Quảng cáo

V.League 99% sẽ sử dụng VAR ở mùa giải tới

Thứ bảy, 05/01/2019 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong phát biểu mới nhất, chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết nhiều khả năng V.League sẽ sử dụng VAR vào các trận đấu mùa giải tới.

Trận đấu đầu tiên tại World Cup 2018 sử dụng VAR

Trả lời phỏng vấn trên Zing, chủ tịch VPF Trần Anh Tú một lần nữa khẳng định về việc đưa VAR vào sử dụng ở V.League 2019.

“Chúng tôi đã theo đuổi ý tưởng này từ cuối năm ngoái khi V.League 2018 kết thúc. VAR là xu thế của bóng đá thế giới và khu vực, công nghệ này sẽ giúp các trọng tài đỡ vất vả hơn khi làm nhiệm vụ”, ông Tú nói.

Công nghệ VAR được sử dụng lần đầu tiên ở giải VĐQG Hà Lan mùa 2012/2013. Sau khi được phổ biến ở một số giải đấu lớn cấp độ quốc tế thì tại World Cup 2018, BTC chính thức đưa vào sử dụng VAR. Và quả thực lợi ích mà nó đem lại to lớn đến nhường nào khi các tình huống được đưa ra chính xác hơn, những sự tranh cãi cũng giảm đi mà tính hấp dẫn cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều khi các trọng tài không quá lạm dụng VAR.

“VAR được áp dụng ở V.League 2019 sẽ giảm thiểu tối đa sai sót của trọng tài, nâng chất lượng công tác trọng tài trong mắt người hâm mộ, giúp hình ảnh bóng đá Việt Nam tốt hơn”, ông Trần Anh Tú khẳng định.

Nếu đưa VAR vào sử dụng, VPF sẽ phối hợp với FIFA, AFC và Ban trọng tài đào tạo trọng tài VAR. Đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình V.League 2019 sẽ chịu trách nhiệm về kỹ thuật truyền hình, góc quay và cơ sở hạ tầng VAR.

Đội ngũ trọng tài VAR sẽ hỗ trợ trọng tài chính trong các tình huống bàn thắng và tình huống dẫn đến bàn thắng, phạt đền và tình huống dẫn đến phạt đền, thẻ đỏ và nhầm lẫn cầu thủ.

Vấn đề trọng tài luôn là chủ đề gây nhức nhối suốt nhiều năm qua ở các giải bóng đá ở Việt Nam. Nếu VAR được đưa vào sử dụng, những tình huống gây tranh cãi sẽ được giải quyết một cách tối đa để từ đó NHM không còn lo về câu chuyện bóng sạch ở Việt Nam nữa.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VAR V.League sử dụng VAR V.League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT