Hướng dẫn chặn trò chơi OMG 'Cuộc đời bạn màu gì' tránh làm mất tài khoản Facebook

Thứ hai, 12/11/2018 18:16 PM (GMT+7)
A A+

Trò chơi OMG 'Cuộc đời bạn màu gì' đang nổi lên trong cộng đồng MXH Facebook, thế nhưng lại có thông tin cho rằng trò chơi này sẽ đánh cắp tài khoản facebook của người chơi.

Nếu là người sử dụng Facebook, bạn sẽ nhận ra những ngày gần đây trang mạng xã hội này tràn ngập màu sắc khi rộ lên phong trào OMG "Cuộc đời bạn màu gì". Đây là trò chơi mà người dùng Facebook sẽ tham gia vào một màn "bói toán" để dự đoán tính cách của mình thông qua màu sắc, sau đó chia sẻ kết quả lên trang cá nhân của mình.

Tuy nhiên nhiều nguồn thông tin cho rằng trò chơi này có thể được thiết kế nhằm mục đích lấy cắp thông tin cá nhân của người dùng, và những ai tham gia trò chơi sẽ đối mặt với nguy cơ bị mất tài khoản Facebook. Trên thực tế, "Cuộc đời bạn màu gì" là một dạng "trò chơi tức thời" (Instant Game), là kiểu trò chơi được thiết kế trên Facebook (hoặc có thể trên cả Messenger) để người dùng có thể chơi ngay trên trình duyệt web trên trang Facebook mà không cần phải cài đặt hay thiết kế gì thêm. Tựa game này hoàn toàn không phải là những trò "bói toán", đưa ra các kết quả dựa trên thông tin cá nhân của người dùng, mà đã có sẵn các kết luận trong cơ sở dữ liệu và khi người dùng Facebook tham gia, chúng sẽ đưa ra một kết quả ngẫu nhiên bất kỳ.

Trong bối cảnh thông tin cá nhân và access token trên Facebook trở nên mong manh hơn bao giờ hết, bạn nên có ý thức tự bảo vệ thông tin cá nhân trước những ứng dụng lạ không rõ nhà phát triển.

Bước 1: Trên điện thoại mở thanh Menu rồi tìm Cài đặt->Trò chơi tức thời (Settings->Instant Games)

Bước 2: Tìm đến trò chơi đang hoạt động, đánh dấu vào OMG và chọn Gỡ

Bước 3: Trò chơi gỡ thành công nằm ở mục Xóa. Nếu nghi ngờ OMG đánh cắp thông tin cá nhân và làm mất mật khẩu, bạn có thể báo cáo lên Facebook

Ngoài ứng dụng trên, bạn cũng có thể áp dụng cách này để chặn tất cả các ứng dụng nào mà bạn cảm thấy nghi ngờ, đặc biệt nếu đó là các ứng dụng 'trá hình' game, không thuộc một nhà phát triển có tên tuổi địa chỉ đàng hoàng.

>>>Tiền Mùa Giải 2019: Tướng đỡ đòn nhận thêm nhiều chỉnh sửa

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FACEBOOK OMG CHẶN OMG CUỘC ĐỜI BẠN MÀU GÌ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT