Quảng cáo

Để dao trong cốp xe máy có bị phạt không?

Thứ tư, 20/03/2019 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rất nhiều người thường có thói quen để dao trong cốp xe máy để phòng thân, nhưng nếu bị CSGT phát hiện bạn sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng.

Thời gian gần đây, khá nhiều đọc giả thắc mắc với thethao247 rằng việc để dao trong cốp xe máy để phòng thân khi đi đường có vi phạm pháp luật không, nếu bị CSGT dừng xe và phát hiện thì có bị phạt không và phạt bao nhiêu. Sau đây, thethao247 xin giải đáp như sau:

Tại Điểm a Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình có quy định “Phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng đối với một trong những hành vi tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật, phương tiện giao thông các loại dao, búa, các loại công cụ, phương tiện khác thường dùng trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác”.

Để dao trong cốp xe máy, để dao trong cốp xe máy có bị phạt không, để dao trong cốp xe máy bị phạt bao nhiêu,

Đồng thời căn cứ vào Khoản 4 Điều 23 Luật xử lý vi phạm hành chính 2012 thì trường hợp để dao trong cốp xe máy như trên sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, nếu có tình tiết giảm nhẹ thì mức phạt giảm xuống nhưng tối thiểu là 2triệu đồng, nếu có tình tiết tăng nặng thì mức phạt tăng lên nhưng tối đa là 3 triệu đồng.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên thì bạn hoàn toàn phải chứng minh việc để dao trong cốp xe của mình không nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng hay cố ý gây thương tích cho người khác. Nếu không bạn sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng.

Author Thethao247.vn Bảo Hân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Để dao trong cốp xe máy để dao trong cốp xe máy có bị phạt không để dao trong cốp xe máy bị phạt bao nhiêu để dao trong cốp xe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT