Quảng cáo

Thủ môn Việt kiều có cơ hội lớn dự cúp châu Âu mùa tới

Thứ ba, 16/04/2019 20:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Phong độ xuất sắc của thủ môn Filip Nguyễn đang giúp đội bóng Slovan Liberec bay cao trên BXH và tràn trề cơ hội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Tài năng của Filip Nguyễn

Hiện tại giải VĐQG CH Séc đã bước qua vòng 28, như vậy chỉ còn 2 vòng đấu nữa mùa giải sẽ kết thúc giải đoạn I. Hiện tại trên BXH, Slovan Liberec của Filip Nguyễn đang đứng thứ 6 và có cơ hội cạnh tranh một suất tham dự cúp châu Âu.

Theo thể thức mới của giải CH Séc năm nay, sau khi kết thúc giai đoạn với 30 vòng đấu của 16 đội bóng, BTC sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng để lấy 6 đội đầu bảng thi đấu giai đoạn II. 6 câu lạc bộ này sẽ đá vòng tròn một lượt để tìm ra nhà vô địch.

Hai đội đầu bảng sẽ tham dự vòng loại UEFA Champions League, đội đứng thứ 3 sẽ chơi ở vòng loại Europa League mùa sau. Còn đội đứng thứ 4 thì đá thêm 1 trận play-off nữa để có vé tham dự vòng loại Europa League.

Nếu đội bóng của Filip Nguyễn không lọt vào top 6, họ vẫn có cơ hội dự cúp châu Âu. Các đội đứng từ vị trí thứ 7-10 sẽ chơi giai đoạn II với nhau. Các đội này sẽ chia cặp đá lượt đi, lượt về để lấy ra đội chiến thắng cuối cùng và đá trận play-off với đội đứng thứ 4 của nhóm 6 đội phía trên.

Sau chiến thắng trước đội bóng đang cạnh tranh một suất trong top 6 là Boleslav, Slovan Liberec đả nhảy lên vị trí thứ 6. Ở hai vòng đấu cuối, Slovan Liberec sẽ gặp hai đội bóng Slovacko và Karvina. Hai CLB này đang ở nhóm tranh chấp suất trụ hạng nên đây hứa hẹn là những cuộc đối đầu nảy lửa với Filip Nguyễn và các đồng đội.

Ở mùa giải năm nay, Filip Nguyễn đã 19 lần ra sân. Trong đó có tới 10 trận giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 12 bàn. Nhờ phong độ ấn tượng đó, Slovan Liberec đã thắng 8 trận, hòa 5 và thua 6 trong những lần Filip Nguyễn ra sân.

Với tài năng của mình, Filip Nguyễn khiến truyền thông CH Séc phải trầm trồ. NHM Việt Nam cũng rất mong muốn anh trở về quê hương đóng góp. Tuy nhiên theo lời ông Trần Quốc Tuấn mới đây, VFF sẽ chưa gọi các cầu thủ Việt kiều ở đợt tập trung chuẩn bị cho King's Cup.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
filip nguyễn việt kiều đt việt nam europa league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT