Quảng cáo

Trung Quốc dùng biện pháp mạnh khiến một loạt sao khủng 'tháo chạy'

Thứ năm, 17/12/2020 15:48 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Trung Quốc đã quyết định áp dụng mức lương trần khiến rất nhiều cầu thủ ngoại giảm thu nhập sâu, và họ đang tìm cách ra đi ngay trong tháng một này.

Giải VĐQG Trung Quốc (CSL) được coi là một trong những giải đấu thu hút nhiều ngôi sao nhất thế giới. Tại đây, các cầu thủ nước ngoài, đặc biệt là các cầu thủ nổi tiếng nhận mức lương hàng chục triệu Đô, ví như Fellaini, Oscar, Rondon hay Paulinho.

Tuy nhiên những con số đáng mơ ước ấy sẽ không còn khi vừa qua LĐBĐ Trung Quốc (CFA) đã đưa ra luật mức lương trần với các cầu thủ. Theo đó, mức lương tối đa với cầu thủ nước ngoài sẽ ở mức 2,7 triệu Bảng mỗi năm, tương đương với 52 nghìn Bảng mỗi tuần.

Các cầu thủ quốc nội, bao gồm cả cầu thủ nhập tịch sẽ bị hạn chế lương tối đa xuống còn 673 nghìn Bảng mỗi năm, tương đương 11 nghìn Bảng mỗi tuần. LĐBĐ Trung Quốc bắt buộc phải đưa ra hành động này vì hiện nay mức lương trung bình của giải bóng đá Trung Quốc cao gấp nhiều lần các giải lân cận như K-League hay J-League. 

Trung Quốc dùng biện pháp mạnh khiến một loạt sao khủng 'tháo chạy' Ảnh 1
Những cầu thủ như Oscar hay Hulk đang tìm đường rời Trung Quốc

Tuy nhiên mức lương và trình độ đội tuyển quốc gia là trái nghịch nhau. Chủ tịch CFA, Chen Xuyuan chia sẻ rằng: "Việc trả lương quá cao không giúp ích gì cho bóng đá Trung Quốc, trong khi nó có thể gây hại cho tương lai. Vì thế cần hạn chế để các CLB chuyên tâm vào công tác đào tạo trẻ, phát triển bền vững, tránh xảy ra tình trạng bong bóng như hiện nay, dẫn đến nguy cơ phá sản vì chi tiêu quá tay".

Các biện pháp sẽ áp dụng từ đầu tháng 1 tới. Vì vậy nhiều cầu thủ hưởng mức lương cao sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Tuy nhiên CAF cũng linh động khi để các CLB và cầu thủ thỏa thuận dàn trải tiền lương đã ký ra 3 năm. Nhưng chắc chắn nhiều cầu thủ sẽ không muốn chịu thiệt thòi trong vấn đề tiền lương bởi tài chính là mục tiêu mà họ chọn đến Trung Quốc.

Bất cứ hành vi vi phạm nào sẽ bị phạt nặng, với các CLB là trừ từ 6-24 điểm. Còn cá nhân các cầu thủ thì bị cấm thi đấu trong 2 năm. 

"Bất kể đội bóng lớn đến đâu, cầu thủ nổi tiếng đến đâu, chúng tôi cũng sẽ cũng sẽ làm chặt quy định này", ông Chen khẳng định.

Bóng đá Trung Quốc dậy sóng khi nhắc lại lời tiên tri 'thua Việt Nam'

Những pha bóng hay của U22 Việt Nam trước U22 Trung Quốc - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CAF giải VĐQG Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT