Quảng cáo

Văn Quyến tái ngộ người quen thời SEA Games 2005 tại VL U17 QG

Thứ tư, 25/03/2020 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Văn Quyến và Huỳnh Quốc Anh sẽ chạm trán nhau khi dẫn dắt các đội U17 của SLNA và Đà Nẵng.

VIDEO: Bàn thắng của Phạm Văn Quyến - nguồn: VTC

Tại SEA Games 2005 ở Philippines, ngoài cái tên Văn Quyến thì rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam suýt xoa khi chứng kiến tài năng của Huỳnh Quốc Anh. Chàng trai người Quảng Nam khi ấy khiến người xem mê mẩn bởi cái chân trái khéo léo cùng gương mặt hiền lành, thư sinh.

Ấy vậy mà trong 6 cái tên nhúng chàm khi đó, Huỳnh Quốc Anh lại có mặt. Sinh ra trong gia đình có mẹ làm giáo viên, được uốn nắn ngay từ nhỏ nên việc Quốc Anh ra tòa thời điểm ấy là một cú sốc.

Tuy nhiên khác với Văn Quyến, sau án tù 2 năm 6 tháng treo, Quốc Anh trở lại đầy mạnh mẽ. Anh thi đấu thăng hoa và giành Quả bóng Vàng 2012. Anh đã chứng minh rằng những vấp ngã của tuổi trẻ không đánh gục được một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam ngày nào. Tuy nhiên sự nghiệp của Quốc Anh trên tuyển không còn trọn vẹn như trước kia, lúc đó bóng đá Việt Nam cũng rơi vào thời điểm suy thoái khi ĐTQG và lứa U23 liên tục thất bại ở các giải đấu tham dự.

Sau khi giải nghệ, Quốc Anh về làm công tác đào tạo trẻ cho CLB SHB Đà Nẵng. Năm 2019 ở giải U15 Quốc gia, Quốc Anh trong thành phần BHL U15 Đà Nẵng đã thất bại trước bộ đôi Như Thuật-Văn Quyến của U15 SLNA.

Đến vòng loại U17 năm nay, Đà Nẵng và SLNA lại nằm chung bảng. Khi hay tin mới đây Văn Quyến lên làm trợ lý HLV lứa cầu thủ U17 xứ Nghệ thì Quốc Anh cũng trở thành HLV trưởng U17 Đà Nẵng.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Quốc Anh đòi món nợ đã vay của người đồng đội năm xưa. Chưa rõ khi nào vòng loại U17 Quốc gia mới khởi tranh khi tình hình dịch bệnh đang diễn biến căng thẳng, tuy nhiên sự có mặt của những cựu danh thủ sẽ giúp giải đấu trẻ của bóng đá Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Quyến Quốc Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT