Quảng cáo

Thua đau những phút cuối, Trung Quốc gần như bị loại khỏi VCK U19 châu Á

Thứ ba, 23/10/2018 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - U19 Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng khi để thua sát nút trước đội bóng đang đứng đầu bảng là U19 A Rập Xê Út.

Vào trận với tâm lý cẩn trọng bởi nếu thua, U19 Trung Quốc gần như sẽ bị loại. Trong khi đó, U19 A Rập Xê Út cũng không quá ham tấn công, vì vậy mà diễn biến của trận đấu ngay từ những phút đầu tiên đã diễn ra khá chậm.

Trong suốt thời gian của hiệp một, cả hai đội gần như không tạo được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Chỉ đôi lần, thủ môn của hai đội phải cảnh giác trước các cú sút từ xa có phần thiếu chính xác của các cầu thủ tấn công hai bên.

Bước sang hiệp hai, đội bóng Đông Á đẩy nhanh tốc độ nhằm tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Vậy nhưng, sự chắc chắn của hàng thủ U19 A Rập Xê Út đã hóa giải hoàn toàn các đợt tấn công đến từ đối thủ. Cũng cần nói thêm, U19 Trung Quốc không có nhiều bài tấn công khi chỉ biết đưa bóng ra hai biên cho các cầu thủ chạy cánh cố gắng xoay sở vào trong.

Về cuối trận đấu, U19 Trung Quốc cố gắng giảm nhịp độ trận đấu. Bởi trong thời điểm nhạy cảm này, một bàn thua thôi cũng sẽ khiến họ không còn cơ hội sửa chữa. Thế nhưng U19 A Rập Xê Út không cho U19 Trung Quốc toại nguyện, phút 81, Al-Qahtani nỗ lực đi bóng từ cánh phải vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương, sút tung lưới thủ môn Peng Peng.

Thời gian còn lại quá ít ỏi với U19 Trung Quốc và với trận thua này, thầy trò YaoDong Cheng gần như nói lời chia tay VCK U19 châu Á dù còn một lượt trận nữa. Bởi trong trận đấu cùng giờ, Tajikistan chỉ cần không thua trước Malaysia thì Trung Quốc sẽ chính thức nói bị loại.

Nhận định trước trận:

U19 Trung Quốc bất ngờ thất bại trước đội bóng yếu U19 Tajikistan trong trận ra quân, qua đó tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc đua giành tấm vé vượt qua vòng bảng. Trước hàng thủ được bố trí chặt chẽ của Tajikistan, Trung Quốc hoàn toàn bế tắc và không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đối đầu với U19 A Rập Xê Út, hàng công của Trung Quốc sẽ gặp thử thách còn lớn hơn gấp bội. Không những thế, đội bóng Tây Á còn rất mạnh trong khả năng tấn công.

Nếu tiếp tục để thua, U19 Trung Quốc sẽ bị loại. Đây thực sự là cú sốc với bóng đá trẻ nước này khi các giải đấu trẻ liên tiếp gần đây, bóng đá Trung Quốc đều sớm bị loại.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Trung Quốc vs A Rập Xê Út Trung Quốc vs A Rập Xê Út link xem Trung Quốc vs A Rập Xê Út
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo