Quảng cáo

VFF đưa ra quyết định bước ngoặt cho bóng đá Việt Nam

Thứ bảy, 11/04/2020 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Từ mùa giải 2021, các hạng đấu chuyên nghiệp sẽ có sự thay đổi về quy mô số lượng các đội tham dự và lên xuống hạng.

Nguồn: VTV

Cụ thể từ mùa giải 2021, giải hạng Nhất sẽ tăng từ 12 đội lên 14 đội tham dự. Trong khi đó V-League và giải hạng Nhì vẫn giữ nguyên 14 đội như trước đó. Kết thúc mùa 2020, đội đứng cuối cùng của giải hạng Nhất sẽ xuống hạng, theo chiều ngược lại sẽ có 3 đội hạng Nhì được đôn lên.

Ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF cho biết việc điều chỉnh số đội tham dự các giải chuyên nghiệp quốc gia nhận được sự đồng thuận cao từ các thành viên. Sự thay đổi này sẽ nâng cao chất lượng của giải hạng Nhất, đồng thời nằm trong lộ trình quy hoạch số đội tham dự các giải chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp của VFF.

Năm 2014, VFF đã có công văn thông báo tăng số đội từ 12 lên 14, tuy nhiên mùa giải năm đó CLB KienLongBank Kiên Giang không đủ kinh phí tham dự nên chỉ có 13. Đến mùa 2015 thì V-League giữ 14 đội tham gia từ đó cho đến nay.

Việc tăng số đội sẽ nâng cao chất lượng, giúp các đội bóng có nhiều cơ hội cọ xát, đặc biệt là giải hạng Nhất, sân chơi mà nhiều cầu thủ trẻ được phát hiện. Từ đây các HLV trưởng ĐTQG và U23 sẽ phát hiện, bổ sung thêm nguồn cầu thủ tham dự các sân chơi quốc tế.

Hiện tại V-League vẫn đang tạm hoãn. Ông Trần Anh Tú cho biết giải chưa rõ thời điểm trở lại cũng như kế hoạch thi đấu. VPF vẫn đang bàn luận với các CLB để đưa ra phương án tốt nhất khi dịch bệnh được kiểm soát.

>>Xem thêm: CĐV Thái Lan: 'Đứng sau VN thế này thì quá xấu hổ với thế hệ trước'

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT