Quảng cáo

KIA Optima: Giá lăn bánh, đánh giá & trải nghiệm thực tế

Chủ nhật, 19/04/2020 16:13 PM (GMT+7)
A A+

KIA Optima là một trong những mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam. Optima được đánh giá có thiết kế đẹp, vận hành ổn định cùng động cơ mạnh mẽ.

GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KIA Optima

Tháng 4/2019 đánh dấu sự xuất hiện đáng mong đợi của Kia Optima mới với hai phiên bản khác biệt 2.0 và 2.4 với giá bán chính thức từ 789 - 969 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Kia Optima phiên bản 2.0 có kiểu dáng Fastback thể thao mới cùng nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, mức giá tương đương với thế hệ trước.

KIA Optima 2020

GIÁ XE KIA Optima VÀ GIÁ LĂN BÁNH TẠI VIỆT NAM

Bảng giá xe KIA Optima và giá lăn bánh

(ĐVT: triệu đồng)

Phiên bản

Giá xe

Giá lăn bánh

Hà Nội

TP.HCM

Tỉnh khác

Kia Optima AT

789

906

890

1.088

Kia Optima GT-Line

969

1.107

1.088

1.069

Tham khảo giá các dòng xe Kia: BẢNG GIÁ XE KIA

(*) Ghi chú: Bảng giá xe KIA Optima lăn bánh ở trên chưa trừ đi khuyến mãi (nếu có), nhưng đã bao gồm các chi phí:

- Thuế trước bạ: Hà Nội 12%, các tỉnh thành khác 10% giá kể trên.

- Tiền biển số: Tại Hà Nội là 20 triệu, Sài Gòn 20 triệu, các tỉnh 2 triệu.

- Phí đăng kiểm: 340 nghìn đồng.

- Phí thuế đường bộ: Theo tên cá nhân (150 nghìn/tháng), pháp nhân (180 nghìn/tháng)

- Phí bảo hiểm dân sự (873 nghìn đồng), phí dịch vụ...

ĐÁNH GIÁ XE KIA Optima

Ngoại thất KIA Optima

Theo công bố của nhà sản xuất, KIA Optima có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.855 x 1.860 x 1.465 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.805 mm.

Phần đầu xe KIA Optima 2020

Về thiết kế, Kia Optima mới dù có một vài điểm thay đổi nhưng không quá đặc biệt so với thế hệ trước. Phần cản trước có 2 hốc gió giá khá thể thao ăn nhập với thiết kế tổng thể của xe. Hãng xe Hàn Quốc trang bị cho Optima sử dụng hệ thống đèn LED ở bản cao cấp, trong khi bản tiêu chuẩn với bóng Projector.

Thân xe KIA Optima 2020

Cả 2 phiên bản đều được trang bị bộ mâm 18 inch nhưng họa tiết thay đổi để giúp khách hàng có thể nhận diện.

Phía sau KIA Optima thu hút sự chú ý của người xem bằng cụm đèn hậu LED với đồ hoạ dạng boomerang kép thay cho hai đường LED mảnh song song như trên mô hình cũ.

Đèn phảng quang trước đây được đặt liền mạch với dải crôm ở vị trí cùng với ốp cản sau giờ đã được dịch chuyển lên cao, ngang với phần cửa cốp.

Đuôi xe KIA Optima 2020

Nội thất KIA Optima

Bên trong, khoang nội thất của xe nhận được vô-lăng mới, ghế bọc da sang trọng ghế trước khá thoải mái trong những chuyến đi dài. Ghế sau rất rộng, có đệm hỗ trợ nhiều cho người lớn.

Nội thất xe KIA Optima 2020

Các chi tiết chrome satin trên bảng điều khiển và đèn nền LED với 6 màu khác mang lại sự hứng thú cho hành khách.

Màn hình cảm ứng kích thước 7 hoặc 8 inch tùy chọn, tích hợp hệ thống vệ tinh chỉ đường Sat-Nav cùng ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống thông tin giải trí cũng có tính năng nhận dạng giọng nói.

Ghế ngồi xe KIA Optima 2020

Bên cạnh đó, Optima được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh Sunroof Panoramics mang lại không khí trong lành và dịu mát từ bên ngoài vào bên trong không gian nội thất màu đỏ đầy tính thể thao của xe.

