Quân Bi - Game thủ Pes "đẳng cấp" Việt Nam

Thứ ba, 18/09/2018 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Trong vòng 4 năm trở lại đây, hiếm có một game thủ nào có được tầm ảnh hưởng nhất định đến cộng đồng PES Việt như Quân Bi. Về tài năng thì không cần phải nói gì thêm. Một game thủ rất toàn diện trong cả công lẫn thủ

  • Khởi đầu khi còn ở tuổi đi học

Niềm đam mê điện tử và trái bóng tròn đã chiếm trọn được trái tim của Quân bi khi anh mới 7 tuổi, trong suốt những năm tháng thời niên thiếu Quân bi đã đi lên từ những quán Pes gần nhà và game thủ trẻ tuổi người Hà Thành đã ‘’ lần đầu ra quân ‘’ trong giải đấu đầu tiên ở năm 2011. Mặc dù khi đó Quân bi mới học lớp 10 nhưng đã thể hiện rõ được tài năng của bản thân vượt qua rất nhiều đối thủ và chạm tới mốc tứ kết khiến cho team uNs chú ý và có lời mời tới Quân Bi.

Vì mong muốn tự mình đi lên của bản thân nên Quân Bi đã từ chối lời mời, chỉ 1 năm sau Quân Bi đã tự thành lập 1 team riêng với tên Joker Rules vào năm 2012. Ở tại thời điểm đó, với sự cạnh tranh khốc liệt của team đã rất thành danh trong cộng đồng như uNs, Street, AOA thì việc duy trì và phát triển Joker là điều khiến cho Quân luôn trăn trở. Liên tục thi đấu trước những cái tên vô cùng sừng sỏ như Long Hunter, CuongDz, Quang Barca. Mitom hay Jindo93 cũng như hứng chịu nhiều thất bại cay đắng trước AOA là những điều khiến cho game thủ trẻ sinh năm 1995 phải đối mặt.

Quân Bi khi mới vào ‘’ nghề ‘’

  • Thần đồng lộ diện

PES 2013 chính là cái duyên để cho thần đồng trẻ lên đỉnh vinh quang. Liên tục bước lên ngôi vô địch trong hầu hết những giải đấu lớn nhỏ từ các giải thuộc hệ thống của Pes.vn cho tới những giải đấu của các phòng máy tại Hà Nội khiến cho dân đá PES tại Hà Nội không ai có thể dám khinh thường cái tên Quân Bi.

Đỉnh cao nhất trong mùa bóng này chính là chức vô địch tại VEC 2013 và Pes.vn Vietnam Tour Championship – hai giải đấu PES toàn quốc uy tín nhất thời bấy giờ. Nhắc đến PES 2013, người ta nhắc tới Quân Bi hay nhắc đến Quân Bi người ta nghĩ đến “ ông thần ” PES 2013.

Chức vô địch VEC 2013 là đỉnh cao của Quân Bi.

  • Joker tan rã, bước ngoặt tiếp theo của Quân Bi

Quân giã từ Joker sau 2 năm gắn bó để gia nhập ST khiến cho đội hình của Street lúc bấy giờ như “hổ mọc thêm cánh” khi sở hữu những cao thủ thuộc hàng tốt nhất Việt Nam thời bấy giở và chính hàng loạt những chuyến du đấu tại Malaysia và Indonesia đã chứng minh điều đó.

Với tài năng xuất sắc anh đã giành được thứ hạng cao trong các giải PES League tại Hà Nội cũng như được chọn là 1 trong 4 game thủ tài năng nhất nước nhà tham dự giải vô địch Đông Nam Á – SEA Champions League Final Hanoi 2016 là những dấu ấm đậm nét mà game thủ tài năng của ST đã thể hiện được.

Trận giao hữu với tuyển PES Indonesia

Tham gia Bóng Đá Fan Cup 2016 và chịu thua trước [AOA] Hoàng Yolo ở trận chung kết, tham gia PES Random Cup 2016 và thất bại [AOA] Hiếu Lô ở tứ kết. Thất vọng dồn nén cho tới khi anh tham dự PTK Random Cup 2016 được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, giải đấu mà Quân Bi không đặt quá nặng mục tiêu danh hiệu và đây cũng chính là lợi thế của anh so với các game thủ khác. Thi đấu thoải mái, băng băng về đích, tự tin lên ngôi và chính thức xóa đi cái “dớp” không vô địch các giải của PESTV. Chính điều này đã chứng tỏ bản lĩnh lớn của một trong những ông kẹ xuất sắc của cộng đồng PES nước nhà.

Quân Bi (áo đỏ) và danh hiệu vô địch PTK Random Cup 2016

  • Gia nhập CLB Thái Lan Ms Ceberus

K chỉ dừng lại ở nước nhà, danh tiếng và thành công của anh đã vươn ra đấu trường thế giới. Vào đúng ngày 16 tháng 9 năm 2018, Quân Bi đã chính thức kí vào bản hợp đồng CLB Esport của Thái Lan là Ms Ceberus. Việc Quân có cơ hội thi đấu dưới màu áo của CLB nước ngoài và mang danh Top 1 Pesser Việt Nam ra đấu trường thế giới. Sau khi giành vô số các danh hiệu quốc nội lớn nhỏ Quân Bi đã tự tạo cho mình 1 cột mốc quan trong. Nó cũng đánh dấu bước phát triển lớn của cộng đồng nước nhà khi khẳng định được chất lượng của các game thủ cũng như vị thế trong khu vực. Màn ra mắt của Quân Bi trong màu áo MS Ceberus sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng 9 tại sân vận động Chonburi dưới sự chứng kiến của tất cả khán giả trên sân. Anh cũng sẽ là người cầm đội chủ nhà Chonburi thi đấu, đội bóng hiện đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng Thái Lan. Nhiều khả năng Quân Bi sẽ đại diện chính đội bóng này trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải.

Quân Bi và Mr.Roaj Putthakhoon

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về Quân Bi.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Pes PesVN Quân Bi Ms Ceberus Pesser Street Joker Rules
Xem thêm
TIN NỔI BẬT