Báo động tình trạng thanh niên Việt "nghiện game" phải nhập viện tâm thần

Thứ ba, 20/11/2018 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Ngày càng có nhiều trẻ em, thiếu niên, thanh niên nghiện game. 38% thanh thiếu niên đang dùng thời gian rảnh rỗi để chơi game, chưa kể nghiện game online kéo dài sẽ khiến sức khỏe suy giảm nghiêm trọng.

Tình trạng giới trẻ, thiếu niên thanh niên Việt Nam nghiện game đang trở nên nghiêm trọng khi có khá nhiều người phải nhập viện tâm thần để điều trị với những biểu hiện rất đáng ngại như trầm cảm, muốn cách ly xã hội,...

Không những nghiện game, một chứng bệnh khác là nghiện mạng xã hội cũng đem lại hậu quả tương tự và cũng lan tràn nhanh không kém. Tất cả những điều này đã được phản ánh qua phóng sự của kênh VTC 14, các bạn có thể theo dõi kỹ càng trong đoạn clip sau đây:

 

Nguyên nhân của những căn bệnh nghiện game, mạng xã hội này hầu hết bởi các đối tượng quá nhàn rỗi và không được sự quan tâm đúng mực từ phía phụ huynh dẫn tới đắm chìm trong thế giới ảo.

Được biết, có 62% người sử dụng internet để chơi game trực tuyến. Đặc biệt, độ tuổi trung bình của người Việt sử dụng mạng internet trong khu vực khoảng 19 tuổi (chiếm 50%).

Theo báo cáo điều tra quốc gia về Vị thành niên và Thanh niên Việt Nam lần thứ 2 (SAVY 2) thì có đến 38% trẻ vị thành niên sử dụng thời gian rảnh rỗi vào việc chơi game, nhiều người trong số đó rơi vào trầm cảm.

Nguồn clip VTC 14

Author Thethao247.vn Chí Hiếu / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NGHIỆN GAME NHẬP VIỆN TÂM THẦN NHẬP VIỆN TÂM THẦN VÌ NGHIỆN GAME GAME THỦ PHỤ HUYNH
Xem thêm
TIN NỔI BẬT