Quảng cáo

UAE bổ nhiệm 'tướng khủng' trước trận gặp Việt Nam

Thứ sáu, 26/06/2020 15:45 PM (GMT+7)

Để chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của VL World Cup 2022 khu vực châu Á, UAE đang ráo riết tìm người ngồi vào chiếc ghế nóng đang bỏ trống.

Mất nhiều công sức, LĐBĐ UAE đã tìm được HLV trưởng ngồi vào chiếc ghế đã bỏ trống kể từ hồi tháng 4. Theo đó HLV Jorge Luis Pinto xác nhận đang tiến gần đến một bản hợp đồng chính thức thời gian tới.

Tờ Eremnews cho hay LĐBĐ UAE (UAEFA) đã đàm phán với ông Pinto cách đây 3 năm khi còn đang dẫn dắt ĐT Honduras. Dự kiến trong ít ngày tới, UAEFA sẽ chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Colombia vào ghế HLV trưởng. Hồi tháng 4, Liên đoàn đã chấm dứt hợp đồng với ông Jovanovic khi chưa dẫn dắt bất cứ trận đấu nào. 

Xác nhận với Gol Caracol, chiến lược gia 67 tuổi chia sẻ các cuộc đàm phán diễn ra thuận lợi: "Tất cả các chi tiết nhận sự đồng thuận từ đôi bên, hãy cùng đợi xem điều gì sẽ xảy ra tiếp theo".

Luis Pinto là người hiểu rất rõ về bóng đá UAE, ông nói: "Tôi tìm hiểu rất kỹ về văn hóa và đất nước nào đó trước khi nhận lời. Tôi biết chiều dài lịch sử UAE và xem họ chơi bóng từ những năm 1990, những chức vô địch của họ và cả chất lượng các cầu thủ nữa. Tôi hiểu đất nước này trước khi suy nghĩ và đưa ra quyết định".

Đội bóng gần nhất mà Pinto dẫn dắt là Millionarios. Ông được coi là HLV người Colombia thành công nhất ở nước ngoài khi giành 9 danh hiệu với các CLB của Peru, Costa Rica và Venezuela.

Ở cấp ĐTQG, HLV Pinto khá nổi tiếng. Ông từng dẫn dắt ĐT Colombia rồi Costa Rica ở World Cup 2014. Khi đó Costa Rica rơi vào bảng tử thần với sự hiện diện của Anh, Italia và Uruguay. Họ đã xuất sắc giành ngôi đầu bảng với chiến thắng 3-1 trước Uruguay, 1-0 trước Ý và hòa 0-0 với Anh.

Ở vòng 1/8, Costa Rica tiếp tục tạo nên cú sốc khi hạ gục nhà vô địch Euro 2004 Hi Lạp trên chấm luân lưu. Tuy nhiên họ cũng gục ngã trên chấm penalty định mệnh trước Hà Lan ở vòng tứ kết. Dẫu sao đó cũng là hành trình kỳ diệu của Costa Rica ở một kỳ World Cup.

Sau đó Pinto dẫn dắt ĐT Honduras ở vòng loại World Cup 2018. Ông và các học trò đi đến trận Play-off tranh vé trực tiếp dự VCK. Đáng tiếc khi họ thất bại với tổng tỷ số 1-3 sau hai lượt đi và về, Pinto cũng chia tay Honduras sau trận đấu ấy.

Nhiệm vụ của ông Pinto với ĐT UAE là hoàn thành 4 trận đấu còn lại tại VL thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong đó trận đấu cuối họ sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo.

>>Xem thêm: UAE nhận 'hung tin' trong nỗ lực tái chiếm ngôi đầu của Việt Nam

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT