Quảng cáo

Trợ lý tiết lộ bí quyết HLV Park giải quyết điểm yếu của BĐVN

Thứ tư, 10/04/2019 18:56 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trong buổi phỏng vấn mới đây, trợ lý Lư Đình Tuấn đã tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị về HLV Park Hang Seo và Lee Young Jin.

Pha kiến tạo đẳng cấp của Xuân Trường ở Buriram

Bóng đá Việt Nam đã trải qua những năm tháng ngây ngất dưới thời HLV Park Hang Seo. Một trong những yếu tố góp phần làm nên thành công của bóng đá Việt Nam là phong cách huấn luyện của HLV Park.

Tiết lộ trong cuộc phỏng vấn với Bóng Đá TV, trợ lý Lư Đình Tuấn - người đang làm việc ở CLB TP Hồ Chí Minh nói về cặp bài trùng Park Hang Seo - Lee Young Jin:

"Ở đội tuyển, chúng tôi thường hay gọi trợ lý Lee Young Jin là Coach Lee. Rất ít khi ông đứng ra xuất hiện trước báo chí mà chỉ âm thầm đứng phía sau thực hiện các kế hoạch, quyết định cuối cùng đều là do thầy Park.

Trên sân ông cũng là người chỉ đạo những kế hoạch trên sân. Chỉ khi nào có vấn đề gì về chiến thuật thì thầy Park mới di chuyển vào trong sân bổ sung thêm.

Đội bóng của chúng ta có sự gắn kết cũng như cũng có thời điểm chúng ta chơi theo các cách khác nhau thì đó cũng có công lao lớn của Coach Lee. Thầy Park từng nói Coach Lee là bộ não của ông quả không sai chút nào."

Khi HLV Park đến làm việc, ông nhận ra nhiều tồn tại của bóng đá Việt Nam, trong đó là việc các đội tuyển của chúng ta thường xuyên thua sau phút 70 trở đi. Nói về điều này, HLV Lư Đình Tuấn chia sẻ:

"HLV Park Hang Seo từng hỏi tại sao bóng đá Việt Nam thường luôn thua ở những phút thứ 70. Từ đó, ông Park có những hành đồng và liệu pháp chấn chỉnh điều này."

Để giải quyết thực trạng đó, ông Park đã đưa ra phương pháp mà theo HLV Lư Đình Tuấn nói là: "Chúng tôi phải luôn tập trung trong 10 phút đầu và 10 phút cuối để không được thua. Ai làm sai sẽ bị phạt."

Sau tất cả, thành tích của đội tuyển chính là là hệ quả từ những phương pháp đúng đắn của HLV Park Hang Seo. Và theo HLV Lư Đình Tuấn, ông Park không chỉ là nhà chiến thuật mà còn là nhà tâm lý tuyệt vời của ĐT Việt Nam.

"Ông luôn khơi dậy tinh thần chiến đấu của người Việt Nam. Khi đã ra sân phải luôn chiến đấu và giành thắng lợi. Thi đấu bất khuất, không bao giờ được từ bỏ. Chỉ khi nào trọng tài thổi thì chúng ta mới biết kết quả như thế nào."

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo ĐT Việt Nam Lư Đình Tuấn Lee Young Jin
Xem thêm
TIN NỔI BẬT