Ngoài ra, sự tiện dụng còn được thể hiện qua chế độ làm mát - sưởi ấm hài hòa cho hàng ghế phía trước, sưởi vô lăng, rèm che nắng hàng thế thứ hai và cổng sạc nhanh tiện lợi khi ngồi ở những vị trí sau.

Cửa sổ trời trên xe KIA Optima 2020

Động cơ KIA Optima

Kia Optima có 2 tùy chọn động cơ gồm: Đầu tiên là máy xăng dung tích 2.0L cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 194 Nm.

Tiếp theo là bản 2.4 GT-Line sử dụng động cơ dung tích 2.4L mang tới sức mạnh 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm. Cả 2 động cơ trên được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước.

Động cơ xe KIA Optima 2020

TRANG BỊ AN TOÀN TRÊN KIA Optima

KIA Optima là mẫu xe duy nhất trong phân khúc Sedan D tại Việt Nam được trang bị camera 360, với 4 camera được đặt tại 4 vị trí khác nhau, cung cấp hình ảnh xung quanh khu vực bên ngoài xe để đảm bảo tiện dụng tối đa trong việc dừng hoặc đỗ xe.

Trang bị trên xe KIA Optima 2020

Kia Optima mới phiên bản 2.4 mới được trang bị đến 7 túi khí an toàn, với túi khí được gia tăng thêm ở vị trí đầu gối cho người lái, hạn chế chấn thương chân; cùng túi khí hông, túi khí rèm, túi khí ghế hành khách và túi khí chuẩn người lái.

Mẫu xe có các tính năng an toàn vượt trội, như cảnh báo áp suất lốp, phanh tay điện tử tiện dụng và ga tự động Cruise Control giúp xe có thể tự vận hành ở tốc độ mong muốn, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và sức lực của người lái khi di chuyển trên đường cao tốc hoặc trên hành trình dài.

Trang bị an toàn trên xe KIA Optima 2020

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn trên KIA Optima:

Hệ thống phanh ABS, EBD, BA

Hệ thống cân bằng điện tử ESP

Ga tự động

Phanh tay điện tử

Cảnh báo áp suất lốp TPMS

Khởi động bằng nút bấm & khóa điện thông minh

Khóa cửa tự động theo tốc độ

Dây đai an toàn các hàng ghế

Túi khí: 6 và 7

Khóa cửa trung tâm

Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước-sau

TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ KIA Optima

Là mẫu xe thuộc phân khúc sedan hạng D, KIA Optima ngồi chung chiếu với các đối thủ sừng sỏ như Toyota Camry, Mazda 6 hay Honda Accord. Điểm mạnh của Optima so với các đối thủ trong phân khúc chính là thiết kế cao to cùng khoang nội thất rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế trước.

Đánh giá xe KIA Optima 2020

Điểm nổi bật trên Optima mà cũng có thể coi là một ưu điểm mới của xe chính là bộ mâm mới toanh, gương chiếu hậu được sơn màu đen bóng sang trọng lệch tông với cụm phanh màu đỏ nhưng lại khiến xe thêm điểm nhấn. Cản sau được mạ chorme cùng cặp ống xả kiểu oval khá thể thao, đầy mạnh mẽ.

Mâm xe KIA Optima 2020

Tuy nhiên hệ thống giải trí của xe có phần hơi khiêm tốn với màn hình nhỏ, làm cho tổng quan nội thất của xe giảm bớt sự sang trọng.

Cụm điều khiển trung tâm ở KIA Optima nhìn chung khá đơn điệu và chưa mấy xứng tầm với một mẫu xe hạng D khi màn hình chính 5-inch “nhỏ nhắn”, kích thước kém cả Cerato hay Morning.

Cụm điều khiển trung tâm trên xe KIA Optima 2020

Đổi lại, KIA Optima cho người dùng cảm giác lái khá tốt, khách hàng thích sự thể thao và “bốc” hơn thì có thể lựa chọn phiên bản GT-Line với sức mạnh 176 mã lực và mô-men xoắn 228 Nm.

>> KIA Soluto 2020: Giá lăn bánh, đánh giá & trải nghiệm thực tế

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
KIA Optima đánh giá xe KIA Optima giá xe KIA Optima
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo