Top 3 súng "Quái Vật" được game thủ dùng nhiều nhất trong PUBG Mobile

Thứ năm, 08/11/2018 20:14 PM (GMT+7)
A A+

Với 3 khẩu súng được nhiều game thủ pubg mobile VNG tin dùng nhất trong mọi trận đấu, chắc chắn bạn phải thử một lần để thử xem Top 3 súng này có đúng như lời đồn không nhé.

Top 3 - M16A4 - 146 triệu lần sử dụng - Hơn 122 triệu mạng

M16A4 là khẩu súng thuộc dòng AR trong tựa game PUBG Mobile VNG khá hot hiện nay. Đâu chính là thế hệ thứ tư của dòng súng M16 nổi tiếng. M16A1 là khẩu súng chính trong biên chế quân đội Mỹ từ năm 1964 và trong suốt cuộc chiến tranh Việt Nam. Nó được thay thế cho khẩu M14 vốn đã cũ kỹ trước đó. Qua nhiều năm, dòng M16 đã được cải tiến với nhiều phiên bản khác nhau nhưng vẫn sử dụng loại đạn tiêu chuẩn 5.56x45mm. M16A4 trong PUBG Mobile VNG sử dụng đạn 5.56mm tiêu chuẩn và có băng đạn tiêu chuẩn 30 viên.

Dù là một khẩu súng trong dòng AR nhưng M16A4 lại không có chế độ bắn tự động, nó chỉ có 2 chế độ bắn đơn và bắn 3 viên 1 lúc (burst). Cũng giống như AKM khá kén phụ kiện, M16A4 chỉ gắn được scope, băng đạn và đầu nòng mà thôi. Tuy thiếu thốn như vậy nhưng đây lại là một khẩu súng cực kỳ ổn định với độ giật thấp, thích hợp với những pha bắn súng tầm xa. Ngoài ra vận tốc đạn ra khỏi nòng của nó cũng rất cao, chỉ thua kém một vài khẩu súng bắn tỉa nên thời gian đạn tiếp đất cũng như độ rơi viên đạn rất ổn, cực lý tưởng cho cự ly trung bình và xa.

Tuy vậy cũng đừng nên xem thường chế độ bắn Burst của M16A4 khi nó có thể hủy diệt kẻ thù ở cự ly gần một cách nhanh chóng, có điều hơi khó điều khiển tâm súng mà thôi. Độ trễ giữa 2 lần "bóp cò" ở chế độ bắn đơn và Burst là như nhau khiến cho tốc độ nhả đạn của M16A4 ở chế độ Burst là rất kinh khủng, nhanh nhất trong dòng AR.

Top 2 - AKM - 288 triệu lần sử dụng - Hơn 322 triệu mạng

AKM trong PUBG Mobile VNG hay AK 47 ngoài đời thực được giới thiệu bởi Kalashnikov, một kỹ sư quân đội người Nga vào năm 1947. Với sự bền bỉ, đáng tin cậy của mình, nó và các biến thể đã được sử dụng rộng rãi kể từ đó trên toàn thế giới bởi nhiều lực lượng vũ trang trên toàn thế giới. Vì vậy mà không lý do gì khẩu súng huyền hoại này lại không xuất hiện trong PUBG Mobile VNG cả.

Chỉ số cần biết:

  • Sát thương cơ bản: 48
  • Tốc độ đạn đầu ra:715 m/s
  • Zero Distance: 100-400m
  • Băng đạn cơ bản: 30 viên
  • Tốc độ bắn giữa 2 viên: đúng 1s
  • Chế độ bắn: Đơn, tự động

Mình có thể nói cả ngày về khẩu súng này, tuy nhiên gói gọn trong thế giới PUBG Mobile VNG thì có một vài điều anh em cần ghi nhớ về AKM mà thôi. Đầu tiên chính là sát thương vượt trội của nó đối với các khẩu AR khác sử dụng đạn 5.56mm như M416, M16A4, SCAR-L hay cả AUG. AKM có thể tiễn đối phương về sảnh chỉ với 5 viên dù kẻ địch có trang bị giáp cấp 3 đi chăng nữa (2 phát headshot + 1 phát bất kỳ với mũ 3). Bù lại thì AKM không thể gắn được tay cầm và báng súng, 2 phụ kiện quan trọng để giảm độ giật của một khẩu AR giúp đường đi của viên đạn ổn định hơn (Giống M16A4 quá đi mất. Tìm hiểu về em nó tại đây nhé).

Điều này khiến AKM không được ưa chuộng lắm, nhất là những game thủ thích “sấy” hoặc những ai mới làm quen với game. Tuy nhiên để công nhà ở cự ly gần hoặc sử dụng như một khẩu súng bắn tỉa tầm xa thì AKM không phải là một lựa chọn tồi chút nào (khi bạn có scope x4 hoặc x8 đã nhá).

Top 1 - M416 - 291 triệu lần sử dụng - Hơn 457 triệu mạng

Trở lại với thế giới PUBG Mobile VNG, khẩu AR trên phải đổi tên thành M146 để tránh các vướng mắc về bản quyền, còn lại mọi thứ đều được sao nguyên bản so với thế giới thực: độ ổn định và khả năng tùy biến linh hoạt. M416 thường được đem ra so sánh với SCAR-L vì cả 2 đều sử dụng đạn “xanh” 5.56mm. Tuy nhiên M416 phổ biến và được yêu thích hơn vì có thể gắn được báng súng cũng như tốc độ bắn nhỉnh hơn một chút.

Chỉ số cần biết:

  • Sát thương cơ bản: 41
  • Tốc độ đạn đầu ra: 880 m/s
  • Zero Distance: 100-600m
  • Băng đạn cơ bản: 30 viên
  • Độ trễ giữa 2 viên: 0.086s
  • Chế độ bắn: Đơn và tự động

Chính sự thoải mái trong việc gắn tất cả các phụ kiện khiến M416 được yêu thích hơn. Đơn giản là SCAR-L sẽ cần Compensator/nòng giảm giật  và tay cầm để giảm độ giật xuống mức thấp nhất trong khi tùy chọn của M416 có thêm 1: báng súng. Bởi vậy M416 có lợi thế hơn vì sẽ gắn Suppresor/nòng giảm thanh mà không sợ tăng độ giật, thoải mái hơn trong việc “sấy” kẻ thù đến chết mà vẫn có thể không lộ vị trí bản thân.

Bù lại thì sát thương của nó không thể nào sánh bằng với AKM hay Groza do chỉ sử dụng loại đạn 5.56mm mà thôi. Bạn sẽ cần đến 6 viên chính xác vào thân người đối phương để xuyên qua giáp cấp 3 hoặc tận 3 viên để thổi bay mũ 3 của hắn, tức nhiều hơn so với AKM 1 viên đấy.

M416 vẫn có thể đảm nhiệm vai trò của một khẩu súng giao tranh tầm xa nếu được trang bị scope 4x hoặc 8x (e ngại sắp tới nó cũng sẽ tiếp bước M16A4 không thể gắn 8X nữa rồi) vì độ giật thấp và gia tốc đạn cao. Còn ở tầm gần thì phụ kiện Red Dot là không thể thiếu cho M416.

Author Thethao247.vn Hn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
PUBG mobile top 3 súng mạnh nhất những súng dame to nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT