Quảng cáo

Đánh giá Kawasaki Z300: 'Quái vật nhỏ' trên đường phố

Chủ nhật, 04/11/2018 14:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Kawasaki Z300 đang là mẫu mô tô rẻ nhất phân khúc, nhưng xét về hiệu năng Z300 không hề thua kém đối thủ nào. Hãy cùng thethao247 trải nghiệm và đánh giá những ưu nhược điểm của mẫu xe này.

Thiết kế hầm hố

Là mẫu xe được đông đảo giới trẻ tại Việt Nam yêu thích, dĩ nhiên Kawasaki Z300 phải sở hữu một ngoại ngoại hình ấn tượng. Thiết kế theo ngôn ngữ Sugomi truyền thống Nhật Bản, Sugomi theo như người Nhật chính là sự mạnh mẽ, thể thao, khí chất.

Kawasaki Z300

Trực diện, “khuôn mặt” của Z300 ấn tượng với cụm đèn pha trông như hai con mắt luôn dõi theo bạn. Thừa hưởng nguyên mẫu từ đàn anh là Kawasaki Z800 cũng là một mẫu mô tô hút khách. Cụm đèn pha thiết kế ấn tượng với hình tam giác đối xứng, theo đó là sử dụng bóng halogen kép, cho phép một bóng luôn sáng khi bật công tắc, đáp ứng tiêu chuẩn của Châu Âu.

Cụm đèn pha dạng đôi mắt

Đuôi Z300 được thiết kế với dãy đèn LED hiện đại, kết hợp với chắn bùn sau dạng rời mang lại vẻ cứng cáp cũng như thể thao hơn. Vì là mẫu xe thể thao của Châu Á, Kawasaki Z300 sở hữu chiều cao yên xe khiêm tốn là 785 mm, khoảng sáng gầm xe ở mức 145 mm, rất phù hợp với dáng người Việt.

Yên xe thấp phù hợp với người Việt Nam

Khả năng vận hành ấn tượng

Được trải nghiệm Kawasaki Z300 trong khoảng 1 tuần, phóng viên thethao247 đã phần nào cảm nhận được sức mạnh từ mẫu xe được mệnh danh là “quỷ nhỏ đường phố”. Nếu so với mẫu xe tiền nhiệm của mình là chiếc Kawasaki Ninja 300 thì phần khung của xe Kawasaki Z300 đã có nhiều sự cải tiến hơn nhằm tạo cho người sử dụng có được tư thế cầm lái thoải mái nhất, phù hợp với một mẫu Nakedbike sử dụng tại đô thị.

Phần khung xe được cải tiến giúp tư thế ngồi thoải mái hơn

Cảm giác đầu tiên khi cầm lái chiếc xe Kawasaki Z300 là chiếc xe này có góc ngồi cực kỳ cao, dễ quan sát cũng như thẳng lưng để tập trung lái xe, tuy vị trí yên xe ngồi cao nhưng những người có chiều cao từ 1,6m trở lên có thể tự tin điều khiển nó trong mọi đoạn đường mà không hề gặp trở ngại khó chịu nào. Mở khóa chiếc xe thì màn hình LED hiển thị trên xe được reset nhanh chóng cực kỳ thân thiện với người dùng. Ấn khởi động, tiếng xe phát ra tiếng kêu cực kỳ đanh thép, không bị hụt hơi. Tất nhiên chiếc Mô tô kawasaki Z300 chỉ là một chiếc xe với 300 phân khối cùng với đó là hệ thống động cơ 2 xy lanh nhưng những gì Z300 thể hiện là thật sự tuyệt vời, thứ âm thanh cực kỳ phấn khích đầy lôi cuốn.

Yên xe chỉ cao 785mm

Xuất phát ở cung đường nội đô với vận tốc thấp, chúng tôi đánh giá Kawasaki Z300 cực kỳ ngoan ngoãn và hiền lành khi rất dễ điều khiển với tốc độ thấp, mặc cho khối lượng của xe cũng như khối động cơ 300 phân khối đầy mạnh mẽ kia. Chiếc xe lỳ lợm lăn bánh trên mặt đường mà không hề gặp trở ngại gì quá lớn.

Cảm giác cầm lái thoải mái

Khi xuất phát ở đường trường thì chiếc xe Kawasaki Z300 đã thể hiện đúng bản chất của mình là một chú “quỷ nhỏ” với sức mạnh đáng kinh ngạc. Chiếc xe có màn tăng tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ mất gần 20 giây, hệ thống lốp cùng phanh hoạt động cực kỳ mượt mà khiến xe bám mặt đường cùng với đó là khả năng ổn định tay lái của hệ thống lái trên xe Kawasaki Z300 tạo cho người lái sự chắc chắn ổn định.

Z300 tăng tốc từ 0-100km chỉ trong 20 giây

Trao đổi với thethao 247, anh Đặng Đình Tới - chủ nhân chiếc Kawasaki Z300 chia sẻ: "Trong khoảng 2 năm sử dụng mình cảm thấy rất hài lòng với mẫu xe này, xe ít hỏng vặt và rất tiết kiệm xăng khi mức tiêu thụ trung bình chỉ khoảng 3,5 lít/100km. Tuy nhiên, do trọng lượng của Z300 chỉ là 170kg, khá nhẹ so với một mẫu Mô tô 300 phân khối nên khi tăng tốc lên trên 150km/h mình có cảm giác thấy thân xe hơi đảo, không thực sự chắc tay. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể di chuyển với tốc độ cao này bởi đường xá ở Việt Nam không cho phép, và đặc biệt còn rất nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh.

Kawasaki Z300 có trọng lượng khá nhẹ, chỉ 170kg

Thêm một nhược điểm nhỏ mà mình nhận thấy trên Kawasaki Z300 đó là khi đi với tốc độ cao, lốp nguyên bản của xe khá trơn trượt, đặc biệt là lúc vào cua khi trời mưa. Do vậy mình đã thay thế một đôi lốp ngoài mang thương hiệu Michelin, chi phí cũng không quá cao."

Điểm yếu của Kawasaki Z300 là lốp khá trơn

Kết luận

Qua những trải nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy Kawasaki Z300 là mẫu xe phù hợp với những thanh niên cá tính, thích sự mạnh mẽ. Đặc biệt là những người có kinh tế hạn chế những lại thích một mẫu xe có thiết kế hầm hố mang dáng dấp những mẫu xe mô tô phân khối lớn hơn.

Author Thethao247.vn Hoàng Hiệp / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Kawasaki Z300 Đánh giá Kawasaki Z300 Đánh giá Z300
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo