Quảng cáo

XSKT Cần Thơ – “Ngựa ô” tụt dốc không phanh

Thứ sáu, 15/06/2018 11:41 AM (GMT+7)
A A+

Nếu như ở các mùa giải V-League trước đây, CLB XSKT Cần Thơ được đánh giá là một trong những ứng cử viên cho suất xuống hạng, thì ở mùa giải năm nay, mọi chuyện có vẻ đã thay đổi.

Nếu chỉ tính đến hết vòng 10 V-League, họ đã giành được đến 15 điếm sau 10 vòng đấu với mạch 8 trận bất bại liên tiếp, là một trong những đội bóng nằm trong tốp 5 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, kể từ vòng đấu thứ 11 đến nay, phong độ bất ổn đã khiến cho thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh tụt dốc không phanh và rơi xuống nửa sau của BXH.

Khởi đầu ấn tượng

10 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018, đội bóng xứ Tây Đô để lại ấn tượng cực kỳ lớn cho giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Họ đã có những kết quả hết sức ấn tượng khiến nhiều người cho rằng, Cần Thơ sẽ trở thành một “chú ngựa ô” của mùa giải năm nay.

Khởi đầu cho mạch trận ấn tượng đầu mùa là chiến thắng ngay trên sân của Nam Định, dưới sức ép của hơn 20.000 khán giả chủ nhà. Tiếp sau đó là chuỗi ngày thăng hoa của các Green Boys, khi họ có mạch 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó ấn tượng là chiến thắng trước đối thủ “sừng sõ” là Hải Phòng ngay tại Lạch Tray, hay cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Bình Dương.

Bên cạnh đó, việc cầm hòa các ứng viên vô địch như Thanh Hóa, Đà Nẵng, HAGL, SLNA,… đã khiến con đường của Cần Thơ trở nên bằng phẳng hơn bao giờ hết. Với lối chơi đẹp mắt từ HLV Đinh Hồng Vinh, một HLV nổi tiếng trong công tác đào tạo trẻ khi từng gắn bó một khoảng thời gian dài với HAGL, ông đã thổi vào Cần Thơ lối đá ngắn, thiên về kỹ thuật thay vì lối chơi phụ thuộc vào ngoại binh như ở các mùa giải trước đây. Nhờ vậy, các đối thủ bị động hơn trước sự thay đổi này của Cần Thơ, bên cạnh đó cũng không quên kể đến sự phối hợp ăn ý trên hàng tấn công của bộ đôi sát thủ Patyo và Wander Luis, đã mang về cho Cần Thơ những điểm số quan trọng trước các đối thủ được đánh giá cao hơn.

Sa sút do đâu?

Kể từ vòng 11 trở đi, XSKT Cần Thơ hầu như không còn là chính mình. Lý giải cho chuỗi trận chỉ biết hòa và thua của Cần Thơ, giới chuyên môn cho rằng, đó là do họ mất đi một cầu thủ quan trọng nơi hàng tiền vệ là Nguyễn Hữu Dũng. “Trò cưng” dưới thời HLV Miura được FLC Thanh Hóa cho Cần Thơ mượn hồi đầu mùa và trong 10 vòng đấu, Hữu Dũng đã cho thấy tầm quan trọng cũng như ảnh hưởng của mình trong lối chơi của toàn đội.

Sau những mâu thuẩn về hợp đồng giữa Thanh Hóa và lãnh đạo Cần Thơ không thể giải quyết, Hữu Dũng đã phải rời đi. Điều đó ảnh hưởng rất lớn với lối đá ban bật, kỹ thuật và HLV Đinh Hồng Vinh đã xây dựng cho Cần Thơ kể từ đầu mùa giải. Một lý do khác cũng có thể lý giải cho sự đi xuống của Cần Thơ đó chính là việc V-League đang bước vào giai đoạn nước rút và khắc nghiệt nhất. Mỗi vòng đấu chỉ cách nhau từ 4 đến 5 ngày nghỉ, thời gian hồi phục thể lực ít, đa phần các cầu thủ Cần Thơ là các cầu thủ trẻ, chưa quen với mật độ thi đấu dày đặc nên bị “đuối sức” ở giai đoạn này.

Đường dài còn ở phía trước

V-League đã kết thúc giai đoạn lượt đi, và còn cả một chặng hành trình lượt về đầy gian nan, thách thức phía trước đang chờ các đội bóng. Như mục tiêu đề ra ở đầu mùa giải, Cần Thơ sẽ tiếp tục giải quyết từng trận một, trong đó mục tiêu lớn nhất của đội là trụ hạng. Theo đánh giá của giới chuyên môn, V-League 2018 không có CLB nào thực sự yếu, trình độ giữa các đội bóng chỉ chênh lệch nhau ở mức 8, 9. Một khi vòng đấu cuối cùng chưa hạ màn, cuộc chiến trụ hạng cũng như các vị trí cao trên BXH sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Ở vòng 14 sắp tới, Cần Thơ sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên nhà, 3 điểm sẽ là mục tiêu mà BHL cũng như toàn đội hướng tới nhằm cải thiện vị trí cũng như kết thúc chuỗi trận bết bát vừa qua. Nên nhớ ở lượt đi, Cần Thơ đã cầm hòa Thanh Hóa ngay tại sân khách, nếu may mắn hơn chút nữa, thầy trò HLV Đinh Hồng Vinh suýt nữa đã dành trọn vẹn 3 điểm ngay tại xứ Thanh.

Nếu như không giành được ít nhất 1 điểm trên sân nhà, một thất bại sẽ càng khiến cho đội bóng rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Song, nếu không muốn “cầm vàng lại để vàng rơi” thì HLV Đinh Hồng Vinh cùng toàn đội sẽ phải nổ lực hơn nữa để giành được những điểm số quan trọng ở giai đoạn lượt về và nuôi hy vọng tiếp tục góp mặt tại sân chơi V-League mùa tới.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League XSKT Cần Thơ Đinh Hồng vinh FLC Thanh Hóa Nguyễn Hữu Dũng vòng 14 V-League ngựa ô sa sút phong độ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT