiểm hữu ích

Nếu đang trong thời gian sử dụng các gói bảo hiểm dành cho ô tô, các chủ xe hãy lưu ý những dịch vụ bảo hiểm hữu ích dưới đây:

Đường dây nóng: Hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn, hướng dẫn xử lý tình huống tại hiện trường khi xảy ra sự cố, ghi nhận và theo dõi quy trình bồi thường, giải đáp thắc mắc.

bao hiem o to

Cứu hộ giao thông miễn phí: Tiết kiệm chi phí vận chuyển xe từ nơi xảy ra sự cố đến garage sửa chữa.

Sửa chữa tại Gara chính hãng: Thay thế phụ tùng không tính khấu hao. Chức năng này đặc biệt ưu việt đối với các loại xe sang trọng, đắt tiền.

Bảo hiểm thủy kích: Được ứng dụng trong trường hợp xe hư hỏng do bị tác động bởi nước.

Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Bồi thường những bộ phận của xe bị mất cắp.

Lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp

Sự dài dòng của văn bản bảo hiểm là lý do khiến cho khách hàng mua bảo hiểm không đọc kỹ từng chi tiết trong hợp đồng, thay vào đó là phó mặc cho nhân viên bán hàng tư vấn sản phẩm. Dễ dẫn đến rủi ro về mức chi phí bảo hiểm với giá thành thực chất được nhận lại. Lời khuyên dành cho những người lần đầu mua bảo hiểm xe đó là tùy theo khả năng tài chính cũng như môi trường đi lại của mình mà chọn loại bảo hiểm tự nguyện cho phù hợp. Cụ thể:

Đối với các dòng xe có giá trị trung bình thì nên mua bảo hiểm thân vỏ và ngập nước (thủy kích).

Với những chiếc xe đắt tiền, xe sang nên mua bảo hiểm mất cắp bộ phận xe để được công ty bảo hiểm chia sẻ chi phí khi không may bị mất cắp bộ phận nào đó của xe.

Lựa chọn mức khấu trừ thích hợp

Mức khấu trừ hay mức miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Tổn thất của chủ xe phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm mới bồi thường.

bao hiem o to

Ví dụ: Với mức miễn thường là 1 triệu đồng, khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng, khách hàng vẫn chỉ trả 1 triệu đồng và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.

Nếu mức khấu trừ tăng lên, người mua bảo hiểm có thể tiết kiệm được phí. Tuy nhiên chủ xe cần xác định hoàn cảnh, môi trường di chuyển cũng như thái độ lái xe để chọn mức miễn thường có lợi nhất. Trên thực tế, khi đã lựa chọn mức miễn thường thì chủ nhân có ý thức lái xe an toàn hơn.

Tìm hiểu kỹ về dịch vụ sửa chữa

Những công ty bảo hiểm có quan hệ tốt với những gara uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa luôn luôn là lựa chọn hàng đầu của quý khách hàng. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian vận chuyển đi lại của chính bạn. Ngoài ra, trước khi đặt tay ký hợp đồng bảo hiểm thì hãy tìm hiểu kỹ về các công ty sửa chữa ô tô uy tín nhất trên thị trường.

bao hiem o to

Cần xem xét dịch vụ cứu hộ 24/24h, đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường có chuyên nghiệp, tận tâm không? Quy trình giải quyết bồi thường có chuẩn xác về thời gian không?

Nên mua bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu mua bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm chăm sóc y tế và bảo hiểm xe ô tô tại cùng một công ty bảo hiểm có uy tín, khách hàng có thể sẽ nhận được mức chiết khấu nhất định. Nếu có điều kiện, nên mua bảo hiểm nhiều hơn một năm.

Cũng nên để ý tới các chính sách của các công ty bảo hiểm hiện nay vì họ thường tập hợp được nhiều khách hàng để đàm phán một chương trình bảo hiểm riêng với các công ty bảo hiểm với mức giá rất cạnh tranh mà vẫn đảm bảo được đầy đủ quyền lợi cho những người cùng mua bảo hiểm.

Tìm hiểu kĩ về quy tắc bảo hiểm

Chỉ có quy tắc bảo hiểm mới thể hiện hết các quyền lợi, nghĩa vụ, các điểm loại trừ không được bồi thường. Chính vì vậy, trước khi ký kết hợp đồng, hãy đảm bảo bạn đã đọc kỹ từng điều lệ trong gói bảo hiểm để tránh những sơ suất có thể gây thiệt thòi về sau.

bao hiem o to

Một số khách hàng thường không chú ý kỹ đến các điều kiện trong các điều khoản, chẳng hạn quá hạn đăng kiểm, xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký, lái xe khi gây tai nạn không có bằng lái phù hợp, mua bảo hiểm thiếu phần cần bảo hiểm…

Cuối cùng, người tham gia mua bảo hiểm cần hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm của chính mình và đối tác. Đàm phán thật cụ thể về từng điều khoản là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm.

tổng hợp

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bảo hiểm ô tô lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô Mua bảo hiểm ô tô cần lưu ý gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo