Quảng cáo

Thi đấu xuất sắc, đội xe tăng Việt Nam mang về vinh quang tại Army Games 2020

Thứ sáu, 04/09/2020 17:32 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Việt Nam đã thi đấu vô cùng ấn tượng ở vòng chung kết nội dung "Xe tăng hành tiến" để giành chức vô địch Army Games 2020.

>>Link xem tại đây<<

nguồn: Báo Quân đội nhân dân

Bước vào nội dung chung kết "Xe tăng hành tiến" tại Army Games 2020, ĐT Việt Nam xác định đối thủ mạnh nhất là Myanmar khi từng đánh bại chúng ta ở vòng bán kết. Tuy nhiên những trục trặc tại vòng 2 đã khiến đội Myanmar tụt lại. Trong khi đó đội tuyển Lào rất xuất sắc trong 2 vòng đấu với khả năng bắn trúng mục tiêu cao nhất.

Hai kíp đầu của ĐT Việt Nam chơi ổn định để giữ lợi thế và đến vòng đấu cuối cùng khi chuyển sang kíp 3, Ban chỉ huy đội xe tăng Việt Nam đã thay xe vì những lý do kỹ thuật. Vòng đấu này, kíp 3 của ĐT Việt Nam gồm rất nhiều thành viên kinh nghiệm đã thực hiện các phần thi một cách trơn tru.  

Tất cả đều làm rất xuất sắc nhưng phải dành lời khen cho đồng chí Pháo thủ Phan Anh Tuấn khi anh bắn trúng 7/8 mục tiêu giúp ĐT Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhất trong bốn đội với thành tích 13/24 mục tiêu. Thành tích chung cuộc là 2 giờ 12 phút 42 giây, đội về tiếp theo là Lào. Đây chưa phải kết quả chính thức nhưng việc hoàn thành nội dung kết với rất ít lỗi và vượt xa thời gian thi đấu chung cuộc nên có thể khẳng định ĐT xe tăng Việt Nam đã về nhất. So với năm ngoái, ĐT QĐND Việt Nam đã đổi màu tấm huy chương.

Chúc mừng các chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam khi mang về vinh quang cho đất nước tại kỳ Đại hội năm nay.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ở nội dung vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã về sau Myanmar với thành tích 2 giờ 23 phút 16 giây. Tuy nhiên thành tích này là đủ để ĐT xe tăng Việt Nam vào vòng chung kết. Theo kết quả trận bán kết 2 ngày 2/9, các đội Lào, Congo và Tajikistan đều về sau thành tích của ĐT Việt Nam.

Thể thức thi đấu ở nội dung chung kết 'Xe tăng hành tiến' cũng tương tự như bán kết. Các đội sẽ chỉ được sử dụng một xe tăng loại T-72B3 với 3 tổ lái khác nhau. Mỗi tổ chạy 4 vòng, bao gồm vượt chướng ngại vật và tiêu diệt 8 mục tiêu theo quy định.

ĐT Việt Nam cử đại diện tham dự lễ bốc thăm (Ảnh: Trọng Hải)
ĐT Việt Nam cử đại diện tham dự lễ bốc thăm (Ảnh: Trọng Hải)

Cụ thể là vòng bắn pháo hành tiến với 3 mục tiêu số 12 (xe tăng) có khoảng cách lần lượt là: 1600, 1700, 1800 mét; vòng bắn súng máy 12,7mm đối với bia số 25 (máy bay trực thăng) có khoảng cách 800-1000m và bia số 11 (pháo chống tăng) có khoảng cách 800-1000m; vòng bắn súng máy PKT với 3 bia số 9 (súng chống tăng) có khoảng cách 600-800m; và vòng đua tốc độ.

Việt Nam về nhì nghẹt thở tại bán kết 'Xe tăng hành tiến' Army Games 2020 

Thứ tự các vòng chạy sẽ dựa vào kết quả bốc thăm trước thời gian thi đấu 1 giờ. Đội Việt Nam sẽ sử dụng xe tăng màu vàng, trong khi Lào, Myanmar, Tajikistan lần lượt là màu đỏ, xanh lá và xanh dương.

Cuộc thi sẽ diễn ra lúc 11 giờ trưa tại thao trường Albino, Nga (tức 15 giờ, giờ Hà Nội.)

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết 'xe tăng hành tiến' Army Games 2020 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo