Quảng cáo

Indonesia vs Thái Lan: Thách thức của Nishino

Thứ ba, 10/09/2019 09:31 AM (GMT+7)

Những khó khăn tiếp tục bủa vây, thách thức tài thao lược của HLV Nishino trong chuyến làm khách đến Gelora Bung Karno của Indonesia.

Thời gian: 19h30 (10/9) | Địa điểm: SVĐ Bung Karno | Vòng loại World Cup 2022

>>Xem Thái Lan vs Indonesia tại đây<<

Chỉ 5 ngày sau trận hòa Việt Nam, Thái Lan sẽ bước vào trận đấu thứ hai với Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Ở lượt trận đầu tiên, cả hai đội đã không giành những kết quả như mong muốn.

Trong khi Thái Lan chơi trên chân nhưng đành chấp nhận chia điểm với Việt Nam thì Indonesia để Malaysia lấy đi 3 điểm ở những phút cuối của Mohamadou Sumareh. Không thể chấp nhận thất bại đó, CĐV Indonesia làm loạn và gây ra cuộc hỗn chiến với NHM Malaysia.

AFC đã tiếp nhận đơn khiếu nại của LĐBĐ Malaysia nhưng chưa rõ án phạt có đưa ra trước trận đấu với Thái Lan hay không. Nếu quyết định chưa về kịp, đây chắc chắn là thách thức không nhỏ mà thầy trò Nishino phải đối mặt. Chơi bóng dưới áp lực của 77.000 khán giả chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ đội bóng nào hành quân tới đây.

Lần gần nhất tới làm khách tại Gelora Bung Karno, Thái Lan đã chơi dưới sức như thế nào thì ai theo dõi trực tiếp trận đấu ấy sẽ rõ. Đó là thời điểm Thái Lan thăng hoa nhất với sự dẫn dắt của Kiatisuk nhưng vẫn phải cúi đầu ra về với thất bại 1-2. Ở trận này cả hai đội buộc phải giành 3 điểm, bởi nếu tiếp tục trượt chân thì rất có thể họ sẽ bị bỏ xa trên BXH khi vòng loại mới bắt đầu. Tuy nhiên đội khách Thái Lan có vẻ là những người gặp nhiều bất lợi hơn.

Không chỉ phải thi đấu trên sân khách, Thái Lan sẽ mất 2 tiền vệ trụ cột là Thitiphan và Peeradon vì chấn thương. Các cầu thủ được gọi bổ sung cũng không có ai là tiền đạo cắm đích thực, điều này tiếp tục đặt ra bài toán trong khâu ghi bàn trên hàng công của Thái Lan. Còn nhớ ở trận gặp Việt Nam, dù Thái Lan đã kiểm soát bóng rất tốt nhưng hai cầu thủ đá tiền đạo ảo là Supachok và Thitiphan cho thấy sự kém sắc sảo trong khâu dứt điểm, vì vậy đã bỏ lỡ những cơ hội mười mươi để giải quyết trận đấu.

Dường như các cầu thủ Thái Lan vẫn chưa quen với phong cách mà HLV Nishino áp dụng bởi họ mới chỉ có hơn 2 tuần làm việc cùng ông. Chiến thuật kiểm soát bóng nhưng thiếu tính định hướng khiến Thái Lan chơi khá bế tắc. Ngôi sao số 1 Chanathip chưa thể tỏa sáng trong lối chơi chỉ chuyền và chuyền như vậy, anh ưa thích cách đá trực diện hơn nhờ tốc độ và sự lắt léo của mình.

Trong khi đó việc đội chủ nhà gọi tới 5 cầu thủ ngoại binh đã gia tăng đáng kể sức mạnh. Những cầu thủ gốc Phi và Brazil trong đội hình mang tới làn gió mới cho Indonesia. Điển hình là chân sút Beto (gốc Brazil). Dù đã 38 tuổi nhưng anh này là tiền đạo rất quái trong các pha xử lý và thính nhạy ở khâu chọn vị trí. 2 bàn thắng trước Malaysia đã cho thấy điều đó.

Ngoài ra HLV Simon McMenemy cũng áp dụng cách chơi pressing rát, đầy thể lực sẽ khiến Thái Lan gặp khó khăn trong khâu triển khai bóng từ tuyến dưới. Đây sẽ là thách thức không nhỏ cho HLV Nishino ở trận đấu này.

Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ đội khách khi Thái Lan thắng 38, thua 25 và hòa 14 trận. Tuy nhiên trong 2 lần làm khách gần nhất, Thái Lan đều thất bại trước đội chủ nhà. Vì vậy giành 1 điểm thôi cũng không phải chuyện dễ cho Voi chiến ở cuộc tái đầu hôm nay.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT