HOT: Đơn vị tổ chức giải 2 Minor không giả tiền cho nhà tài trợ và Player

Thứ tư, 31/10/2018 17:20 PM (GMT+7)
A A+

Đây là một tin trấn động tới cộng đồng dota 2 và người hâm mộ giải đấu tại khu vực SEA, điều này trở thành nỗi nhục của giải 2 Minor tại khu vực SEA

Chỉ cách đây vài giờ, những cá nhân, những nhà đầu tư, và nhân viên làm việc cho đơn vị tổ chức 2 Minor tại khu vực SEA trong năm 2018, đó là Global Electronic Sports Championship (GESC), đã lên tiếng tố cáo GESC tới Valve và cộng đồng về số tiền hơn 750.000$ mà những cá nhân cũng như tổ chức hợp tác vẫn chưa nhận được.

Cụ thể sự việc này của GESC chính là việc khi họ tổ chức giải 2 Minor tại khu vực SEA lần lượt tại Indonesia vào hồi tháng 3 sau đấy là ở Thái Lan vào tháng 5 vừa qua và tổng giải thưởng của mỗi giải đấu lên tới 300 nghìn USD. Nhưng cho tới hiện nay, gần cuối tháng 10, các player cũng như là các đội tuyển, lẫn những talent tham dự vào giải đấu cùng với rất nhiều các công ty liên quan cũng chưa nhận được tiền tại 2 giải đấu này.

Theo chia sẻ của những cá nhân có liên quan tới tổ chức GESC, kể cả những nhân viên làm việc với GESC từ năm 2017 cũng chưa nhận được một đồng nào từ phía tổ chức. Và theo luật của Valve thì việc thanh toán những khoản chi phí cho các đội tuyển - player - tổ chức - talens đều phải chi trả trong vòng 90 ngày sau khi kết thúc một sự kiện. Và các đơn vị này cũng lên tiếng đòi quyền lợi của mình với ông Oskar Feng, CEO của tổ chức với lời hứa hẹn sẽ được trả vào cuối tháng 9 nhưng CEO của tổ chức lại không làm đúng với những gì hứa hẹn. Và hạn cuối cùng mà các player và những nhân viên đưa cho Oskar Feng chính là vào ngày hôm nay 31/10 nhưng theo thông tin được biết là vẫn chưa thấy chút phản hồi nào từ phía GESC.


Được biết thêm, tổ chức GESC hiện còn đang ấp ủ một dự án mang tên "Project Hero" sẽ được triển khai vào năm 2019 trong khi 2 giải đấu của của GESC : Singapore và Kuala Lumpur vẫn chỉ có trên "giấy tờ". Điều này khiến cho những người "chưa được trả tiền" này cảm thấy tức giận và kêu gọi những cá nhân, tổ chức, player không nên tham dự vào bất kỳ giải đấu nào của GESC.

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thấy động tĩnh gì từ phía GESC về vấn đề này, họ sẽ xử lý và gửi lời xin lỗi tới cộng đồng game thủ hay tiếp tục im lặng để chịu mọi nỗi nhục ở khu vực SEA.



 

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
DOTA 2 GESC Giải Minor GESC quỵt tiền GESC Indonesia GESC Thailand Minor 2018
Xem thêm
TIN NỔI BẬT