Quảng cáo

Người dân có thể được chọn biển số xe theo sở thích?

Thứ năm, 01/10/2020 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Theo Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, người dân có thể được chọn biển số theo sở thích.

Theo Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, người dân có thể được chọn biển số theo sở thích. Biển số có thể bao gồm cả chữ và số. Nếu 2 người cùng chọn biển giống nhau thì sẽ đấu giá.

biển số xe ô tô

Cục CSGT cho biết, theo Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, kho số của biển số xe do Bộ Công an đang sử dụng để đăng ký xe là tài sản công. Luật Giao thông đường bộ 2008 hiện hành quy định cấm mua, bán biển số xe.

Tuy nhiên, trong Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ, quy định này được sửa đổi. Các luật chuyên ngành cũng cụ thể hóa việc đấu giá biển số xe, đảm bảo biển số sau đấu giá có đầy đủ các quyền về tài sản gồm: Quyền sử dụng, quyền sở hữu và quyền định đoạt.

biển số xe

Để đáp ứng yêu cầu về quản lý biển số, bên cạnh nhu cầu của người dân, cơ quan chức năng sẽ có quy định cụ thể về kích cỡ biển số, tối đa bao nhiêu ký tự và quy chuẩn chung thế nào.

Việc đấu giá biển số xe dự kiến sẽ được Bộ Công an thực hiện sớm đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện cho người dân lựa chọn biển số xe cơ giới theo sở thích để đáp ứng tư tưởng trong sinh hoạt và kinh doanh và gắn trách nhiệm người trúng đấu giá sử dụng biển số đó không đúng quy định.

Cách nhận biết biển số xe máy, ô tô các tỉnh thành tại Việt Nam

Từ 1/8, sinh viên ngoại tỉnh mua xe không được đăng ký biển số Hà Nội

Quy định mới về biển số xe: hơn 1 triệu ô tô phải đổi sang biển số nền vàng

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
biển số xe chọn biển số xe chọn biển số xe theo sở thích
Xem thêm
TIN NỔI BẬT