Quảng cáo

Tiết lộ bí mật khiến Filip Nguyễn 'lỡ duyên' với bóng đá Việt Nam

Thứ năm, 18/02/2021 16:34 PM (GMT+7)
A A+

Vấn đề về thủ tục pháp lý khiến nhiều năm qua, Filip Nguyễn chưa thể lấy được quốc tịch Việt Nam.

Năm 2020, NHM bóng đá Việt Nam đã rất hi vọng Filip Nguyễn có thể lấy được quốc tịch và đồng hành cùng HLV Park Hang Seo ở chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, những vấn đề về pháp lý khiến Filip Nguyễn chưa thể lấy được quốc tịch.

Anh cần có mặt ở Việt Nam để hoàn tất các thủ tục, nhưng do dịch Covid-19 hạn chế đi lại quốc tế cũng như mật độ thi đấu dày đặc nên Filip không thể về Việt Nam. Vừa qua, anh cũng đăng tải bài viết nói về cơ hội khoác áo ĐTQG Việt Nam khi đồng thời được triệu tập lên tuyển CH Séc. Ở đó, anh bỏ ngỏ khả năng mặc lên mình bất cứ màu áo nào.

Đây không phải lần đầu tiên Filip Nguyễn gặp trục trặc trong câu chuyện nhập tịch. Cách đây 5 năm, Filip từng về Việt Nam tìm kiếm cơ hội. Nhưng rất tiếc anh không được Thanh Hóa ký hợp đồng. Nhưng mới đây bí mật đã được tiết, vấn đề của Filip Nguyễn không nằm ở chuyên môn.

Tiết lộ bí mật khiến Filip Nguyễn 'lỡ duyên' với bóng đá Việt Nam Ảnh 1
Filip Nguyễn từng có thời gian thử việc ở Thanh Hóa

HLV thủ môn Nguyễn Chí Công chia sẻ với Zing, ông rất ấn tượng với tài năng và nỗ lực của Filip Nguyễn. Dù cho anh gặp khó với thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam, Filip vẫn ở lại tập thêm dù đã kiệt sức. Theo tiết lộ của lãnh đạo CLB Thanh Hóa, bố Filip Nguyễn đã đánh mất giấy tờ cá nhân nên quá trình nhập tịch gặp nhiều khó khăn. Đây cũng chính là vấn đề mà Filip Nguyễn gặp phải hiện nay.

"Tôi khẳng định nếu không có vấn đề về quốc tịch thì việc ký hợp đồng với Filip Nguyễn là hiển nhiên. Thời ấy chúng tôi có Nguyễn Thanh Thắng bắt tốt và sở hữu nhiều cái hay. Nhưng Filip Nguyễn thể hiện nhiều sự nổi bật. Cậu ấy được đào tạo ở châu Âu nên kỹ năng cơ bản không phải bàn cãi".

Ông Nguyễn Chí Công cũng bày tỏ sự tiếc nuối: "Filip Nguyễn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho Thanh Hóa ở cuộc đua vô địch V-League 2017".

Sau khi không được ký hợp đồng, Filip Nguyễn đã trở về châu Âu và có suất bắt chính trong màu áo Vlasim. Kể từ đó, sự nghiệp của anh thăng tiến mạnh mẽ.

Filip Nguyễn chủ động xin không vào sân thi đấu cho ĐT Séc

VIDEO: Filip Nguyễn cứu thua cho đội nhà (Nguồn: Slovak Super Liga)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn thanh hóa bóng đá việt nam đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT