Những huyền thoại của làng Fifa Online Việt

Thứ hai, 01/10/2018 13:39 PM (GMT+7)
A A+

Với những cá tính và giai đoạn khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê với dòng game Fifa Online, họ là những người truyền cảm hứng cũng như đóng góp rất nhiều cho nền Esports Việt Nam.

Họ đến với Fifa Online không chỉ dừng ở việc trải nghiệm cảm xúc cá nhân, hưởng thụ những giá trị thành quả. Mà hơn hết họ đã có những đóng góp trực tiếp đến nền thể thao điện tử Việt Nam từ những năm 2008 đến 2014, khi mà Esports vẫn là khái niệm vô cùng mông lung với nhiều sự hoài nghi và rắc rối. Được coi là tượng đài bất diệt trong lòng người hâm mộ và đã truyền cảm hứng cho nhiều game thủ đi theo con đường chuyên nghiệp. Để gợi lại một bầu trời về kỷ niệm, Thethao247 Esports sẽ giải đáp thắc mắc "Họ là ai ?".

1.Tô Trung Hiếu (Fifa Online 2)

Với dáng người gầy và mái tóc bổ luống, thi đấu với tay cầm là không thể lẫn vào đâu được về chàng trai Tô Trung Hiếu năm nào. Những khoảnh khắc anh đứng trên đỉnh vinh quang rất nhiều lần ở đấu trường trong và ngoài nước, đầu tiên là Fifa 2008 sau đó mới là Fifa Online 2.

Có lối chơi thiên về chiến thuật, những kỹ năng xử lý tình huống vô cùng nhạy bén, chọn sơ đồ vô cùng kéo léo và tất cả những điều đó góp 1 phần làm nên tên tuổi của anh. Hiếu có những tác động rất tích cực đến cộng đồng Fifa Online 2, là một thành viên của đội tuyển 3H vô cùng đình đám trong Nam, anh đã cùng người đồng đội của mình vượt qua rất nhiều cái tên có tiếng cùng thời để bước lên bục cao nhất của giải VEC 2009 bộ môn Fifa Online 2 thể thức 2vs2. Ở hạng đấu 1vs1, Hiếu cũng đã vượt qua game thủ nổi danh thời đó là Trần Minh Khôi ở trận chung kết và trở thành nhà vô địch cùng năm. Đến ngày 23/10/2011, đại diện VEC thay mặt Thủ tướng vinh danh Tô Trung Hiếu theo nghi thức trang trọng, với những đóng góp cho nền thể thao nước nhà, cụ thể là eSports, nhận bằng khen Thủ tướng Chính phủ.

Đến với Fifa Online 4, sự xuất hiện của Tô Trung Hiếu sẽ là một điểm thú vị trong cộng đồng, và với những gì mà anh đã đạt được có lẽ sẽ truyền cảm hứng trong một vai trò nó đó như streamer hoặc làm tuyển thủ chuyên nghiệp.

2.Nguyễn Thái Bảo (Fifa Online 2, Fifa Online 3)

Sở hữu vẻ đẹp trai, lạnh lùng cùng với tư duy phòng thủ phản công rất dị trong thi đấu góp phần tạo nên "Huyền thoại sống" của làng Fifa Online Việt. Dành được hàng loạt các danh hiệu cá nhân cao quý về cho nền eSports Việt thời Fifa Online 2, sang tới Fifa Online 3 dù cộng đồng không còn sôi nổi nhưng anh là người đầu tiên đạt được cột mốc lịch sử thể thao điện tử nước nhà khi vô địch giải đấu quốc tế năm 2014 thể thức 1vs1. Qua đó Thái Bảo đã mang đến hàng loạt cảm xúc cho người hâm mộ, tại đây là giải đấu có quy mô rất lớn thời bấy giờ.

Nguyễn Thái Bảo cũng từng thử sức với việc stream game nhưng không thành công, và cũng dần mất tích trong cộng đồng. Nếu là người chơi kỳ cựu với dòng FIFA Online, chắc hẳn họ sẽ mong Thái Bảo quay lại thi đấu chuyên nghiệp với FIFA Online 4.

Thethao247esports sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về Fifa Online 4 đến với độc giả.

Tham gia cộng đồng Game thủ 247 TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn SS.Uner / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Fifa Online FO3 FO4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT