Quảng cáo

Tottenham xuống nước, Son Heung-min có cơ hội miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ tư, 04/07/2018 14:34 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi trở về Hàn Quốc từ World Cup, ngôi sao CLB Tottenham đã xác nhận đội bóng chủ quản cho phép anh tham dự Asiad 2018.

Được biết việc tham dự Asiad 2018 có thể mang lại quyền lợi rất lớn cho sự nghiệp cầu thủ của Son Heung-min. Tại Hàn Quốc, mọi công dân nam giới đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự trong độ tuổi 18-35. Bên cạnh đó, những công dân nam giới đủ điều kiện sức khỏe sẽ phải nhập ngũ trong đội tuổi từ 24 đến 28.

Điều này đồng nghĩa cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Hàn Quốc sẽ tạm thời chia tay bóng đá đỉnh cao trong 2 năm để trở về quê nhà thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hạn chót nhập ngũ rơi vào năm 2019.

world-cup-2018-son-heung-min-tottenham-asiad

Đây là thông tin thất thiệt với cá nhân Son và đội bóng chủ quản. Cách duy nhất để miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự với vận động viên thể thao là giành Huy chương vàng ở Olympic hoặc Asiad. Trong khi Olympic còn 2 năm nữa mới diễn ra thì Asiad khởi tranh vào tháng Tám tới đây.

Nhưng Asiad không nằm trong danh sách thi đấu của FIFA nên muốn tham dự, Son Heung-min phải có sự đồng ý của đội bóng chủ quản. Tiền vệ 26 tuổi sẽ góp mặt với tư cách là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi.

Hàn Quốc đang là ĐKVĐ của Asiad sau khi đánh bại CHDCND Triều Tiên trong trận chung kết năm 2014. Năm nay số đội tham dự lên đến 32 nên cuộc cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt.

Đây sẽ là cơ hội cuối cùng cho Son Heung-min miễn thực hiện nghĩa vụ quân sự, bởi nếu trở lại sau hai năm, thật khó để anh có thể lấy lại phong độ, đặc biệt trong môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League.

Son Heung-min và ĐT Hàn Quốc đã ghi dấu ấn mạnh ở World Cup 2018, chiến thắng rúng động trước ĐKVĐ Đức khiến cả thể giới nể phục đội bóng châu Á. Riêng Son Heung-min đã ghi hai bàn ở giải đấu lần này.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT