Top 5 vị tướng đã yếu nhưng sẽ có thể bị Neft vì meta CKTG

Thứ hai, 08/10/2018 13:25 PM (GMT+7)
A A+

Dù 5 vị tướng này có tỉ lệ thắng thấp thảm hại trong Xếp Hạng nhưng trong CKTG thì lối của các đội khiến cho một vài vị tướng rất mạnh.

Ở môi trường xếp hạng và môi trường thi đấu chuyên nghiệp khác biệt nhau hoàn toàn. cũng như đối với môi trường chuyên nghiệp được tập luyện và kết hợp với nhưng người đồng đội thì ở xếp hạng, việc giao tiếp cũng như tập luyện trước với nhau là không có, nên bạn đang đấu tranh một mình cũng là điều hiển nhiên. Các tướng mạnh về soloQ hay giao tranh tổng ở Xếp Hạng mà bạn hay thấy chưa chắc đã phù hợp với môi trường chuyên nghiệp, ngược lại các tướng Hot Pick ở CKTG chưa chắc đã thích hợp để leo Rank

Tất cả những tướng xuất hiện ở các giải đấu từ nhỏ đến lớn đều phải có chiến thuật, có thể trong cùng đội, các vị tướng ấy có 1 sự liên kết với nhau để tạo ra tính đột phá trong combat hay giành giật lấy lợi thế nào đấy về cho Team. Ở CKTG năm nay thì tất cả những vị tướng đã được pick không trùng vào meta đến 80%. Chênh lệch trình độ người chơi cũng như phong cách, lối của các đội khiến cho một vài vị tướng rất mạnh.

1. Akali

Dù cô nàng này có tỉ lệ Cấm - Chọn nhiều nhất sau khi được làm lại, từ chế độ xếp hạng cho đến CKTG thì Akali vẫn đang giữ top 1. Bên cạnh đấy thì Aatrox vs Urgot cũng không kém cạnh gì Akali.

Tuy nhiên, trong chế độ xếp hạng cũng chưa thấy được chiến tích huy hoàng của cô nàng sát thủ và kể cả trong CKTG. Tỉ lệ thắng của cô ta chỉ đạt 44.49%, chỉ cao hơn mỗi Ryze ở khu vực đường giữa. Cơ chế chơi cực nặng của cô ta đòi hỏi người chơi phải luyện tấp rất nhiều và phải rất thành thạo, trong khi rõ ràng số người chơi test tướng và trình độ thấp hiện tại lại quá nhiều.

2. Ryze

Không chỉ là 1 vị tướng gây nên nỗi khiếp sợ ở CKTG trong tay của Faker mà ngay trong các giải đấu chuyên nghiệp ở bất kì khu vực nào, Ryze luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu ở khu vực đường giữa, đôi khi là cả đường trên. Khả năng đi đường tốt, đảo đường mạnh để giải tỏa áp lực cũng như lấy lợi thế cho các khu vực khác, kèm theo đó là khả năng giao tranh tổng tuyệt vời khiến cho Ryze trở thành một lựa chọn đáng tin cậy của các game thủ chuyên nghiệp.

Tuy nhiên trình độ phân biệt rõ rệt giữ người chơi chuyên nghiệp với người chơi bình thường được thể hiện qua cách Combo hay sử dùng ulti(Vòng Xoáy Không Gian). Chiêu Q(Quá Tải) của Ryze không thể xuyên qua lính, theo đó người chơi cần phải tạo ra một lối đánh cho riêng mình để có thể chớp lấy thời cơ và dành về lợi thế. Combo của Ryze là 1 chuỗi kĩ năng Q-W-E có liên kết và bổ trợ cho nhau nên đây là một vị tướng cần "Não" để có thể sử dụng mượt mà. Thêm vào đó, chiêu W – Ngục Cổ Ngữ của Ryze mới bị giảm sức mạnh trong phiên bản 8.18 càng khiến cho hắn gặp rất nhiều khó khăn. Tỉ lệ thắng thấp nhất khu vực đường giữa (42.38%) đang là những gì mà Ryze đạt được trong chế độ Xếp Hạng.

3. Ornn

Khu vực đường trên tại CKTG 2018 hoàn toàn bị thống trị bởi Aatrox và Urgot, song Ornn vẫn là một lựa chọn vô cùng tiềm năng được các đội tuyển chuyên nghiệp thường xuyên sử dụng. Nhưng Ornn có đôi chút hơi tù túng nhưng Ornn còn đóng góp rất nhiều trong các pha giao tranh tổng nhờ khả năng chống chịu và khống chế cực mạnh của mình.

Ornn thật sự không quá khó chơi, với lối lên đồ tank thuần, lợi thế của Ornn là có thể mùa đồ ngay trên đường đi chính mà không cần phải quay về bệ đá cổ. Ornn trong tay game thủ chuyên nghiệp và trong tay những người chơi bình thường biết sử dụng vị tướng này không quá khác biệt. Chủ yếu vẫn là do khả năng phối hợp cùng đồng đội, thêm vào đó là sự "kém duyên" của gã thợ rèn này. Ornn chỉ được chơi với tỉ lệ 1,56%, cùng với đó là tỉ lệ thắng chỉ đạt 45.67%, đứng thứ hai từ dưới lên ở khu vực đường trên.

4. Gragas

Gragas luôn là vị tướng có tiềm năng với lối đánh phối hợp cùng team, tank thuần hay semi cũng đều có thể áp dụng được với Gragas. Với khả năng mở giao tranh cũng như phá giao tranh cực mạnh, Gragas cũng rất biết cách gây khó chịu nếu như người chơi có 1 lối đánh tốt.

Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu game và giữa game Gragas lại khá thua thiệt trong khả năng đấu tay đôi. Nên Gragas không thực sự thích hợp cho những trận đấu giao tranh sớm vì đó sẽ làm hắn thua thiệt rất nhiều nếu như không lấy được điểm hạ gục nào. Bên cạnh đấy thì Gragas cũng rất dễ bóp team nếu rơi vào tay người chơi thiếu kĩ năng bởi chiêu cuối Thùng Rượu Nổ (R) của mình. Gragas chỉ có tỉ lệ thắng 46.83%, gần như thấp nhất trong nhóm tướng đi rừng ở chế độ Xếp Hạng.

5. Tahm Kench

Nhờ sự trâu bò vốn có, kèm theo đó là khả năng khống chế, bảo vệ đồng đội cực kì tốt, Tahm Kench luôn là sự lựa chọn tốt cho những người chơi vị trí Hỗ trợ. Ở mùa giải trước không chỉ dùng để Hỗ trợ mà con cá trê này được vác lên đường trên với tư cách một đấu sĩ. Với lượng sát thương vừa đủ và 1 lớp giáp cực lớn thì Tahm Kench luôn được lòng tất cả mọi người.


Tuy nhiên, Tahm Kench được xếp hàng vào tướng kém cơ động, có lẽ vì nó quá béo chăng? Tahm Kench đòi hỏi người chơi phải có khả năng chọn vị trí và kiểm soát bản đồ cực kì tốt, kèm với đó là khẳ năng phối hợp ăn ý cùng đồng đội. Rõ ràng những yêu cầu đó là quá cao với 5 thành viên của một đội lần đầu chiến đấu cùng nhau, vậy lên tỉ lệ thắng chỉ đạt 44.65% thấp nhất nhóm tướng Hỗ Trợ của hắn ta là hoàn toàn dễ hiểu.

>>>Cuộc đại chiến không có hồi kết của 4 khu vực mạnh nhất

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT